Hạng C
17/9/14
879
3.191
93
Thu phí Khu trung tâm tiếp tục đặt trên bàn tiệc!
TP HCM dự kiến thu phí ôtô vào nội đô từ năm 2020. Trong đề án thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn, 36 cổng thu phí được xây trong vành đai khép kín, áp dụng công nghệ thu phí hiện đại.



Công ty CP Công nghệ Tiên Phong (ITD) vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề án thu phí ôtô vào trung tâm, sau khi đã hoàn thiện, chỉnh sửa đề án cũ trình UBND thành phố từ năm 2012.
So với trước, đề án lần này có nhiều nghiên cứu bổ sung trong việc áp dụng công nghệ và mở rộng địa bàn thu phí. Đơn vị lập đề án đề xuất phương án lắp trạm thu phí theo hai giai đoạn.
Giai đoạn đầu triển khai năm 2019 - xây dựng 36 cổng thu phí không dừng trên một vành đai khép kín khu vực trung tâm TP HCM. Trung tâm điều hành sẽ kết nối các cổng, xử lý thông tin và quản lý các hoạt động thu phí của hệ thống.
Giai đoạn hai sẽ xây bổ sung 3 cổng trên các tuyến ùn tắc ở khu vực Tân Sơn Nhất như Trường Sơn, Trường Chinh, Cộng Hòa - khi thành phố đã có phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn như tuyến metro số 1, xe buýt nhanh...
Theo Công ty ITD, hiện có đến 60-70% ôtô "mượn" đường Trường Sơn chứ không đi vào sân bay Tân Sơn Nhất nên đề án bổ sung trạm thu phí ở đầu đường này, thu tiền trước. Nếu xe nào vào sân bay thì khi ra cổng kiểm soát sẽ được hoàn tiền, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông khu vực sân bay.
Về thu phí, đơn vị lập đề án xây dựng ba kịch bản để xác định mức phí phù hợp trong thời gian từ 6h đến 17h là 30.000-50.000 đồng tùy loại xe; kiến nghị giảm phí cho taxi và người dân sống trong khu vực trung tâm.

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tp-hcm-du-kien-thu-phi-oto-vao-noi-do-tu-nam-2020-3643051.html
Thu phí Khu trung tâm tiếp tục đặt trên bàn tiệc!

Tưởng đâu đã êm nay tiếp tục moi lên???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/6/17
114
159
53
Bọn nó đang làm công tác tư tưởng để dân ta dần cam chịu cảnh thu phí để rồi moi tiền vào năm 2020. Đờ mờ, thuế đóng k thiếu 1 xu, quánh oto vào SG làm mà chúng nó xem như giặc lái.

Đúng xứ thiên đường.
 
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
Ai tham dự bàn tiệc? Mấy anh dân đen có được mời :(
 
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Nếu việc thu phí diễn ra thì chưa hợp lý. Công bằng nhất là TP.HCM phải có hệ thống giao thông công cộng thuận lợi, tốt, đáp ứng được nhu cầu đi lại của dân. Khi đó nếu ai muốn chạy xe ô tô vào trung tâm thì thu phí đỗ xe ô tô cao lên. Còn không thì sử dụng phương tiện công cộng.
Với hệ thống GTCC kém như hiện nay, dân đi toàn xe máy không thì vẫn kẹt xe bình thường.
 
Ai cũng phải công nhận rằng 1,2 năm gần đây tình hình giao thông ở quận 1,3 và đặc biệt là khu trung tâm Tp quá tệ. Xe ùn ứ, kẹt bất kể giờ nào trong ngày chứ không chỉ riêng giờ cao điểm như trước đây. Nếu cứ đà này, cộng với tình hình các khu chung Vinhome Ba Son, Tân Cảng,... đi vào hoạt động thì giao thông khu trung tâm chắc đứng yên !!!
Có lẽ là chính quyền phải hành động đi thôi. hay, đở, trúng, trật gì thì tính sau ! Hành động đi đã ! Phải hàn động để cứu vãn tình hình. Không hợp lý thì ta sửa. Cứ ngồi đó bàn tới bàn lui thì biết bao giờ mới chuyển biến.
Theo tôi, cứ thu đi. Không hợp lý thì dân sẽ phản ứng, xã hội sẽ phản biện. Khi đó, chính quyền sẽ phải điều chỉnh !
 
  • Like
Reactions: Joan_tèo
Hạng D
11/3/15
1.883
5.373
113
Em nghĩ phải thu thôi. Nhưng em băn khoăn cái giá 1600tỷ. Chỉ là hệ thống nhận diện biển số ô tô gắn ở 36 điểm và tính tiền thôi mà sao nhiều thế. Tiền này sẽ đổ lên đầu dân nên phải để dân kiểm tra chứ. Đã thế lại chỉ lo thu tiền mà không lo dân sẽ đi bằng gì. Giờ cao điểm không ai tự nhiên xách xe đi dạo phố để bị tắc đường cả. Nên cho dù thu phí thì dân vẫn phải đi vì không có cách khác, nên kẹt vẫn kẹt. Mấy đường metro thì xây mãi không xong được 1 đường mà đã tính khi đường số 1 xong thì sẽ tăng cường thu phí vì dân đã có phương tiện thay thế. Em muốn chửi thề lắm nhưng thôi vì cái bọn vỗ tay nó không nghe được.
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Em nghĩ phải thu thôi. Nhưng em băn khoăn cái giá 1600tỷ. Chỉ là hệ thống nhận diện biển số ô tô gắn ở 36 điểm và tính tiền thôi mà sao nhiều thế. Tiền này sẽ đổ lên đầu dân nên phải để dân kiểm tra chứ. Đã thế lại chỉ lo thu tiền mà không lo dân sẽ đi bằng gì. Giờ cao điểm không ai tự nhiên xách xe đi dạo phố để bị tắc đường cả. Nên cho dù thu phí thì dân vẫn phải đi vì không có cách khác, nên kẹt vẫn kẹt. Mấy đường metro thì xây mãi không xong được 1 đường mà đã tính khi đường số 1 xong thì sẽ tăng cường thu phí vì dân đã có phương tiện thay thế. Em muốn chửi thề lắm nhưng thôi vì cái bọn vỗ tay nó không nghe được.
Chính xác, nguyên nhân cốt lõi là phương tiên giao thông công cộng hiện nay gần như vô dụng. Thu phí xe cá nhân lúc này chỉ đổ thêm gánh nặng cho người dân, họ phải trả thêm tiền để phục vụ công việc còn kẹt xe thì vẫn như cũ.
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
Cạn lời, em dự gióng như thí điểm cầu vượt HHT đi 1 chiều theo giờ, sau đó vở trận. Vì sao vì TP chưa đáp ứng đủ năng lực phương tiện công cộng. Và nhiều cái vì sao lắm các Bác.