Hạng C
16/11/09
582
0
16
Ha Noi
Thu phí lưu hành xe để đảm bảo công bằng xã hội'</h1> Trao đổi với báo chí chiều 3/1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho rằng, người đi xe máy, ôtô phải cùng nhà nước xây dựng hạ tầng, người nghèo đi phương tiện công cộng thì không phải đóng góp.
>'Thu phí lưu hành xe là đổ gánh nặng cho dân'</h2> Theo Bộ trưởng Thăng, biện pháp thu phí lưu hành phương tiện và thu phí vào trung tâm thành phố là một trong những giải pháp giải quyết ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông và nhằm có nguồn đầu tư hạ tầng bởi quỹ bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng được 75% nguồn bảo trì đường.
Hiện nay, các nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Singapore đều thu phí lưu thông vào giờ cao điểm, như Anh thu 8 bảng khi lưu thông trung tâm thành phố giờ cao điểm. Loại phí này đều được nộp vào ngân sách nhà nước để chi cho hạ tầng giao thông và kiềm chế ùn tắc.
ong-Thang.jpg
Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ảnh: Hoàng Hà Bộ trưởng Thăng cho rằng đây còn là giải pháp "đảm bảo công bằng xã hội", vì người đi xe máy, ôtô phải cùng nhà nước xây dựng hạ tầng, người nghèo đi phương tiện công cộng thì không phải đóng góp. Với mức đóng xe máy là 500.000 đồng một năm thì mỗi tháng người dân phải nộp chưa đến 50.000 đồng là hợp lý.
“Thu phí là góp phần chống ùn tắc, một phần để đầu tư hạ tầng và giảm thiểu tác động môi trường. Vì mang lại lợi ích chung của cả đất nước thì không lẽ gì mọi người không chấp hành, tôi tin như vậy”, Bộ trưởng Thăng khẳng định.
Theo người đứng đầu ngành giao thông, về phương án thu phí lưu hành, Cục đăng kiểm sẽ thu phí ôtô các loại, còn xe máy sẽ do phường xã thu. Với phí lưu hành vào giờ cao điểm sẽ do các thành phố lớn quyết định mức và biện pháp thu.
“Tôi không thể khẳng định các biện pháp này giải quyết được hết tai nạn và ùn tắc mà chỉ góp phần giảm thiểu. Khi cuộc sống còn phát triển thì còn tai nạn, những nước tiên tiến như Mỹ cũng chưa bao giờ khẳng định hết tai nạn, ùn tắc. Quan điểm của tôi là phải thực hiện các biện pháp khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Ha-noi-ngap-115_8.jpg
Đường phố Hà Nội thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc. Ảnh: Tiến Dũng. Trước đó ngày 30/12/2011, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.
Theo đó, cả ôtô và xe máy đều phải đóng thêm một loại phí gọi là "phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ". Ôtô tùy theo dung tích xilanh sẽ phải đóng thấp nhất 20 triệu đồng và cao nhất 50 triệu đồng mỗi năm. Với môtô, xe máy tại 5 thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng) mỗi năm phải đóng 500.000 đồng cho xe có dung tích dưới 175 cm3 và một triệu đồng cho xe có dung tích lớn hơn.
Ngoài thu phí lưu hành, Bộ cũng đề xuất thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h đến 8h30, buổi chiều từ 16h đến 19h hằng ngày, trừ ngày nghỉ, ngày lễ), trong đó miễn thu phí với xe công và xe buýt. Việc thu phí áp dụng tại khu vực nội đô thành phố, thu qua các trạm thu phí ở chiều vào với mức dự kiến là 30.000 đồng một lượt xe ôtô đến 7 chỗ và 50.000 đồng với các loại ôtô còn lại. Khu vực và mức thu cụ thể sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố quy định.

Theo các bác, ý của anh giao thông là tối hay sáng????
 
Chi hội phó SFC
<span style=""color: #800000;"">Nếu PA thu phí vào thành phố giờ cao điểm e dự rằng k</span><span style=""color: #800000;""></span><span style=""color: #800000;"">ịch bản sẽ dư thía lày thế này :</span>​
<span style=""color: #800000;"">TP lại đầu tư vài ngàn tỷ đầu tư trạm hàng chục trạm thu phí ở trên mây , nu</span>ôi <span style=""color: #800000;""> thêm hàng ngàn người thực thi . các cửa ngõ thủ đô lại tắc ngẽn như cáp chùa Hương ngày hội , trộm cắp móc túi lại có đất để hành nghề , chắc từ cầu giấy vào bờ hồ phải đi từ sáng đến trưa , tắc hết giờ cao điểm chắc chưa chui qua cổng soát vé , nội đô hà nội thành ốc đảo phương tiện công cộng không đáp ứng nổi . Mọi sinh hoạt đảo lộn , kinh doanh đình đốn , loạn như thời loạn</span>​
<span style=""color: #800000;"">Thu phí trông giữ xe lên gấp đôi , hôm qua e vào gửi xe trên HD 2 tiếng đầu 40 k lẻ thêm 1 phút 20 k / h mất toi 60 k bằng lương nửa ngày viên chức . ?? Chỉ béo cò</span>​
<span style=""color: #800000;"">Nói thì tưởng dễ làm được mứt , anh # này chỉ được cái võ mồm . cấm thì dễ , thực hiện thì quá không dễ .</span>​
 
Hạng B2
28/9/07
372
3
18
50
HN open
Chú này chắc vừa học xong lớp bổ túc "Tôi tài giỏi ban cũng thế" lại mới đc thăng chức nên hứng chí ra đòn liên tục nhưng khổ nỗi năng lực có hạn càng ra càng dở như mứt!!!!
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Từ hôm cấm taxi HN như ong vỡ tổ tắc lại càng tắc!!!
 
Hạng C
16/11/09
582
0
16
Ha Noi
Mấy năm vừa rồi ngành Giao thông có nhiều sáng kiến nhưng ko hiệu quả tí nào, cụ thể là
1. Bịt ngã tư
2. Phân làn ô tô, xe máy
3. Cải thiện chất lượng xe Bus

Nay lại thu thêm 2 loại phí. Dân è cổ ra đóng. Các quan chả ảnh hưởng giề vì miễn cho xe công mà
bash.gif
 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
Học Anh, Mỹ, Sing khoảng thu phí còn khoản xây dựng, quy hoạch, cải tạo đường sá thì học ai ? Làm quản lý cứ è ra thu tiền thì... pó tay
bash.gif
 
Hạng B2
7/7/10
119
0
16
Ha Noi
:D:DTheo Em thì cứ mạnh dạn nộp đi các Bác..! Tiền về kho bạc rồi quay lại phục vụ dân sinh thôi mà..! Mùa quýt sang năm các Bác sẽ thấy hiệu quả ngay à..! :D:D:D
 
Hạng B2
7/7/10
119
0
16
Ha Noi
:DTheo Em thì cứ mạnh dạn nộp đi các Bác..! Tiền về kho bạc rồi quay lại phục vụ dân sinh thôi mà..! Mùa quýt sang năm các Bác sẽ thấy hiệu quả ngay à..! :D:D:D
Em quên..! Em đang có nhu cầu bán xe.. Bác nào có khách ới Em phát nhé..! Em hứa Em đảm bảo sẽ bớt cho khách mua.... Một năm phí lưu hành xe kèm vé vào thăm tháp rùa 4 quý nhé...! :D:D:D
 
Hạng B1
18/5/09
84
0
0
Anh # mà làm quả này chắc cũng lại như quả phân làn ô tô và xe máy thôi các bác ạ. Em chả thấy hiệu quả gì.:D:D:D:D:D