Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
thu-phi-thu-nghiem-khi-thai-doi-voi-o-to-duoi-7-cho-tu-ngay-251-88-103231-1452950048639-crop1452950100889p-1452955242742.jpg

Ảnh minh họa.

Từ ngày 25/1, các dòng xe hơi dưới 7 chỗ sẽ phải trả phí thử nghiệm khí thải theo quy định ghi rõ trong Thông tư 199.

Sau khi lấy ý kiến công khai trên website hồi tháng 10/2015, Bộ Tài chính đã tổng hợp ý kiến đóng góp và ban hành Thông tư 199/2015/TT-BTC ngay trong những ngày cuối năm 2015 hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với các phương tiện, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với ô tô từ 7 chỗ trở xuống. Thông tư có hiệu lực từ ngày 25/1/2016.

Thông tư quy định rõ, phí đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo phương pháp đo tiêu thụ nhiên liệu trực tiếp là 16 triệu đồng mỗi lần thử với xe dùng xăng và 16,5 triệu đồng đối với xe chạy dầu diesel.

Trường hợp chủ phương tiện đăng ký thử nghiệm bằng phương pháp cân bằng carbon sẽ có mức phí bằng với phép thử loại 1 tương ứng với các loại nhiên liệu sử dụng.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu các dòng xe ô tô con từ 7 chỗ trở xuống khi thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và đăng ký cấp giấy chứng nhận dán nhãn đều phải đóng phí cho Cục Đăng kiểm Việt Nam theo Thông tư 199. Phí cấp giấy chứng nhận dán nhã năng lượng đối với xe con từ 7 chỗ trở xuống là 100.000 đồng.

Trước đó, quy định nêu rõ, xe hơi từ 7 chỗ trở xuống được sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng phải dán nhãn năng lượng mới được đưa ra thị trường. Quy định áp dụng từ ngày 1/1/2015.
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Xứ Vịt luôn có rất nhiều loại nguyên, vật liệu, hương liệu, gia vị... để làm nên những chiếc bánh vẽ thật tuyệt vời.

Dù không trực tiếp ra mặt móc túi dân đen vốn đang phải chịu khá nhiều nghịch lý khi sống trong một thiên đường có giá ô tô cao nhất nhì thế giới, loại phí này vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến hầu bao của người tiêu dùng vì giá xe bán ra cuối cùng vẫn sẽ bị nhà sản xuất cộng thêm vào giá thành, giá đội lên tương ứng với khoản trả phí thử nghiệm mà họ phải trả để đổi lấy mẫu tem xanh xanh nho nhỏ chẳng mang nhiều ý nghĩa gì cả.

Lẽ ra, đây chỉ nên là một khoản phí thu trực tiếp từ nhà sản xuất, thu một lần duy nhất cho mỗi model/mẫu xe mới được tung ra thị trường, chi phí để in mẫu tem năng lượng sẽ do nhà sx ô tô chịu, phát hành theo mẫu chuẩn dựa trên kết quả thử nghiệm và được áp dụng hàng loạt cho model/mẫu xe mới đó; nhưng cơ quan đăng kiểm lẫn BTC đã chọn cách "đè" phí lên từng chiếc xe thì quả thật hết lời lẽ gì để bàn.

Cũng có khi, sắp tới các loại xe cũ mốc cũ meo vẫn sẽ bị lôi ra để buộc phải trải qua thử nghiệm này và đóng phí theo biểu chung (vốn đã và đang là một phần trong qui trình đăng kiểm định kỳ của phương tiện).

Ôi, thiên đường ko đâu xa...
 
Hạng B2
22/3/15
295
298
63
Xin lỗi các bác trước em ko kiềm chế đc nên dùng lời lẽ không đúng qui trình...:mad:
" Sau khi lấy ý kiến công khai trên website hồi tháng 10/2015, Bộ Tài chính đã tổng hợp ý kiến đóng góp và ban hành Thông tư 199/2015/TT-BTC ngay trong những ngày cuối năm 2015 hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với các phương tiện, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với ô tô từ 7 chỗ trở xuống. Thông tư có hiệu lực từ ngày 25/1/2016. "...
Tao đã đóng phí môi trường vào rồi nha...giờ tao có ị ra thì tui bay cũng phải dọn..giờ muốn sao? kiểm định đít tao or shit có thơm hay ko thì tụi bay cũng làm rồi giờ lại bày trò nữa ah...:eek: