Mod Giao Thông
22/3/19
543
1.196
111
32
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu hình thức trả tiền sau đối với xe dán thẻ thu phí không dừng (ETC) để khắc phục tình trạng xe thiếu tiền trong tài khoản.

Thu phí tự động không dừng, nghiên cứu cho xe được trả tiền sau


Ngày 19/8, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang nghiên cứu bổ sung quy định đối với ôtô sử dụng dịch vụ ETC và chế tài xử phạt với xe không trả tiền phí. Tuy nhiên, vấn đề cần sự đồng thuận của các cơ quan liên quan như ngân hàng, chủ đầu tư dự án BOT, đơn vị thu phí.

Hiện đơn vị dịch vụ ETC phải thu của chủ xe và trả tiền cho nhà đầu tư dự án BOT mỗi ngày. Nếu chủ xe trả tiền sau, thậm chí chây ì sẽ ảnh hưởng việc thu hồi vốn của nhà đầu tư.

Cùng với đó, Tổng cục sẽ có quy định về trách nhiệm của chủ xe, đơn vị dịch vụ ETC về việc dán thẻ và mở tài khoản hai lần trên một phương tiện, bởi có nhiều xe đang dán chồng hai thẻ gây lỗi khi qua trạm BOT.

Sau gần 20 ngày thu phí không dừng trên 10 tuyến cao tốc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận có hai nhóm lỗi phát sinh tại trạm thu phí. Đó là nhóm lỗi chủ quan của chủ phương tiện như chưa dán thẻ trước khi vào tuyến, không có hoặc không đủ số dư trong tài khoản.

Thu phí tự động không dừng, nghiên cứu cho xe được trả tiền sau


Nhiều chủ xe chưa nắm được chủ trương về thu phí không dừng toàn bộ trên các tuyến cao tốc nên đến trạm thu phí mới dán thẻ, vì vậy tài khoản chưa được kích hoạt kịp thời. Ngoài ra, chủ phương tiện không kiểm tra số dư tài khoản giao thông trước khi vào cao tốc, đến trạm thu phí mới nạp tiền nên có trường hợp tiền chưa kịp về tài khoản.

Lỗi chủ quan của hệ thống thu phí phần lớn là do hệ thống thiết bị tại trạm không đọc được thẻ vì nhiều chủ phương tiện dán thẻ đã lâu nhưng chưa sử dụng dịch vụ nên bị hỏng, thẻ bị dán sai quy cách.

Theo Công ty Thu phí tự động VETC, từ 6/8, xe đi vào 4 tuyến cao tốc không bắt buộc có tiền trong tài khoản nên lượng xe đến đầu ra thiếu tiền tăng gấp 5 lần so với các ngày trước, khiến nhiều xe bị ùn tại đầu ra.

Trong 15 ngày, trong tổng số gần 720.000 xe đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây, có hơn 9.000 xe tài khoản không đủ tiền, phải xử lý sự cố hơn 16.000 xe.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng F
20/9/14
6.307
13.807
113
TP HCM
Tiền điện thoại trả sau, tiền nước, tiền điện... đã thanh toán tự động từ mấy năm nay rồi. Khách hàng trả phải làm gì, chỉ cần đăng kí thanh toán tự động với ngân hàng là xong. Hàng tháng, bên cung cấp dịch vụ phát hoá đơn, ngân hàng cứ thế trả tiền và báo cho khổ chủ biết, xong...
VETC cứ đến học mấy ông kể trên là ổn. Ông nào quá hạn không trả thì tính lãi suất; ông nào cố tình chây ì không trả thì đưa vào hệ thống đăng kiểm, có đến vương hầu cũng chả chạy được... :rolleyes:
 
Hạng B2
10/2/09
432
520
93
Chuyện đơn giản vậy ko làm, phải đợi nói mới làm, vì sao, vì độc quyền, lobby quen rồi, có ai cạnh tranh đâu, cứ nhập đồ cổ lỗ sĩ về giá cao chót vót cho các con chiên ngoan đạo xài thôi.
 
Hạng D
29/3/16
1.624
1.983
113
45
Cái cần làm là rà soát các lỗi kỹ thuật/lỗi quy trình để khắc phục và hoàn thiện dần. Giờ cho phép trả sau nhưng ràng buộc pháp lý chưa có, tài xế lại chây ỳ không thèm trả tiền hoặc quên hạn phải trả tiền, nhưng vẫn cố chấp chui vào cao tốc, lại phải dừng lại tranh cãi/xử lý rồi lại kẹt xe như bị lỗi kỹ thuật/chưa dán thẻ ETC/không đủ tiền. Rồi mai này lại mở 1,2 làn cho thu phí bằng tay thế là huề cả làng. Cao tốc không giống điện, nước, đt vì nhà cung cấp dễ dàng cắt dịch vụ này từ xa nếu quá hạn mà không đóng và người dân không thể nào sống thiếu những dịch vụ này.
 
  • Like
Reactions: Golddad
Hạng F
29/10/14
7.766
9.485
113
Tiền điện thoại trả sau, tiền nước, tiền điện... đã thanh toán tự động từ mấy năm nay rồi. Khách hàng trả phải làm gì, chỉ cần đăng kí thanh toán tự động với ngân hàng là xong. Hàng tháng, bên cung cấp dịch vụ phát hoá đơn, ngân hàng cứ thế trả tiền và báo cho khổ chủ biết, xong...
VETC cứ đến học mấy ông kể trên là ổn. Ông nào quá hạn không trả thì tính lãi suất; ông nào cố tình chây ì không trả thì đưa vào hệ thống đăng kiểm, có đến vương hầu cũng chả chạy được... :rolleyes:
ETC chỉ thu hộ và ăn hoa hồng của bọn BOT. Đăng kiểm với xxx thì ăn được gì trong này mà đi đòi tiền dùm chúng nó.
 
Hán Nô
18/5/14
5.191
39.432
113
31
The Hán Nô
Việt Nam nên học tập Bên Đức trong việc Tổng mức chi Ngân sách Quốc gia đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ
 
Hạng C
29/3/17
937
4.690
93
Cái cần làm là rà soát các lỗi kỹ thuật/lỗi quy trình để khắc phục và hoàn thiện dần. Giờ cho phép trả sau nhưng ràng buộc pháp lý chưa có, tài xế lại chây ỳ không thèm trả tiền hoặc quên hạn phải trả tiền, nhưng vẫn cố chấp chui vào cao tốc, lại phải dừng lại tranh cãi/xử lý rồi lại kẹt xe như bị lỗi kỹ thuật/chưa dán thẻ ETC/không đủ tiền. Rồi mai này lại mở 1,2 làn cho thu phí bằng tay thế là huề cả làng. Cao tốc không giống điện, nước, đt vì nhà cung cấp dễ dàng cắt dịch vụ này từ xa nếu quá hạn mà không đóng và người dân không thể nào sống thiếu những dịch vụ này.
Chuyện dễ o chịu làm…tính làm chuyện bao đồng….văn hoá của bọn vịt thì chỉ có phạt nặng vô túi tiền mới thành thói quen….o thì chúng có cả 1000 lý do để đĩ mồm….
 
Hạng F
20/9/14
6.307
13.807
113
TP HCM
ETC chỉ thu hộ và ăn hoa hồng của bọn BOT. Đăng kiểm với xxx thì ăn được gì trong này mà đi đòi tiền dùm chúng nó.
Phạt VPHC về GT, đăng kiểm ăn gì mà chúng nó vẫn phải làm!!!...
 
Hạng F
29/10/14
7.766
9.485
113
Phạt VPHC về GT, đăng kiểm ăn gì mà chúng nó vẫn phải làm!!!...
Pác nói đúng. Nhưng cái này tiền chảy về bọn BOT nhà nước ko thu được đồng nào. Tự dưng ôm rơm nặng bụng. Trừ khi có thông tư nghị định thằng nào ko chịu đóng phí BOT tiền phạt, tiền lời vào ngân sách
 
  • Like
Reactions: jerjely
Hạng B2
18/3/15
138
179
43
Mỗi lần nghe các vị ... "nghiên cứu" là biết khó rồi!