Để áp dụng vào thực tế chắc còn lâu ah phải ko các Pác?
Gì chứ vụ locot cũng đã làm cho dân khổ rồi, làm xong cũng còn lâu, huống gì bàn tấu này mới được duyệt hồi cuối tháng rồi.
Hơn nữa thiết bị gắn trực tiếp vô xe thì theo em: ôi thôi có nhiều chuyện để nói nữa lắm.
Gì chứ vụ locot cũng đã làm cho dân khổ rồi, làm xong cũng còn lâu, huống gì bàn tấu này mới được duyệt hồi cuối tháng rồi.
Hơn nữa thiết bị gắn trực tiếp vô xe thì theo em: ôi thôi có nhiều chuyện để nói nữa lắm.
Dân tộc ta vốn sáng tạo, tài tình trong chiến đấu (với bất kỳ lực lượng nào) . Em nghĩ rồi đây các bác tài sẽ có phương án ..... Đây luôn là cuộc chiến không khoan nhượng và trường kỳ. Thiết bị do con người tạo ra thì con người cũng có cách xử lý hết thôi.
Cá nhân em thì ủng hộ việc đưa ra biện pháp để giảm ùn tắc nhưng nếu chỉ áp dụng biện pháp hành chính (thu phí) mà không khắc phục được cơ sở hạ tầng, không nâng cao ý thức người tham gia giao thông (trong đó có cả việc xử phạt không mang tính răn đe) thì em không phục, và em cũng sẽ "ngày đêm suy nghĩ" để tìm cách không phải thấy thảm cảnh .... Bác rời xa mình.
Cá nhân em thì ủng hộ việc đưa ra biện pháp để giảm ùn tắc nhưng nếu chỉ áp dụng biện pháp hành chính (thu phí) mà không khắc phục được cơ sở hạ tầng, không nâng cao ý thức người tham gia giao thông (trong đó có cả việc xử phạt không mang tính răn đe) thì em không phục, và em cũng sẽ "ngày đêm suy nghĩ" để tìm cách không phải thấy thảm cảnh .... Bác rời xa mình.
ERP được lắp đặt để giảm lưu lượng xe vào trung tâm giờ cao điểm, vậy thực thi thế nào đây:
1) Tránh đuờng xuyên qua khu trung tâm (ví dụ: đi từ Q.BT, Q.TB qua Q7 tránh xuyên qua Q1, Q3) --> không nhiều đường thay thế chưa kể lô cốt tùm lum. Cơ sở hạng tầng như hiện tại thì chịu không tránh được rồi.
2) Có việc cũng không vào khu trung tâm giờ cao điểm nữa --> đi thật trễ, về thật sớm --> báo hại cơ quan hoặc đi thật sớm về thật trễ báo hại bản thân
3) Không làm việc khu trung tâm nữa --> chuyển chỗ làm ra các khu công nghiệp hết. Kẹt xe xa lộ cho biết mùi.
4) Làm việc tại nhà (work from home) - Mọi thứ dựa vào internet hết. Khỏe. Thay vì lo CSHT vật lý thì lo CSHT mạng và viễn thông là OK lah. Lúc đó nên tập trung làm giải pháp chống kẹt mạng giờ cao điểm.
5) Cái khó ló cái khôn - như bác nào mới nói, ráng động não nghĩ cách khỏi trả tiền thôi.
6) Đành phải nghiêm chỉnh trả tiền ERP --> Từ trong túi này bạc đã ra đi... hu...hu. Đau nhất là mình trả mà thằng khác nó trốn. Cứ như chuyện thuế thu nhập cá nhân vậy.. hụ hụ...
1) Tránh đuờng xuyên qua khu trung tâm (ví dụ: đi từ Q.BT, Q.TB qua Q7 tránh xuyên qua Q1, Q3) --> không nhiều đường thay thế chưa kể lô cốt tùm lum. Cơ sở hạng tầng như hiện tại thì chịu không tránh được rồi.
2) Có việc cũng không vào khu trung tâm giờ cao điểm nữa --> đi thật trễ, về thật sớm --> báo hại cơ quan hoặc đi thật sớm về thật trễ báo hại bản thân
3) Không làm việc khu trung tâm nữa --> chuyển chỗ làm ra các khu công nghiệp hết. Kẹt xe xa lộ cho biết mùi.
4) Làm việc tại nhà (work from home) - Mọi thứ dựa vào internet hết. Khỏe. Thay vì lo CSHT vật lý thì lo CSHT mạng và viễn thông là OK lah. Lúc đó nên tập trung làm giải pháp chống kẹt mạng giờ cao điểm.
5) Cái khó ló cái khôn - như bác nào mới nói, ráng động não nghĩ cách khỏi trả tiền thôi.
6) Đành phải nghiêm chỉnh trả tiền ERP --> Từ trong túi này bạc đã ra đi... hu...hu. Đau nhất là mình trả mà thằng khác nó trốn. Cứ như chuyện thuế thu nhập cá nhân vậy.. hụ hụ...
Last edited by a moderator:
Chán ! Nghe chả có chút thuyết phục gì !
Có lẽ nên bắt chước chuyện đề nghị mở đường bay vàng của Cụ Mai Trọng Tấn mà báo chí đã đăng vài kỳ đi. Có bác OS nào đứng ra đầu trò thách cược với cơ quan nào đề xuất giải pháp này đi. Nếu thu phí mà đường vẫn tắc như hiện nay thì người đề xuất mất gì? Nếu kẹt lắm kêu gọi thành viên OS góp tiền cho bác đại diện đặt cược đi. Thế mới máu, chứ nói suông, tranh luận suông nghe hoài chán quá !
Có lẽ nên bắt chước chuyện đề nghị mở đường bay vàng của Cụ Mai Trọng Tấn mà báo chí đã đăng vài kỳ đi. Có bác OS nào đứng ra đầu trò thách cược với cơ quan nào đề xuất giải pháp này đi. Nếu thu phí mà đường vẫn tắc như hiện nay thì người đề xuất mất gì? Nếu kẹt lắm kêu gọi thành viên OS góp tiền cho bác đại diện đặt cược đi. Thế mới máu, chứ nói suông, tranh luận suông nghe hoài chán quá !
Em quan sát bằng mắt thường chứ chẳng cần phân tích cao siêu như các bác xxx
Kẹt xe hiện tại là do ý thức của các bác đi 2 bánh là chủ yếu
Bác cứ dừng đèn xanh đèn đỏ là thấy các bác 2 bánh hành xử thế nào ngay, đấy là nguyên nhân cho cả nhà không ai đi được. Còn thu phí để có phí chứ không để giảm kẹt xe.
Kẹt xe hiện tại là do ý thức của các bác đi 2 bánh là chủ yếu
Bác cứ dừng đèn xanh đèn đỏ là thấy các bác 2 bánh hành xử thế nào ngay, đấy là nguyên nhân cho cả nhà không ai đi được. Còn thu phí để có phí chứ không để giảm kẹt xe.
Hình như giải pháp này có liên quan chặt chẽ với chế độ ăn thiếu I ốt của nhiều người trong thời gian qua. Ai cũng biết, những nước bị kẹt xe nhiều như Thái lan, Mã lai, Ấn... không bao giờ xem đây là cách giải quyết kẹt xe, họ giải quyết tốt kẹt xe mà chẳng dùng cách này. Đây chỉ là tận thu của người dân trong cảnh khốn cùng vì lô cốt, hệ thống đường xá xuống cấp và thiếu mạng lưới giao thông công cộng. Việt nam ở đâu mà "học tập" với S'pore hoặc Anh? Lại còn "học tập" lấy giải pháp bảo vệ môi trường để giảm kẹt xe nữa mới ... I ốt chớ. Thực tế ở VN khác xa, nếu không muốn nói là việc này chỉ nhằm hành khổ thêm cho dân và thêm nhiều cơ hội cho những kẻ độc quyền (bán và phân phối máy, như kiểu nón bảo hiểm). Theo Em, giải pháp cần nhất lúc này là bổ sung I-ốt cho các vị đó, nhất là Bác Khuất Việt Hùng, có vẻ trầm trọng lắm rồi!
không khéo tận thu được theo cách này các bác ở tỉnh lại học theo thì chít, quả nhiên thời bình như thời chiến các bác giao thông nhà mình luôn vận dụng trăm phương ngàn kế để moi móc các bác xế nhà mình
, e đồng ý với ý kiến như các bác cựu chiến binh ngoài Hà Nội thách cược với Keangnam, ae OS cử bác nào làm đại diện thách cược với bác Hùng đê, yêu cầu phải tiền túi chứ nếu không các bác lại lấy tiền thuế của dân để cược và làm chuột bạch thì chít
Em nghĩ không kiểm soát thu phí được đâu:
1/ Nếu em không nhét thẻ vào đầu đọc thì sau đó phạt thế nào được, nhất là kẹt xe thì xe san sát nhau cũng ko chụp được hình biển số. Có chụp được thì cũng chẳng dễ xác định chủ xe để gửi giấy phạt.
2/ Xe ngoại tỉnh thì lấy đâu ra đầu đọc thẻ trong xe.
3/ Em ko nhét thẻ, trước khi qua cột thu, em lấy cái giẻ che biển số, sau đó lại gỡ ra, biết xe ai mà phạt. Có khi còn chế luôn cái giẻ che biển số tự động ấy chứ.
Sau khi có cái hệ thống này chắc cứ về tỉnh đăng kí xe là yên tâm, không trả phí, muốn phạt cũng chẳng biết đâu mà gửi giấy phạt
1/ Nếu em không nhét thẻ vào đầu đọc thì sau đó phạt thế nào được, nhất là kẹt xe thì xe san sát nhau cũng ko chụp được hình biển số. Có chụp được thì cũng chẳng dễ xác định chủ xe để gửi giấy phạt.
2/ Xe ngoại tỉnh thì lấy đâu ra đầu đọc thẻ trong xe.
3/ Em ko nhét thẻ, trước khi qua cột thu, em lấy cái giẻ che biển số, sau đó lại gỡ ra, biết xe ai mà phạt. Có khi còn chế luôn cái giẻ che biển số tự động ấy chứ.
Sau khi có cái hệ thống này chắc cứ về tỉnh đăng kí xe là yên tâm, không trả phí, muốn phạt cũng chẳng biết đâu mà gửi giấy phạt
minhnl nói:Em nghĩ không kiểm soát thu phí được đâu:
1/ Nếu em không nhét thẻ vào đầu đọc thì sau đó phạt thế nào được, nhất là kẹt xe thì xe san sát nhau cũng ko chụp được hình biển số. Có chụp được thì cũng chẳng dễ xác định chủ xe để gửi giấy phạt.
Về công nghệ em nghĩ là họ sẽ tóm được đới thì họ mới dám làm (em nghĩ nhé, không phải họ khẳng định)
2/ Xe ngoại tỉnh thì lấy đâu ra đầu đọc thẻ trong xe.
Họ cho thuê thiết bị đó trước khi bác vào tp.
3/ Em ko nhét thẻ, trước khi qua cột thu, em lấy cái giẻ che biển số, sau đó lại gỡ ra, biết xe ai mà phạt. Có khi còn chế luôn cái giẻ che biển số tự động ấy chứ.
Bác không đóng được thì khi bị tóm bác sẽ đóng phạt.
Sau khi có cái hệ thống này chắc cứ về tỉnh đăng kí xe là yên tâm, không trả phí, muốn phạt cũng chẳng biết đâu mà gửi giấy phạt
Cái này chưa chắc vì nếu họ có CSDL đăng kiểm họ sẽ biết bác ở đâu. Còn bác cố tình không đóng chắc cũng không sao, nhưng sau đó họ mà tóm được bác thì ốm đòn.