Ậy, pác Nho_vo đừng lói thế chứ !
Bơm điện thì có lợi điểm là đề máy dễ nổ hơn vì mở khóa điện là xăng được bơm ngay, nhưng xét về độ tin cậy thì không bằng bơm cơ khí đâu bác ạ !
Em hỏi bác nhé, tạm xem là phần BƠM là giống nhau (màng và 2 van một chiều), 1 cái dẫn động bằng cơ khí (trục cam), 1 cái dẫn động bằng má vít điện tạch tạch tạch thì cái nào bền và tin cậy hơn?
Xe đời mới cái nào xài bơm điện hả pác?[8|]
Kia CD5, Jolie.... đều là bơm cơ cả đấy chứ ! Còn xe Phun xăng trực tiếp hẳn nhiên là phải xài bơm điện rồi, vì nó đòi hỏi áp suất khá cao ( >5 atm) và ổn định.
Còn việc phải thay bơm cơ bằng bơm điện là vì trong đa số trường hợp không tìm mua đựoc bơm cơ mới tinh như bơm điện, vả lại bơm cơ là 1 tiết máy hoàn chỉnh, nó được chế tạo riêng biệt để lắp vừa cho từng động cơ, chứ không phải lắp vào xe nào cũng được như là bơm điện đâu!
Cái bơm bác Post hình trông giống bơm Lada bán rất nhiều ngòai chợ, hồi trước em đi Peugoet cũng thay cái bơm này, xài ngon ve ! Giá lúc đó ( 1993) là 180K, bây giờ thì em chịu...!
Mấy tháng trước cái bơm cơ vợ của tớ bị lủng màng, hoảng quá gọi BS ....được trấn an là no vấn đề...hehhe bèn ra TBT làm 1 quả bơm 2nd giá bèo 230ng về gắn vô liền thấy nó cóc chịu bơm....hix, bèn siết chặt thêm mấy con ốc thế là "crack" nó gãy béng cái bát.....huhu. thế là không bắt đền được, bèn hì hục cưa nó ra xem.....chán rồi đi mua ở tiệm khác xem sao...thì còn 180ng thôi....ic và được thêm 1 lời khuyên là vì để lâu ngày cho nên phải ngồi hì hục mồi nó 1 lúc rồi hãy gắn vô thì nó mới bơm được...chứ gắn vô liền thì có mà...đến Tết nó mới bơm được Hehe chạy xe cũ nhiều lúc cũng vui, thiệt hại không bao nhiêu mà học được khối thứ.... Từ ấy đến giờ chưa mời được BS ly cà fê nào....áy náy wá
Ui các bác đề cao bơm điện wa' , theo em thì cái nào củng có lợi riêng , nhưng bơm co8 khí được cái hay là có hư hỏng gì thì các bác còn táy máy được , chứ các bác mà gặp bơm điện , mà lại ko biết gì về điện thì chỉ có nước đem ra cho thợ nó vặt thui , mà các bác chẳng tìm hiiểu được gì