Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Khởi thủy, những chiếc Rexton Y200 đầu tiên là bản sao của ML-Klass W163 về tính năng
(nguồn: autoevolution.com)

MERCEDES%20BENZ_ML--W163--2001_main.jpg
SSANG%20YONG_Rexton-2001_main.jpg

270 CDI MERCEDES BENZ ML-Klasse (W163) 2001 - 2005 2.7 Xdi SSANGYONG Rexton (Y200- Y230)2001 - 2006


Tổng thể
Loai xi-lanh: I5 I5
Dung tich: 2688 cm3 2696 cm3
Công suất: [KW(hp)/RPM]: 120(163)/4200 121(165)/4000
Mô-men xoắn [Nm/RPM]: 400/1800-2600 340/2400
Hệ phun nhiên liệu: Common-Rail Common Rail
Lọai NL: Diesel Diesel
Mức thải CO²: 248 g/km 228 g/km

Hiệu suất
Tốc độ tối đa: 185 km/h 177 km/h
Gia tốc 0-100 Km/h: 11.4 s 13.2 s


Truyền động
Cầu: All Wheel Drive All Wheel Drive
Hộp số tiêu chuẩn: Manual, 6 Speed Manual, 5 Speed
Thắng
Trước: Ventilated Discs Ventilated Discs
Sau: Discs Discs


Lốp
Cỡ: 255/60HR17 235/70R16H

Kích thước
Dài: 4587 mm 4719 mm
Rộng: 1880 mm 1869 mm
Cao: 1821 mm 1760 mm
Vệt bánh trước/sau: 1534/1534 mm 1549/1539 mm
Chiều dài trục cơ sở: 2819 mm 2819 mm
Khỏang sáng gầm: 213 mm 221 mm
Khoang chứa hàng: 634 L 1133 L
Trọng lượng
TL không tải: 2105 kg 1900 kg
Giới hạn tối đa: 2870 kg 2550 kg
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Xa lộ: 7.7 L/100Km 7.4 L/100Km
Hõn hợp: 9.3 L/100Km 8.6 L/100Km
Tùy chọn khác: Automatic 5 Speed Gearbox Automatic 5 Speed Gearbox
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

suv75 nói:
Khởi thủy, những chiếc Rexton Y200 đầu tiên là bản sao của ML-Klass W163 về tính năng
(nguồn: autoevolution.com)

MERCEDES%20BENZ_ML--W163--2001_main.jpg
SSANG%20YONG_Rexton-2001_main.jpg

270 CDI MERCEDES BENZ ML-Klasse (W163) 2001 - 2005 2.7 Xdi SSANGYONG Rexton (Y200- Y230)2001 - 2006


Tổng thể
Loai xi-lanh: I5 I5
Dung tich: 2688 cm3 2696 cm3
Công suất: [KW(hp)/RPM]: 120(163)/4200 121(165)/4000
Mô-men xoắn [Nm/RPM]: 400/1800-2600 340/2400
Hệ phun nhiên liệu: Common-Rail Common Rail
Lọai NL: Diesel Diesel
Mức thải CO²: 248 g/km 228 g/km

Hiệu suất
Tốc độ tối đa: 185 km/h 177 km/h
Gia tốc 0-100 Km/h: 11.4 s 13.2 s


Truyền động
Cầu: All Wheel Drive All Wheel Drive
Hộp số tiêu chuẩn: Manual, 6 Speed Manual, 5 Speed
Thắng
Trước: Ventilated Discs Ventilated Discs
Sau: Discs Discs


Lốp
Cỡ: 255/60HR17 235/70R16H

Kích thước
Dài: 4587 mm 4719 mm
Rộng: 1880 mm 1869 mm
Cao: 1821 mm 1760 mm
Vệt bánh trước/sau: 1534/1534 mm 1549/1539 mm
Chiều dài trục cơ sở: 2819 mm 2819 mm
Khỏang sáng gầm: 213 mm 221 mm
Khoang chứa hàng: 634 L 1133 L
Trọng lượng
TL không tải: 2105 kg 1900 kg
Giới hạn tối đa: 2870 kg 2550 kg
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Xa lộ: 7.7 L/100Km 7.4 L/100Km
Hõn hợp: 9.3 L/100Km 8.6 L/100Km
Tùy chọn khác: Automatic 5 Speed Gearbox Automatic 5 Speed Gearbox

Cám ơn bác suv75 đã dày công sưu tầm.Nhưng bác không đưa ra kết luận gì à?
Riêng em thấy Rexton có cải tiến hơn ML:Công suất cao hơn,lớn hơn mà nhẹ hơn,sạch hơn và ít hao hơn.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

:D Hì hì, em phải để các bác cùng tham gia bình luận.
Chứ có nhiều thread trong này em cảm giác mình đang độc thoại.

Để có thể sánh vai với các cường quốc năm châu, à quên với ông anh Mercedes, Ssangyong đã nhờ Brabus CRD mông má trên 200 em Limited Rexton Noblesse (Y230) cho thị trường Âu châu. Đáng tiếc là không như các sản phẩm Brabus khác, với Rex, động cơ không được nâng cấp. Do vậy, giá bán cũng rất dễ chịu: 43k Eur
Xem hình, các bác có thể tự rút ra kết luận là Brabus đã làm gì cho em Rexton nhé:
15442688.jpg
1158020099.jpg
77389565.jpg


Tiếp theo: Mer W164 "đại nhảy vọt", Y250"đơn giản chỉ là face-lift"
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

Test của bác Suv75 còn thiếu thông số quan trọng đó là độ ồn của hai xe này. Em vừa rồi có dịp đi gần 500km với chiếc ML 270CDI, nói chung độ "bốc" của hai xe như nhau, ở tốc độ cao trên 180km/h thì ML co vẻ đằm và bám đường hơn. Và quan trọng là ML đi ít ồn hơn khi ở tốc độ thấp, trên 120km/h thì ồn như nhau. Rex hơi hẹp, tuy nhiên dài hơn nên để được nhiều thứ hơn.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

Cảm ơn bác tommyle đã bổ sung thêm trải nghiệm thực tế trên 500km với ML 270cdi. Đúng là khi so sánh 2 chiếc xe có liên hệ như Rex và ML cũng không phải đơn giản.
Tuy vậy, em tin là bác, cũng giống như em, đã bỏ thời gian nghiên cứu và kế luận cho mình khi lựa chọn Rex.
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

tommyle nói:
Test của bác Suv75 còn thiếu thông số quan trọng đó là độ ồn của hai xe này. Em vừa rồi có dịp đi gần 500km với chiếc ML 270CDI, nói chung độ "bốc" của hai xe như nhau, ở tốc độ cao trên 180km/h thì ML co vẻ đằm và bám đường hơn. Và quan trọng là ML đi ít ồn hơn khi ở tốc độ thấp, trên 120km/h thì ồn như nhau. Rex hơi hẹp, tuy nhiên dài hơn nên để được nhiều thứ hơn.

Em là em quan tâm nhất cái này!:DỞ VN em luôn phải đạp tới 180 km/ngày!
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

Thiệt tình thì đi Rex tầm 180km/h em hơi ớn vì cảm giác hơi chòng chành, có thể do lốp em ko tốt nên em không đưa ý kiến vụ này (Rex em là Rex I- 2005), còn ML lên đến 190km/h vẫn vô tư, trên nữa thì khó kéo lên lắm. Dĩ nhiên chỉ dám đi đoạn ngắn thôi, đường có ngon mấy em cũng chỉ tầm 150km/h là ok, không căng thẳng.
Điều đang ngạc nhiên là tốc độ cao nhất của xe thực tế còn cao hơn cả thông tin từ nhà máy. :D, em đã test trên 4 xe khác nhau và đều thấy như vậy.
Mer ML270 185km/h 190km/h
SS RextonXDi 177km/h 180km/h
Skoda Fabia 74kw 185km/h 200km/h!!
Lancia Lybra 2.0 210km/h 220km/h
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

Hôm đó là kéo kịch kim đó bác, em nghĩ kéo lên hơn nữa là khó, khi nào bác và Mìn ca thử lại xem sao. Đi tốc đọ cao vậy xe uống xăng kinh hoàng, thấy rõ kim xăng chạy xuống ào ào.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Thử so sánh SS Hang Y2xx và Mer W16x

Bữa đó chụp có một tấm lúc chạy chậm thôi , lúc bác " Đua " từ Warzawa về Poznan thì ngủ mất nên không chụp được , gửi tặng bác tài Tommyle :
SDC10228.jpg