Em ngồi tính rồi. làm cái dải phân cách cứng thì khả thi trên cầu thôi còn phần đầu từ trạm thu phí đến chân cầu lại bị kẹtE nghĩ là do ý thức mấy a chạy cont,
Còn lại thì e thấy nên làm dải phân cách cứng dành cho lane đi thẳng để tránh mấy a cont lạng qua lạng lại khôn lỏi vi phạm luật GTĐB
Anh vào rồi anh lại ra
Attachments
-
62,4 KB Đọc: 36
-
53,7 KB Đọc: 40
Bác gửi đề xuất lên ứng dụng Giao thông TPHCM đi.Sáng nào em cũng đi làm qua cầu Rạch Chiếc, cũng như các bác khác nếu chạy đúng làn đường thì rất bực mình vì đoạn này mặc dù có 1 làn đi thẳng không dừng đèn đỏ như luôn bị kẹt. Em phân tích nguyên nhân như sau:
1/ Hiện trạng phân luồng và đèn tín hiệu giao thông như sau:
Làn 1: Làn đi thẳng không dừng (luôn có đèn xanh)
Làn 2: Làn đi thẳng và rễ phải (có 1 đèn dành cho 2 hướng)
Làn 3: Làn rẽ phải
Giữa làn 1 và làn 2 là vạch liền và đi qua cầu là chủ yếu nên không được chuyển làn
Giữa làn 1 và làn 2 là vạch đứt quãng
View attachment 1889093
2/ Nguyên nhân kẹt xe hay chạy chậm:
Các xe từ lúc lên cầu (bắt đầu vạch liền), nếu đi vào làn 2 (ở giữa) thì theo luật không được chuyển làn và chạy 1 mạch theo tín hiệu đèn ở làn 2 này. Đa số xe chạy làn này ( em minh họa bằng xe màu vàng), nếu chạy thẳng thì sau đó đều chen ngang vào làn 1 (sát con lươn và là làn cho đi thẳng không ngừng) -> nguyên nhân chính làm cho tốc độ xe đang lưu thông đúng luật (xe màu đỏ) phải chậm lại và gây kẹt chung
Nguyên nhân này như sau:
2.1- Mặc dù làn xe giữa có cho chạy thẳng nhưng khi có đèn đỏ, xe muốn chạy thẳng cũng không được vì phải chờ các xe rẽ phải đi hết -> một số tài xế không kiên nhẫn sẽ chuyển sang làn 1 như đã nói ở trên
2.2- Một số xe rẽ phải, vì muốn cho nhanh thì lại lấn sang làn 1 rồi sau đó quay trở lại làn giữa (hành vi này vừa phạm luật (cán vạch liền) lại vừa gây ách tắc cho làn đi thẳng
3/ Giải pháp
Theo ý kiến cá nhân em, nên lắp thêm 1 đèn tín hiệu xanh thường trực cho làn 2 (làn giữa), mục đích chính là giải quyết luồng xe đi thẳng ở làn giữa. Em gọi đèn xanh này là 2b, đèn tính hiệu hiện tại là 2a
View attachment 1889110
3.1- Nếu đèn 2b ở làn giữa đỏ: Xe chạy thẳng và xe rẽ phải đều phải chờ, nhưng nếu xe đi thẳng không bị vướng xe rẽ phải thì vẫn được chạy tới vì theo đèn 2a dành riêng cho chạy thẳng.
3.2- Nếu đèn 2b ở làn giữa xanh: đương nhiên các xe lưu thông bình thường
Mục đích chính của việc gắn thêm đèn xanh thường trực ở làn giữa nhằm giải tỏa áp lực cho xe cần chạy thẳng, tránh tình trạng hiện nay phải co cụm ở 2 làn này trong khi phía trước rộng mệnh mông.
Được hả bác? Em mới nghe lần đầu. Có phải app Thông tin Giao thông TP.HCM không?Bác gửi đề xuất lên ứng dụng Giao thông TPHCM đi.
Bác vào tab Phản ánh! Chèn hình, kiến nghị vào đó.
Attachments
-
218,3 KB Đọc: 41
Lane giữa rất nhỏ, có lắp 2 đèn như a đề xuất thì xe đi thẳng vẫn phải đợi xe rẽ phải xong thì mới có đường để đi thẳng và ngược lại.Sáng nào em cũng đi làm qua cầu Rạch Chiếc, cũng như các bác khác nếu chạy đúng làn đường thì rất bực mình vì đoạn này mặc dù có 1 làn đi thẳng không dừng đèn đỏ như luôn bị kẹt. Em phân tích nguyên nhân như sau:
1/ Hiện trạng phân luồng và đèn tín hiệu giao thông như sau:
Làn 1: Làn đi thẳng không dừng (luôn có đèn xanh)
Làn 2: Làn đi thẳng và rễ phải (có 1 đèn dành cho 2 hướng)
Làn 3: Làn rẽ phải
Giữa làn 1 và làn 2 là vạch liền và đi qua cầu là chủ yếu nên không được chuyển làn
Giữa làn 1 và làn 2 là vạch đứt quãng
View attachment 1889093
2/ Nguyên nhân kẹt xe hay chạy chậm:
Các xe từ lúc lên cầu (bắt đầu vạch liền), nếu đi vào làn 2 (ở giữa) thì theo luật không được chuyển làn và chạy 1 mạch theo tín hiệu đèn ở làn 2 này. Đa số xe chạy làn này ( em minh họa bằng xe màu vàng), nếu chạy thẳng thì sau đó đều chen ngang vào làn 1 (sát con lươn và là làn cho đi thẳng không ngừng) -> nguyên nhân chính làm cho tốc độ xe đang lưu thông đúng luật (xe màu đỏ) phải chậm lại và gây kẹt chung
Nguyên nhân này như sau:
2.1- Mặc dù làn xe giữa có cho chạy thẳng nhưng khi có đèn đỏ, xe muốn chạy thẳng cũng không được vì phải chờ các xe rẽ phải đi hết -> một số tài xế không kiên nhẫn sẽ chuyển sang làn 1 như đã nói ở trên
2.2- Một số xe rẽ phải, vì muốn cho nhanh thì lại lấn sang làn 1 rồi sau đó quay trở lại làn giữa (hành vi này vừa phạm luật (cán vạch liền) lại vừa gây ách tắc cho làn đi thẳng
3/ Giải pháp
Theo ý kiến cá nhân em, nên lắp thêm 1 đèn tín hiệu xanh thường trực cho làn 2 (làn giữa), mục đích chính là giải quyết luồng xe đi thẳng ở làn giữa. Em gọi đèn xanh này là 2b, đèn tính hiệu hiện tại là 2a
View attachment 1889110
3.1- Nếu đèn 2b ở làn giữa đỏ: Xe chạy thẳng và xe rẽ phải đều phải chờ, nhưng nếu xe đi thẳng không bị vướng xe rẽ phải thì vẫn được chạy tới vì theo đèn 2a dành riêng cho chạy thẳng.
3.2- Nếu đèn 2b ở làn giữa xanh: đương nhiên các xe lưu thông bình thường
Mục đích chính của việc gắn thêm đèn xanh thường trực ở làn giữa nhằm giải tỏa áp lực cho xe cần chạy thẳng, tránh tình trạng hiện nay phải co cụm ở 2 làn này trong khi phía trước rộng mệnh mông.
Theo em:
Lane giữa chỉ cho rẽ phải
Lane sát lươn giữa vẫn chỉ cho đi thẳng liên tục như giờ, lắp thêm dải phân cách cứng liên tục từ dưới chân cầu để tránh ko cho xe lane giữa lạng qua lạng lại như hiện nay
Lắp bảng phân làn từ đường dẫn chân cầu, qua khỏi trạm thu phí 1 đoạn
Đập bỏ trạm thu phí, hiện nay đã hết thời hạn thu phí rồi để lại làm gì cho tắc ko bit (?)
Cách khác:
sau khi xún dốc cầu RC, nắn lane xe máy và hỗn hợp vòng qua chân cầu vượt Cát Lái rồi mới nhập vào lại XLHN, thay vì cho nhập XLHN ngay đầu cầu vượt CL như hiện nay. Ưu điểm: dòng xe oto rẽ phải lên cầu vượt CL được đi liên tục, xe trên làn 2b và hỗn hợp cũng đc đi liên tục, tất cả đều ko phải dừng đèn đỏ nên giải tỏa nhanh đc dòng xe trên cầu RC và đoạn sau trạm thu phí. Đèn giao thông tại vị trí này xanh liên tục, chỉ đỏ khi cần điều tiết từ xa hướng vào trung tâm và/hoặc đi MCT/cảng CLai.
Giải pháp cho xe máy đi vào đường song hành là khả thi nhất nhưng giờ chưa thực hiện đượcLane giữa rất nhỏ, có lắp 2 đèn như a đề xuất thì xe đi thẳng vẫn phải đợi xe rẽ phải xong thì mới có đường để đi thẳng và ngược lại.
Theo em:
Lane giữa chỉ cho rẽ phải
Lane sát lươn giữa vẫn chỉ cho đi thẳng liên tục như giờ, lắp thêm dải phân cách cứng liên tục từ dưới chân cầu để tránh ko cho xe lane giữa lạng qua lạng lại như hiện nay
Lắp bảng phân làn từ đường dẫn chân cầu, qua khỏi trạm thu phí 1 đoạn
Đập bỏ trạm thu phí, hiện nay đã hết thời hạn thu phí rồi để lại làm gì cho tắc ko bit (?)
Cách khác:
sau khi xún dốc cầu RC, nắn lane xe máy và hỗn hợp vòng qua chân cầu vượt Cát Lái rồi mới nhập vào lại XLHN, thay vì cho nhập XLHN ngay đầu cầu vượt CL như hiện nay. Ưu điểm: dòng xe oto rẽ phải lên cầu vượt CL được đi liên tục, xe trên làn 2b và hỗn hợp cũng đc đi liên tục, tất cả đều ko phải dừng đèn đỏ nên giải tỏa nhanh đc dòng xe trên cầu RC và đoạn sau trạm thu phí. Đèn giao thông tại vị trí này xanh liên tục, chỉ đỏ khi cần điều tiết từ xa hướng vào trung tâm và/hoặc đi MCT/cảng CLai.
Còn trạm thu phí chuẩn bị thu lại rồi bác ơi, dễ gì đập bỏ đc cái hũ tiền này