Hạng B1
14/2/12
91
0
0
44
Kiên Giang
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan nêu rõ một số chỉ đạo của Thủ tướng về đề nghị bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh phí, lệ phí.

</h1>
 
Hạng B1
14/2/12
91
0
0
44
Kiên Giang
Hi vọng là xem xét lại cái thật sự mức phí đó quá cao, và giảm ách tắc 100% ko giảm do đã đóng tiền họ sẽ đi, còn chẳng lẻ có xe ko đóng bỏ xe thành sắt vụn sao? nhiều cái vô lý quá
 
Hạng B1
14/2/12
91
0
0
44
Kiên Giang
Sáng nay có 1 bài viết trên VNEXPRESS so sánh ok:

Mức thu phí lưu hành phải tương ứng thu nhập thực tế
""Ở Mỹ, với thu nhập bình quân trên 47.000 USD/năm thì dân phải đóng phí lưu hành khoảng 150 USD/năm, tương đương 0,21 - 0,32% GDP. Theo tỷ lệ này thì ở Việt Nam chỉ phải đóng 57.000 - 87.000 VNĐ/năm/đầu xe.

Ví dụ như ở Mỹ với thu nhập bình quân theo đầu người (GDP) trên 47.000 USD/năm với cơ sở hạ tầng giao thông cực tốt, người ta cũng chỉ thu phí lưu hành từ 100 - 150USD/năm cho mỗi đầu xe, tức là khoảng 2.000.000VNĐ -3.000.000 VNĐ, chiếm 0,21% - 0,32% GDP/đầu người hàng năm.

Theo tỷ lệ này thì mức thu phí lưu hành hàng năm/đầu xe nếu ở Việt Nam (có GDP/người là 1300 USD) là từ 57.000 - 87.000VNĐ/năm. Còn các nước khác như Singapore, Indonesia, Thụy Điển, Anh….người ta chỉ thu một loại phí giao thông đường bộ, tức là xe nào lưu hành thì thu (qua trạm thu phí tự động), còn xe không lưu hành thì không thu, như thế là công bằng.
Còn ở Việt Nam, Bộ GTVT lại đề xuất thu cùng lúc 2 loại phí là không có cơ sở và không công bằng, chưa kể mức phí đề xuất lại cao ngất ngưởng không phù hợp với thu nhập của người dân.
Theo tôi, không nên lợi dụng nhu cầu bất khả kháng đó của người dân để ra các quyết định thu phí có tính chất ép buộc người dân phải chấp nhận.
Có thể thấy 3 hậu quả nếu đề xuất thu phí lưu hành của bộ GTVT được chấp nhận:
- Giảm sút niềm tin của nhân dân
- Mất ổn định về kinh tế, mất trật tự xã hội, giá cả hàng hóa và dịch vụ sẽ tăng cao không thể kiểm soát, đời sống nhân dân đi xuống
- Nền công nghiệp ô tô non trẻ của nước ta sẽ đình trệ sản xuất. Một loạt các doanh nghiệp sẽ phá sản. Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ dần rút vốn khỏi thị trường Việt Nam.
Tôi cho rằng các cơ quan chức năng cần nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc và có trách nhiệm"""

SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/1/12
406
0
0
40
Dân ta thu nhập thua người ta nhiều mà phải đóng phí cao.chứng tỏ người Việt Nam chịu chơi.các bác nước ngoài gặp chỉ biết khoanh tay và nói e chào cụ
SMOKIN.GIF
080402cool_prv.gif
24.gif
24.gif
Lovelyeasy nói:
Sáng nay có 1 bài viết trên VNEXPRESS so sánh ok:

Mức thu phí lưu hành phải tương ứng thu nhập thực tế
""Ở Mỹ, với thu nhập bình quân trên 47.000 USD/năm thì dân phải đóng phí lưu hành khoảng 150 USD/năm, tương đương 0,21 - 0,32% GDP. Theo tỷ lệ này thì ở Việt Nam chỉ phải đóng 57.000 - 87.000 VNĐ/năm/đầu xe.

Ví dụ như ở Mỹ với thu nhập bình quân theo đầu người (GDP) trên 47.000 USD/năm với cơ sở hạ tầng giao thông cực tốt, người ta cũng chỉ thu phí lưu hành từ 100 - 150USD/năm cho mỗi đầu xe, tức là khoảng 2.000.000VNĐ -3.000.000 VNĐ, chiếm 0,21% - 0,32% GDP/đầu người hàng năm.

Theo tỷ lệ này thì mức thu phí lưu hành hàng năm/đầu xe nếu ở Việt Nam (có GDP/người là 1300 USD) là từ 57.000 - 87.000VNĐ/năm. Còn các nước khác như Singapore, Indonesia, Thụy Điển, Anh….người ta chỉ thu một loại phí giao thông đường bộ, tức là xe nào lưu hành thì thu (qua trạm thu phí tự động), còn xe không lưu hành thì không thu, như thế là công bằng.
Còn ở Việt Nam, Bộ GTVT lại đề xuất thu cùng lúc 2 loại phí là không có cơ sở và không công bằng, chưa kể mức phí đề xuất lại cao ngất ngưởng không phù hợp với thu nhập của người dân.
Theo tôi, không nên lợi dụng nhu cầu bất khả kháng đó của người dân để ra các quyết định thu phí có tính chất ép buộc người dân phải chấp nhận.
Có thể thấy 3 hậu quả nếu đề xuất thu phí lưu hành của bộ GTVT được chấp nhận:
- Giảm sút niềm tin của nhân dân
- Mất ổn định về kinh tế, mất trật tự xã hội, giá cả hàng hóa và dịch vụ sẽ tăng cao không thể kiểm soát, đời sống nhân dân đi xuống
- Nền công nghiệp ô tô non trẻ của nước ta sẽ đình trệ sản xuất. Một loạt các doanh nghiệp sẽ phá sản. Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ dần rút vốn khỏi thị trường Việt Nam.
Tôi cho rằng các cơ quan chức năng cần nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc và có trách nhiệm"""

SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
13/11/11
195
20
18
34
Haizzzz, chuyện này còn nhiều tập mà, các bác cứ chờ xem. Chắc sau này sẽ có phản động quá hihihi
 
Hạng B2
22/12/11
175
66
28
[font="%value"]dan minh con hien lam cu oi, chi phan doi mieng lan nhau thui, chu lam sao dam bieu tinh phan doi, tren noi sao duoi fai nghe vay....cua dan do dan va vi......????[/font]
 
Hạng B2
16/1/12
406
0
0
40
Bác đi xe đạp thì đến lúc bác # nhà ta thu tiền các bác đi oto với xe máy ko đủ để xây vài căn biệt thự bên hôlywood để nghỉ dưỡng khi về hưu thì thế nào bác ấy cũng đè đầu bác đi xe đạp ra thu phí thôi.hehe.hok chừng mai mốt đi bộ cũng phải đóng phí lưu hành hok chừng.vì đi cái gì thì bác cũng phải đi trên đường.mà đi trên đường là có sử dụng đường thì phải đóng phí.nếu ko muốn đóng phí thì bác quất chiếc máy bay đi nhá