Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, dứt khoát không đầu tư cao tốc 2 làn xe, gây lãng phí vốn, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp.

cao tốc trung lương mỹ thuận


Ngày 2/3 văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp lần thứ 4 Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.

Đáng chú ý tại thông báo kết luận lần này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát việc bố trí vốn cho các dự án cao tốc bảo đảm đầu tư tối thiểu 4 làn xe cao tốc, có điểm dừng xe, làn dừng xe khẩn cấp, dứt khoát không đầu tư đường cao tốc 2 làn xe hạn chế gây lãng phí vốn đầu tư, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp.

Trước đó vào cuối tháng 1 thủ tướng đã có chuyến thị sát dự án Tuyên Quang - Phú Thọ (dự án có giai đoạn 1 hai làn xe, giai đoạn hai sau năm 2025 sẽ mở rộng làn xe sau), tại đây thủ tướng đã nêu quan điểm không làm cao tốc 2 làn xe tránh lãng phí và yêu cầu tất cả cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn, đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu bốn làn ô tô, có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80-100 km/h.

Thủ tướng: Dứt khoát không đầu tư cao tốc 2 làn xe gây lãng phí vốn


Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, hiện cả nước có 11 dự án cao tốc triển khai giai đoạn một quy mô hai làn xe với tổng mức đầu tư hơn 64.560 tỷ đồng.

Đối với Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chỉ đạo, đôn đốc các Ban QLDA, nhà thầu khẩn trương triển khai thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, bảo đảm đưa vào khai thác 03 dự án thành phần đoạn Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây trong tháng 4/2023.

Tập trung chỉ đạo, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, tư vấn, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công 12 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

Xem thêm:
 
Việt Nam nên học tập Tư Bản trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia Việt Nam đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam

anh @TOPTEN , anh @rottie , anh @dibo , anh @METRO , anh @thietbiloc , anh @vnhieu1978 , anh @thienkhoi81 , anh @Lã Bố, anh @Lã Bố @otosaigon , anh @hoadat , anh @gakho , anh @Thamnguyennguyen1 , anh @quangnguyen19 , anh @LACDA , anh @Tuấn Cali ... đã từng nhiều lần nêu ra sáng kiến đặc biệt này
 
như Bên Đức có một lợi thế về Địa Chính trị, nên mọi Tài sản Quốc gia Đức đều từ trên Trời rơi xuống

nhờ đó Chính phủ Đức có rất nhiều tiềm lực Tài chính phi nguồn gốc để Đầu tư vào các lĩnh vực Kinh tế Đức và Xã hội Đức, đặc biệt là đầu tư vào Hệ thống Giao thông Đường bộ của Đức, từ đó đã đáp ứng được phần nào các nhu cầu của người Dân Đức
 
2901568-c6796274d5d4c8a09312ffee043a74bc.jpg

Đường nầy là cao tốc hay sao ?

Đường cao tốc được đánh giá theo tiêu chuẩn và quy chuẩn chung

anh không đọc, hoặc không hiểu những tiêu chuẩn, quy chuẩn về đường cao tốc

nên anh vẫn hỏi những câu hỏi khá ngây ngô về Đường cao tốc


(nửa năm nay không thấy anh @Osin nói về việc thu tiền Thuế của Việt Cộng như 2, 3 năm trước nữa nhỉ)
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp

Theo báo chính thống Vnexpress ....


Báo pháp luật nửa

Và các lời bình :):):):)
 
  • Like
Reactions: teeny
nó phải là "cao tốc", thì người ta mới lập kế hoạch sử dụng vốn, khai thác và thu phí BOT giống như một con đường cao tốc thực thụ được ...

Tiền làm những cao tốc 1 làn xe này ở trên Trời rơi xuống hay là tiền Thuế của Dân nộp vậy anh?

nếu tiền làm đường cao tốc 1 làn xe là tiền Thuế của Dân nộp, thì phải được thu hồi lại, anh nhé.

chỉ có các Học viên của Học thuyết Lừng danh của Ngài Karl Mark mới không lưu ý nguồn gốc Tài sản từ đâu mà có