Chủ đề tương tự
- Tags
- đường cao tốc
Vùng kinh tế trọng điểm miền tây hiện đang khai thác tận 171km (tổng chiều dài 171 km. Trong đó, đoạn Bến Lức – Trung Lương: 40 km, Trung Lương – Mỹ Thuận: 51 km; Cao Lãnh – Lộ Tẻ: 29 km; Lộ tẻ - Rạch Sỏi:51 km).Cả nước đang có 1.729 km cao tốc được sử dụng, cùng với những dự án đang thi công với tổng chiều dài 1.756 km
Trong khi ấy: Trục cao tốc chạy dọc tỉnh Quảng Ninh dài 176 km kết nối với các trung tâm logistics lớn như Cảng Quốc tế Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái
Thật buồn cho cái bầu sữa
Thủ Tướng quên mất hơn 1.700 km cao tốc đang xây đó có khả năng đội vốn, hoãn thi công, lùi thời gian hoàn thành rồi, chứ bài học đang lòi ra từ cái Trung Lương - MT, Dầu Giây - PT, PT-VH, Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - VT,.... có cái nào đúng tiến độ đâu
Nghe Thủ tướng quyết tâm thấy cũng phấn khởi á, mà nhìn lại lịch sử làm cao tốc ở xứ ta thấy cũng chua á
Nói thạc, tới thời điểm này a9 ổn hơn anh 3 và anh bải vịt quay nhiều....MN cũng được đầu tư hơn khi trc nhiều. Hiện tại chủ yếu dùng nguồn lực trong nc vì méo ai cho vay nữa, vay của Bắc Lào thì lại khốn khổ khốn nạn.... giờ chỉ mong các anh ấy kiểm soát dc chất lượng SP và ngân sách. Tiền thì toàn của cần lao đóng góp!
2025 thì hơi chém nhưng 2030 thì có thể được....
Nhiều lúc các mài và tao vai anh, cùng nhà mà bảo thằng em nó cũng có nghe đâu?
Các anh ấy mà làm chỉ cần bằng 1/2 nói thì giờ chắc cũng khác lắm rồi...
2025 thì hơi chém nhưng 2030 thì có thể được....
Nhiều lúc các mài và tao vai anh, cùng nhà mà bảo thằng em nó cũng có nghe đâu?
Các anh ấy mà làm chỉ cần bằng 1/2 nói thì giờ chắc cũng khác lắm rồi...
Nghe Thủ tướng quyết tâm thấy cũng phấn khởi á, mà nhìn lại lịch sử làm cao tốc ở xứ ta thấy cũng chua á
View attachment 2961014
Dân nghĩ..... đâu hè...
Hỏi ý kiến Chat_GPT:
Liên quan đến các dự án thi công công trình giao thông, cầu đường, đường cao tốc. Theo bạn nguyên nhân của các dự án bị trễ tiến độ, đội vốn là do đâu? Nguyên nhân và các khắc phục phòng ngừa cho các dự án sau này là gì?
Chat_GPT trả lời:
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trễ tiến độ trong dự án thi công công trình giao thông, cầu đường, đường cao tốc. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và các khắc phục phòng ngừa cho các dự án tương lai:
Thiếu kế hoạch chi tiết: Một kế hoạch thi công không được xác định rõ ràng, thiếu một lịch trình cụ thể và không có các bước tiến hành được định rõ có thể dẫn đến trễ tiến độ. Để khắc phục điều này, cần thiết lập một kế hoạch thi công chi tiết, đảm bảo rằng mọi bước công việc được xác định rõ ràng và theo đúng lịch trình.
Thiếu tài nguyên: Thiếu nguồn lực như nhân lực, vật liệu, thiết bị và máy móc cần thiết cũng có thể gây trễ tiến độ. Để phòng ngừa tình trạng này, cần có một quản lý tài nguyên hiệu quả, bao gồm lập kế hoạch tài nguyên đúng đắn và đảm bảo rằng các tài nguyên cần thiết được cung cấp đúng thời điểm và đúng số lượng.
Thay đổi yêu cầu: Sự thay đổi yêu cầu trong quá trình thi công có thể gây trễ tiến độ. Để giảm thiểu tác động của thay đổi yêu cầu, cần thiết lập quy trình quản lý thay đổi chặt chẽ, đảm bảo rằng mọi yêu cầu mới được xác nhận và thẩm định trước khi được áp dụng.
Rủi ro không được quản lý: Thiếu quản lý rủi ro đúng đắn có thể gây trễ tiến độ. Để phòng ngừa trường hợp này, cần thực hiện một quá trình quản lý rủi ro tổng thể, bao gồm việc xác định các rủi ro tiềm ẩn, đánh giá mức độ và ưu tiên các rủi ro, cũng như phát triển các biện pháp kiểm soát và giảm thiểu rủi ro.
Vấn đề liên quan đến môi trường: Các vấn đề môi trường như thiên tai, môi trường địa
phương hoặc tranh chấp liên quan đến quy hoạch có thể làm trì hoãn dự án. Để giảm thiểu tác động của các yếu tố môi trường, cần phải tiến hành một nghiên cứu môi trường toàn diện và tham gia vào các cuộc hợp tác và thảo luận với các bên liên quan để giải quyết các tranh chấp môi trường một cách kịp thời.
Quản lý dự án không hiệu quả: Một quản lý dự án không hiệu quả có thể dẫn đến trễ tiến độ. Để khắc phục điều này, cần thiết lập một hệ thống quản lý dự án chặt chẽ, bao gồm việc phân công rõ ràng các trách nhiệm và nhiệm vụ, theo dõi tiến độ một cách đều đặn và thực hiện các biện pháp sửa đổi khi cần thiết.
Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý dự án, đào tạo nhân lực chuyên nghiệp, thiết lập các hợp đồng rõ ràng và chi tiết, cũng như đảm bảo sự hợp tác tốt đối với các bên liên quan có thể giúp tránh trễ tiến độ trong các dự án xây dựng giao thông.
Chat-GPT tư vấn theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Quản lý Rủi Ro & Hành động Khắc phục Phòng ngừa.
Liên quan đến các dự án thi công công trình giao thông, cầu đường, đường cao tốc. Theo bạn nguyên nhân của các dự án bị trễ tiến độ, đội vốn là do đâu? Nguyên nhân và các khắc phục phòng ngừa cho các dự án sau này là gì?
Chat_GPT trả lời:
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trễ tiến độ trong dự án thi công công trình giao thông, cầu đường, đường cao tốc. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và các khắc phục phòng ngừa cho các dự án tương lai:
Thiếu kế hoạch chi tiết: Một kế hoạch thi công không được xác định rõ ràng, thiếu một lịch trình cụ thể và không có các bước tiến hành được định rõ có thể dẫn đến trễ tiến độ. Để khắc phục điều này, cần thiết lập một kế hoạch thi công chi tiết, đảm bảo rằng mọi bước công việc được xác định rõ ràng và theo đúng lịch trình.
Thiếu tài nguyên: Thiếu nguồn lực như nhân lực, vật liệu, thiết bị và máy móc cần thiết cũng có thể gây trễ tiến độ. Để phòng ngừa tình trạng này, cần có một quản lý tài nguyên hiệu quả, bao gồm lập kế hoạch tài nguyên đúng đắn và đảm bảo rằng các tài nguyên cần thiết được cung cấp đúng thời điểm và đúng số lượng.
Thay đổi yêu cầu: Sự thay đổi yêu cầu trong quá trình thi công có thể gây trễ tiến độ. Để giảm thiểu tác động của thay đổi yêu cầu, cần thiết lập quy trình quản lý thay đổi chặt chẽ, đảm bảo rằng mọi yêu cầu mới được xác nhận và thẩm định trước khi được áp dụng.
Rủi ro không được quản lý: Thiếu quản lý rủi ro đúng đắn có thể gây trễ tiến độ. Để phòng ngừa trường hợp này, cần thực hiện một quá trình quản lý rủi ro tổng thể, bao gồm việc xác định các rủi ro tiềm ẩn, đánh giá mức độ và ưu tiên các rủi ro, cũng như phát triển các biện pháp kiểm soát và giảm thiểu rủi ro.
Vấn đề liên quan đến môi trường: Các vấn đề môi trường như thiên tai, môi trường địa
phương hoặc tranh chấp liên quan đến quy hoạch có thể làm trì hoãn dự án. Để giảm thiểu tác động của các yếu tố môi trường, cần phải tiến hành một nghiên cứu môi trường toàn diện và tham gia vào các cuộc hợp tác và thảo luận với các bên liên quan để giải quyết các tranh chấp môi trường một cách kịp thời.
Quản lý dự án không hiệu quả: Một quản lý dự án không hiệu quả có thể dẫn đến trễ tiến độ. Để khắc phục điều này, cần thiết lập một hệ thống quản lý dự án chặt chẽ, bao gồm việc phân công rõ ràng các trách nhiệm và nhiệm vụ, theo dõi tiến độ một cách đều đặn và thực hiện các biện pháp sửa đổi khi cần thiết.
Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý dự án, đào tạo nhân lực chuyên nghiệp, thiết lập các hợp đồng rõ ràng và chi tiết, cũng như đảm bảo sự hợp tác tốt đối với các bên liên quan có thể giúp tránh trễ tiến độ trong các dự án xây dựng giao thông.
Chat-GPT tư vấn theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Quản lý Rủi Ro & Hành động Khắc phục Phòng ngừa.
Vùng kinh tế trọng điểm miền tây hiện đang khai thác tận 171km (tổng chiều dài 171 km. Trong đó, đoạn Bến Lức – Trung Lương: 40 km, Trung Lương – Mỹ Thuận: 51 km; Cao Lãnh – Lộ Tẻ: 29 km; Lộ tẻ - Rạch Sỏi:51 km).
Trong khi ấy: Trục cao tốc chạy dọc tỉnh Quảng Ninh dài 176 km kết nối với các trung tâm logistics lớn như Cảng Quốc tế Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái
Thật buồn cho cái bầu sữa
Tổng thu Ngân sách Tỉnh Quảng Ninh tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách của 8 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ cộng lại
nhưng không hiểu sao Quảng Ninh lại có số kM đường Cao tốc ngang bằng với số kM cao tốc của với 8 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ, anh nhỉ?
trong khi đó 176kM Cao tốc Quảng Ninh lại có mức vốn đầu tư rất cao, cao bằng tổng vốn đầu tư của 57kM Cao tốc Bến Lức Long Thành cộng với 50kM cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận