Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Thủ tướng yêu cầu bỏ ngay "giấy phép con" cản trở lưu thông, hạn chót chiều 28.8


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ GTVT rà soát, chỉ đạo ngay các tỉnh, thành phố bãi bỏ các quy định khác nhau cản trở lưu thông hàng hoá, hạn chót là chiều 28.8.

Trong công điện khẩn gửi các địa phương đêm qua, 26.8, Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp với Thành uỷ, UBND TP.HCM và các bộ, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, lưu thông hàng hoá.

Tại cuộc họp, TP.HCM đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các tỉnh, thành phố thống nhất việc lưu thông hàng hoá. Lý do, hiện nay một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng như: yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; quy định giá trị hiệu lực của Giấy xét nghiệm SARS-COV-2 là 24 giờ hoặc 48 giờ ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm); giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với sở công thương trước khi vào địa phương.

Trước thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23.8 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT khẩn trương làm việc với các địa phương để thống nhất trong triển khai thực hiện, bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường chống dịch.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai việc thống nhất quy trình kiểm tra xe vận tải theo Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT.

Đặc biệt, chỉ đạo rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23.8, các văn bản của Chính phủ về tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.

Đồng thời, các địa phương phải chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát về Bộ GTVT trước 15 giờ chiều mai 28.8, để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ GTVT đã nêu đích danh 8 địa phương đưa ra các quy định khác nhau, gây ách tắc trong kiểm soát, lưu thông hàng hoá, gồm: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Hải Dương, Bạc Liêu.

Dù Chính phủ đã có nhiều văn bản yêu cầu bỏ việc kiểm tra với xe QR Code, thông suốt vận chuyển hàng hóa, song nhiều địa phương vẫn tiếp tục quy định các giấy phép con, “làm khó” doanh nghiệp.

Từ 26.8, cấp giấy nhận diện QR Code tự động, không cần Sở GTVT phê duyệt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, bắt đầu từ 26.8 vận hành chính thức hệ thống phần mềm kê khai thông tin để nhận diện phương tiện thông qua mã QR Code tự động (không qua phê duyệt của các sở GTVT).

Theo đó, thay cho quy trình phải chờ sở GTVT phê duyệt, phần mềm mới sẽ tự động duyệt và cấp mã QR Code sau khi doanh nghiệp, lái xe khai báo đầy đủ thông tin. Mã QR Code sẽ được cấp duy nhất 1 lần cho mỗi xe, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã khai.

Các doanh nghiệp nhập thông tin khai báo bắt buộc (trên trang web vantai.drvn.gov.vn) về đơn vị vận tải và phương tiện; phương tiện (lái xe, nhân viên bốc xếp hàng hoá); hành trình và hàng hoá vận chuyển. Sau khi nhận được mã QR Code cấp tự động, doanh nghiệp phải dán giấy nhận diện có mã QR Code đã được cáp để chốt kiểm dịch kiểm soát.

Nguồn: Thanh Niên
 
  • Like
Reactions: phatbinhduong
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
thủ tục rườm rà, vô lý, ko khoa học không chỉ vô tác dụng dập dịch mà còn tạo cơ hội để quan tham ngu học hạch sách người dân.
 
Hạng B2
23/1/13
217
234
43
tự nhiên cái kêu đổi tài xế địa phương nghe ko hiểu nổi thiệt! hàng hoá xe cộ người ta mà kêu kiếm người khác ở địa phương! ủa rồi mất hàng mất xe hư xe ai chịu! rồi phải đang ký trc với sở công thương! ủa rồi đăng ký ghi thông tin ngây trạm ko dc sao? rồi có mã QR có thông tin làm qq gì mà còn phải bắt đăng ký thêm lần nữa? Đây là dốt mà mẹ lại bắt ra lãnh đạo chống dịch nè!!!
 
Hạng B2
23/1/13
217
234
43
Anh ấy đã kiến nghị rồi nha anh :D
View attachment 2551154
kiến nghị giữ nguyên hả? dễ mà! chổ nào khó đi thì ae lái xe ko nên đi ko nên chở cái cc gì đến đó nữa! để coi cầm cự sống dc bao lâu? sống bằng niềm tin hả ae???? dịch bệnh tràn lan nguy hiểm các ae tài xế nói thẳng là liều mạng để ra đường đi từ nơi này đến nơi khác để vận chuyển hàng hoá không biết thương thông cảm mà làm khó đủ đường! thử tìm hiểu coi tài xế hiện giờ khổ cực cở nào? ra đường cơm ko có ăn kia kìa! khó khăn trăm bề! dòng cái thứ gì ko á nói ra mắc tức!!!
 
Hạng D
9/1/15
2.767
4.163
113
41
Tại sao cứ phải loai hoay mấy cái chuyện này. Ông CT Cần Thơ sợ chết, sợ trách nhiệm thì cho ổng leo lên núi đi tỉnh nào xa mà không có dịch như cao bằng lạng sơn gì đó cho ổng tu luyên.
Chở 2 tấn cua Cà Mau lên HCM xuất tới CT cái xuống hàng chuyển xe xong cái qua gần đầu VL xuống hàng đổi xe cái nữa. Cua lên đc tới cảng nó chết cmn hết rồi.
Có những vị quan ghế rất to nhưng não chưa bằng quả nho mà lại cấu thành từ bã đậu chứ méo phải nơ ron hay i ốt gì.
 
Hạng D
15/5/13
1.577
9.112
113
37
Ko cho đi thì ko đi, cầm cự coi ai đai trước, dịch ngán ra đường, kiếm được 1 ít vô bệnh viện cũng như ko.