Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Nếu như những trải nghiệm sau tay lái Honda Civic Turbo trên điều kiện thử bình thường chưa phát huy đươc hết tối đa khả năng của nó thì với chương trình Honda Fun-To-Drive vừa được tổ chức tại trường đua Đại Nam sẽ phát huy được hết những ưu điểm và công nghệ cao cấp trên mẫu xe này, giúp người lái cảm nhận được sự khác biệt rõ nét giữa Civic Turbo với mẫu xe Civic đời cũ.[pagebreak][/pagebreak]​
Chương trình “Honda Civic Fun-to-Drive – Trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái cùng Honda Civic” năm thứ 2 với sự tham gia của các khách hàng đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Civic, City tại Hà Nội, TPHCM cùng các nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước. Chương trình được diễn ra tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Trước đó chương trình đã diễn ra lần thứ 1 vào năm 2016 với "nhân vật chính" là chiếc Honda City.​
Để ghi lại rõ nét hơn nhữn hoạt động cũng như các tính năng của xe Honda Civic Turbo trên đường đua, nhóm đánh giá xe OS đã thực hiện một đoạn video ngắn về chương trình, mời các bác theo dõi:​
Nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, chương trình Fun-to-Drive năm nay tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.​
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Trong buối sáng, người tham dự đã được trải nghiệm 2 phần thi tập trung với những thử thách thực tế trước khi bước vào phần thi chính thức buổi chiều. Trong phần thi chính thứ buổi chiều, mỗi người tham dự cũng đã có cơ hội trải nghiệm Honda Civic với hai vòng đua thử trước khi bước vào vòng thi tính điểm chính thức gồm hỗn hợp đường thằng và 26 góc cua (dài khoảng 2,2 km). Các nội dung trải nghiệm bao gồm:​
• Tăng tốc: Để trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ của Honda Civic, người tham dự sẽ trải nghiệm tăng tốc từ 0 - 120km/h lần lượt ở chế độ lái D và chế độ S (thể thao) kết hợp cùng lẫy chuyển số tay sau vô lăng.​
• Lái Zic Zắc: Để kiểm chứng sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái cũng như sự chắc chắn của hệ thống khung gầm, người trải nghiệm sẽ được tham gia vào bài test dưới sa hình lắt léo, đánh lái liên tục ở tốc độ cao. Đây chính là điều kiện lý tưởng để thử thách khả năng lái của Civic và hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA. Hệ thống này sẽ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua tự tin và chính xác.​
• VSA: các khúc cua gấp chính là điều kiện lý tưởng để kiểm chứng sự hữu dụng của hệ thống cân bằng điện tử VSA. Không những thế, các chuyên gia còn tăng thêm thử thách cho Civic tại những đoạn cua gấp bằng việc làm ướt mặt đường. Với 2 lần trải nghiệm trong điều kiện tắt và bật VSA, chắc chắn người tham dự sẽ cảm nhận rõ ràng về sự an toàn của Honda Civic.​
• ABS: Để kiểm chứng khả năng phanh của hệ thống phanh, đặc biệt là tính năng chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, tại phần kết thúc, người lái được yêu cầu tăng tốc vượt qua vạch đích với tốc độ 60km/h và phanh gấp, điều này sẽ kích hoạt đèn phanh ESS. Hệ thống phanh ABS với cơ chế nhấp - nhả liên tục giúp duy trì độ trượt của bánh với mặt đường trong giới hạn an toàn. Điều này giúp xe dừng chính xác trong khoảng an toàn cho phép phía trước chướng ngại vật.​
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Tham gia chương trình, bác @cuongvc của otosaigon đã giành được vị trí thứ 2 ở phần thi tính điểm với thành tích 1,35 giây - chậm hơn khoảng 1 giây so với người về nhất. Theo bác @cuongvc cho biết, để giành lấy thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất, cần kết hợp các kĩ năng đua xe chuyên nghiệp và các kinh nghiệm đã tích luỹ trong nhiều chương trình "đua xe" khác đã từng tham dự. Với chiếc Civic Turbo, do xe dẫn động cầu trước nên sẽ dễ có hiện tượng Understeer khi vào cua, do vậy cần chọn tốc độ phù hợp, nếu quá ham tốc độ sẽ bị chậm lại ở các khúc cua khó trên đường đua.​
Honda Civic Turbo được trang bị động cơ VTEC TURBO công suất tối đa 170hp và momen xoắn cực đại lên đến 220Nm, cho khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 - 100km/h chỉ trong 8.3 giây, tương đương với một chiếc sedan có động cơ từ 2.4L. Điều này chắc chắc sẽ giúp các tay lái có những trải nghiệm khác lạ khi tăng tốc, nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc sử dụng động cơ truyền thống.​
Kết thúc chương trình, Honda Civic Turbo để lại các ấn tượng tốt đẹp như khả năng tăng tốc tốt hơn phiên bản 2.0 của thế hệ cũ, khả năng xử lý các góc cua tốt hơn nhờ cảm giác từ vô lăng chân thực đúng chất Honda. Nhưng với nhiều người tham gia chương trình, ấn tượng nhất trên Honda Civic Turbo mới nằm ở hệ thống phanh, xe hãm tốc độ nhanh và dứt khoát, đồng thời còn kích hoạt đèn phanh ESS cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác đang cùng lưu thông. Điều này các bác sẽ thấy rõ trong clip.​
Một số hình ảnh của chương trình :​
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
Thử xe Honda Civic Turbo trên đường đua Đại nam
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Giá xe này là vấn đề lớn nhất bản chấ em này ngon ko cần quảng cáo
 
Hạng C
25/6/14
634
772
93
Khi nào mới có chương trình giống như vậy nhưng cho khách hàng thử? Sợ khách chạy "điên" thì chia thành nhiều vòng, ai qua được vòng gửi xe, tay lái cứng thì cho vô. Coi nhà báo nói hoài chán lắm rồi :3dcuoi:
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Cái trường đua này ở trong miền Nam hả các bác ? Em xem hết clip cứ ngỡ ở Hà Nội.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Vẫn có hiện tượng Lần tay lái để cố nắn đầu xe cho lọt lỗ ...ở 1 vài đồng chí nhé, tập xoay vô lăng 1 tay thôi. Chào quyết thắng và thân ái.
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Pr chi cho tốn kém. Ai cũng biết civic tốt nhưng có giá quá chát. Để tiền pr giảm giá xe chút nữa hay hơn ko?
Đâu phải giảm, giảm một tí, giảm nhiều là người ta mua đâu bác