INEOS xác nhận Defender là "nguồn cảm hứng" cho họ nghĩa là khi thiết kế Grenadier, INEOS đã để chiếc xe đối thủ trước mặt rồi chỉnh sửa các chi tiết cho khác một chút. Như vậy là không nên chút nào. Có ngon thì thuê hẳn nhà thiết kế chuyên nghiệp nổi tiếng vẽ xe cho mình. Vinfast Việt Nam còn làm được mà.
Thua là phải rồi. Chiếc defender mới tròn ủm, có miếng nào thiết kế cũ đâu mà giành phần. May có ông Ineos tiếp thiết kế cũ.
Cái này là suy diễn zồi, người ta nói nguồn cảm hứng chứ đâu chứng minh trong lúc thiết kế có con Defender nằm trước mặt!INEOS xác nhận Defender là "nguồn cảm hứng" cho họ nghĩa là khi thiết kế Grenadier, INEOS đã để chiếc xe đối thủ trước mặt rồi chỉnh sửa các chi tiết cho khác một chút. Như vậy là không nên chút nào. Có ngon thì thuê hẳn nhà thiết kế chuyên nghiệp nổi tiếng vẽ xe cho mình. Vinfast Việt Nam còn làm được mà.
Có thể các bạn chưa biết:
- INEOS là tập đoàn hóa dầu của tỉ phú Anh Jim Ratcliffe
- Vị tỉ phú này không hài lòng vì mẫu LR Defender huyền thoại bị khai tử nên ông quyết định hỏi mua bản quyền mẫu thiết kế cũ của LR Defender, tất nhiên bị LR từ chối.
- Tức giận, ông quyết định thuê người làm ra mẫu xe "nhái" defender này. Grenardier là tên quá pub ở London nơi ông và mấy người bạn nhậu nảy ra ý tưởng táo bạo trên
- Ông thuê hẳn hãng Magna Steyr, cái tên rất quen thuộc đối với người đam mê G-Class vì đây là cha đẻ của những chiếc xe G-Class huyền thoại, thiết kế khung gầm cho chiếc này.
- Động cơ xe này là động cơ BMW I6 tăng áp, 1 máy xăng, 1 máy dầu giống với động cơ của BMW X5/X6 hiện tại, hộp số ZF 8 cấp.
- Hãng LR tức giận kiện vi phạm bản quyền thì tòa án đã phán như trên.
Magna Steyr (hãng sản xuất G-Class cho Mer) thiết kế ngoại hình khung gầm cho em này mà, dễ gì bị kiện vi phạm bản quyền. Và ông tỉ phú đứng sau dự án này ổng chấp LR kiện luôn .Cái này là suy diễn zồi, người ta nói nguồn cảm hứng chứ đâu chứng minh trong lúc thiết kế có con Defender nằm trước mặt!