Chủ đề tương tự
RE: Thực ra chỉ có thế !
Trả lời Câu 1:
1- Nước quá nóng ----- bó máy, tốn nhiên liệu ...
2- Quá nóng lâu sẽ nhanh hết nước --- thổi gioăng --- nước vào buồng đốt ---- cong biên ....
Trả lời câu 2:
Nước không đúng chủng loại có thể làm ---- van nhiệt hoạt động không chính xác
Trả lời Câu 1:
1- Nước quá nóng ----- bó máy, tốn nhiên liệu ...
2- Quá nóng lâu sẽ nhanh hết nước --- thổi gioăng --- nước vào buồng đốt ---- cong biên ....
Trả lời câu 2:
Nước không đúng chủng loại có thể làm ---- van nhiệt hoạt động không chính xác
RE: Thực ra chỉ có thế !
Câu 1: Khi nhiệt độ nước quá nóng có nghĩa là nhiệt độ động cơ cũng quá nóng -> hệ số nhớt của dầu động cơ giảm -> tác dụng bôi trơn giảm hẳn -> các cặp bề mặt ma sát sẽ bị mòn nhanh hơn, tổn hao công suất do ma sát
Câu 2: Khi đổ nước máy bằng nước thông thường gây hiện tượng vôi hóa trong hệ thống làm mát
Nếu sử dụng các loại nước làm mát khác nhau trong cùng hệ thống, ai biết rằng chúng không tác dụng với nhau? nếu có thì tạo ra cặn bẩn -> hạn chế lưu thông nước trong hệ thống.
Em trả lời như vậy, các bác bổ sung thêm nhé
Câu 1: Khi nhiệt độ nước quá nóng có nghĩa là nhiệt độ động cơ cũng quá nóng -> hệ số nhớt của dầu động cơ giảm -> tác dụng bôi trơn giảm hẳn -> các cặp bề mặt ma sát sẽ bị mòn nhanh hơn, tổn hao công suất do ma sát
Câu 2: Khi đổ nước máy bằng nước thông thường gây hiện tượng vôi hóa trong hệ thống làm mát
Nếu sử dụng các loại nước làm mát khác nhau trong cùng hệ thống, ai biết rằng chúng không tác dụng với nhau? nếu có thì tạo ra cặn bẩn -> hạn chế lưu thông nước trong hệ thống.
Em trả lời như vậy, các bác bổ sung thêm nhé
RE: Thực ra chỉ có thế !
Nhân tiện bác sĩ giải thích về van điều nhiệt, em xin hỏi thêm 1 tí. Tạp chí Công nghiệp Ô tô bình luận về xe 2B Click: "hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tốn 2.2l/100km". Theo em thì chúng nó tán bậy, chứ 2 thứ đó có liên quan gì đâu nhỉ? Đúng không các bác?
Nhân tiện bác sĩ giải thích về van điều nhiệt, em xin hỏi thêm 1 tí. Tạp chí Công nghiệp Ô tô bình luận về xe 2B Click: "hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tốn 2.2l/100km". Theo em thì chúng nó tán bậy, chứ 2 thứ đó có liên quan gì đâu nhỉ? Đúng không các bác?
RE: Thực ra chỉ có thế !
hề hề báo này đọc chùa chứ ai thèm mua để đọc bác ui
hề hề báo này đọc chùa chứ ai thèm mua để đọc bác ui
Trích đoạn: nguavan
Nhân tiện bác sĩ giải thích về van điều nhiệt, em xin hỏi thêm 1 tí. Tạp chí Công nghiệp Ô tô bình luận về xe 2B Click: "hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tốn 2.2l/100km". Theo em thì chúng nó tán bậy, chứ 2 thứ đó có liên quan gì đâu nhỉ? Đúng không các bác?
RE: Thực ra chỉ có thế !
nói chung xét đến cùng thì chúng có liên quan chút ít đấy các bác ạ. Nhưng để quản cáo thì như thế thì không ổn. Làm mát tốt >> động cơ có chế độ nhiệt tốt>> quá trình cháy của nhiên liệu tốt >> tiết kiệm (??!!)
nói chung xét đến cùng thì chúng có liên quan chút ít đấy các bác ạ. Nhưng để quản cáo thì như thế thì không ổn. Làm mát tốt >> động cơ có chế độ nhiệt tốt>> quá trình cháy của nhiên liệu tốt >> tiết kiệm (??!!)
RE: Thực ra chỉ có thế !
Em xin ké thêm 1 chút ngoài các ý trên của các bác:
1. Nước quá nóng -> sôi -> tạo bọt khí bám vào thành xy lanh -> Bọt vỡ -> gây hiện tượng xâm thực -> Lâu ngày sẽ ăn mòn thậm chí thủng thành xy lanh. Bọt khí cũng tạo khoảng trống trong bơm và nhanh chóng gây mòn bơm, hỏng gioăng
2. Đổ nước làm mát không đúng chủng loại làm ảnh hưởng đến nhiệt độ sôi và đông của htlm. Nước nhanh sôi hơn -> giảm tuổi thọ động cơ nhanh hơn...vv
Hì hì..Còn gì nữa nhi?
Em xin ké thêm 1 chút ngoài các ý trên của các bác:
1. Nước quá nóng -> sôi -> tạo bọt khí bám vào thành xy lanh -> Bọt vỡ -> gây hiện tượng xâm thực -> Lâu ngày sẽ ăn mòn thậm chí thủng thành xy lanh. Bọt khí cũng tạo khoảng trống trong bơm và nhanh chóng gây mòn bơm, hỏng gioăng
2. Đổ nước làm mát không đúng chủng loại làm ảnh hưởng đến nhiệt độ sôi và đông của htlm. Nước nhanh sôi hơn -> giảm tuổi thọ động cơ nhanh hơn...vv
Hì hì..Còn gì nữa nhi?
Nhân đề tài nước nôi , ta cùng nghiềm ngẫm câu hỏi :
Câu 1 : Theo ý bạn , khi nước trong HT làm mát quá lạnh thì :
1-Có thể xảy ra điều gì ?
2- Có thể để lại tác hại lâu dài gì cho máy móc ?