Chủ đề tương tự
RE: Thực tế CN OTO VN...
Ối dào, toàn chuyện biết rồi, khổ lắm.... Muốn biết tương lai ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam sẽ thế nào, theo tôi, chẳng cần ní nuận dài dòng, chỉ cần trả lời thẳng, chính xác, trung thực các câu hỏi sau :
1. Tại sao giá xe ô tô của Việt Nam cao ngất ngưỡng thế?
2.Ngoài lý do thuế suất cao thì con lý do nào khác không?
3. Việc đặt thuế suất cao đối với ô tô để nhằm mục đích gì? nếu muốn đạt được mục đích đó, có thể có cách khác khả thi hơn hay không?
4.Thực tế vừa qua, thì nhà nước có đạt được mục đích đề ra khi áp đặt thuế suất cao với ô tô hay không? Ai là người được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách thuế đó?
Đây đâu phải vấn đề mới và quá khó. Bài toán này các nước và kể cả những nước láng giềng của Việt Nam đã giải và giải tốt rồi. Giờ mình mới bắt đầu giải, tại sao không "liếc qua" nhìn kết quả rồi ghi vào cho nhanh, việc gì phải mày mò tự giải cho mất thời gian. để thời gian đó làm việc khác xem ra hiệu quả hơn. Không biết "ngu kiến" của mình có được các bác ủng hộ không nhỉ?
Ối dào, toàn chuyện biết rồi, khổ lắm.... Muốn biết tương lai ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam sẽ thế nào, theo tôi, chẳng cần ní nuận dài dòng, chỉ cần trả lời thẳng, chính xác, trung thực các câu hỏi sau :
1. Tại sao giá xe ô tô của Việt Nam cao ngất ngưỡng thế?
2.Ngoài lý do thuế suất cao thì con lý do nào khác không?
3. Việc đặt thuế suất cao đối với ô tô để nhằm mục đích gì? nếu muốn đạt được mục đích đó, có thể có cách khác khả thi hơn hay không?
4.Thực tế vừa qua, thì nhà nước có đạt được mục đích đề ra khi áp đặt thuế suất cao với ô tô hay không? Ai là người được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách thuế đó?
Đây đâu phải vấn đề mới và quá khó. Bài toán này các nước và kể cả những nước láng giềng của Việt Nam đã giải và giải tốt rồi. Giờ mình mới bắt đầu giải, tại sao không "liếc qua" nhìn kết quả rồi ghi vào cho nhanh, việc gì phải mày mò tự giải cho mất thời gian. để thời gian đó làm việc khác xem ra hiệu quả hơn. Không biết "ngu kiến" của mình có được các bác ủng hộ không nhỉ?
RE: Thực tế CN OTO VN...
Em nhớ mấy năm trước có người phân tích: nhà nước áp thuế cao nhưng tư nhân mua xe ít lắm, chủ yếu là cty nhà nước mua, nên tiền từ túi này chạy qua túi khác
Còn hiện giờ thì thôi bỏ ngành công nghiệp này đi, để mấy nước ...nghèo nó làm, mình tìm cái tầm cở cao hơn mà làm, như máy bay chẳng hạn, đi tắt đón đầu là phải vậy chứ
Em nhớ mấy năm trước có người phân tích: nhà nước áp thuế cao nhưng tư nhân mua xe ít lắm, chủ yếu là cty nhà nước mua, nên tiền từ túi này chạy qua túi khác
Còn hiện giờ thì thôi bỏ ngành công nghiệp này đi, để mấy nước ...nghèo nó làm, mình tìm cái tầm cở cao hơn mà làm, như máy bay chẳng hạn, đi tắt đón đầu là phải vậy chứ
RE: Thực tế CN OTO VN...
Đúng rồi bác dawn ạ. Theo em mấy anh nông dân Tây Ninh còn làm máy bay được. Tại sao chúng ta không bỏ nền công nghiệp ôtô để tiến thẳng đến công nghiệp máy bay nếu không thành công nữa thì ta tiến lên luôn công nghiệp hỏa tiển để sánh vai với các cường quốc năm châu.
Đúng rồi bác dawn ạ. Theo em mấy anh nông dân Tây Ninh còn làm máy bay được. Tại sao chúng ta không bỏ nền công nghiệp ôtô để tiến thẳng đến công nghiệp máy bay nếu không thành công nữa thì ta tiến lên luôn công nghiệp hỏa tiển để sánh vai với các cường quốc năm châu.
RE: Thực tế CN OTO VN...
Ngộ nhỡ công nghiệp hoả tiễn của teo tóp thì ta tiến lên gì hả bác
Ngộ nhỡ công nghiệp hoả tiễn của teo tóp thì ta tiến lên gì hả bác
RE: Thực tế CN OTO VN...
theo em thì một nước phát triển có thể lựa chọn nhiều nghành công nghiệp mũi nhọn cứ gì cứ phải làm bằng được cái otô,chỉ phát triển cái gì ta có thế mạnh còn cái gì xét thấy khó quá thì để các nước họ làm mình mua lại,đổi lại mình bán cho họ cái khác.cứ bảo hộ mãi lớn thì chẳng thấy,tiền lãi bao năm bán otô giá cao ngất chuyển về công ty mẹ,nhà nước thu được chẳng là bao
theo em thì một nước phát triển có thể lựa chọn nhiều nghành công nghiệp mũi nhọn cứ gì cứ phải làm bằng được cái otô,chỉ phát triển cái gì ta có thế mạnh còn cái gì xét thấy khó quá thì để các nước họ làm mình mua lại,đổi lại mình bán cho họ cái khác.cứ bảo hộ mãi lớn thì chẳng thấy,tiền lãi bao năm bán otô giá cao ngất chuyển về công ty mẹ,nhà nước thu được chẳng là bao
RE: Thực tế CN OTO VN...
"Sau hàng thập kỷ kỳ vọng, ngành công nghiệp chế tạo ô tô vẫn là con số không như bước khởi đầu."
Xem "Phát triển ngành ô tô: Một chiến lược phá sản!"
http://www19.dantri.com.vn/otoxemay/2007/7/185911.vip
Vẫn là con số không, hóa ra tất cả là công cốc ?
"Sau hàng thập kỷ kỳ vọng, ngành công nghiệp chế tạo ô tô vẫn là con số không như bước khởi đầu."
Xem "Phát triển ngành ô tô: Một chiến lược phá sản!"
http://www19.dantri.com.vn/otoxemay/2007/7/185911.vip
Vẫn là con số không, hóa ra tất cả là công cốc ?