Thuế bao trì đường bộ ngu học, phải dựa trên trọng tải của xe chứ
Tụi lãnh đạo ăn gì mà ngu thế nhỉ.
Mỗi ôto có mức trọng tải khác nhau, xe nào càng nặng thì sức "công phá" mặt đường càng lớn.
Nên bảng phí bảo trì đường bộ ô tô hiện nay ở Việt Nam là phi lý, không chính xác.
Nếu tôi mà làm luật chỉ phải thay bằng mỗi 100 kg = 1 triệu đồng/1 năm.
Rồi cứ thế nhân lên (đối với xe chở người).
Còn đối với xe chở hàng hoá, xe tải thì cộng thêm với mức trọng tải tối đa của mỗi xe nữa.
Ngân sách thất thu thì nghĩ cách mà thu cho đảm bảo, công bằng.
P/S: con số trên chỉ là ví dụ minh hoạ mà thôi. Tôi không làm quan nên số liệu không rõ đâu.
À quên tụi quan chức tư duy nhiệm kỳ nên thu thêm thuế có được lợi gì đâu, thà ăn "lobby" tụi chở hàng quá tải còn hơn, hahaha.