Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Thuế giảm, ôtô Hàn Quốc lại tạo sóng ở Việt Nam?
Theo nội dung của Hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết giữa Việt Nam-Hàn Quốc, giá linh kiện ô tô nhập khẩu từ Hàn Quốc về nước ta sẽ giảm còn 0-5%. Nhờ đó, trong thời gian tới các mẫu xe Hàn lắp ráp tại Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi, giá giảm.[pagebreak][/pagebreak]

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã được ký kết hôm 5/5. Theo đó, một số mặt hàng nhập về Việt Nam sẽ được cắt giảm thuế, chủ yếu ở các nhóm hàng công nghiệp như nguyên phụ liệu dệt, may, nguyên liệu nhựa, linh kiện điện tử, xe tải và xe con từ 3.000 cc trở lên, phụ tùng ô tô, điện gia dụng. Các doanh nghiệp ôtô cho biết, những mẫu xe động cơ nhỏ không thuộc diện giảm thuế, song do thuế linh kiện ôtô nhập khẩu từ Hàn Quốc giảm nên các mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam cũng sẽ giảm giá.
img_0188-jpg.198306
Hiện thuế nhập khẩu linh kiện ôtô của Hàn Quốc đang ở mức bình quân từ 14-20%. Theo lộ trình cắt giảm đã được định ra trong Hiệp định VKFTA, mức thuế nhập khẩu này sẽ còn 0-5%. Điều đó đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Việt Nam có thể hy vọng giá xe Hàn sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới (giảm thêm khoảng 7%).

Khi giá linh kiện nhập khẩu giảm, một loạt mẫu xe Hàn Quốc được lắp ráp tại Việt Nam như Kia Morning, Kia New Sorento, Hyundai Santa Fe,... cũng sẽ được hưởng lợi kéo giá thành xuống thấp. Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho biết, thời gian tới, có thể mẫu Hyundai i10 cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Nếu điều này xảy ra thì giá bán của Hyundai i10 cũng sẽ rẻ hơn khi nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ.
img_2692-jpg.210036
Thực tế, chưa cần giảm thuế, từ lâu, xe Hàn đã rất “được lòng” khách hàng Việt và thường xuyên đứng đầu trong danh sách xe ôtô nhập khẩu vào Việt Nam nhiều nhất. Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, quý I/2015, lượng ôtô nhập khẩu từ Hàn Quốc dẫn đầu với 6.050 chiếc trong tổng số 25.200 chiếc, tăng gần 63% so với cùng kỳ. Đấy là chưa kể, gần 5.000 xe Hyundai i10 được sản xuất tại Ấn Độ, đã xuất sang Việt Nam. Bởi vậy, không khó để thấy tương lai đường phố sẽ tràn ngập các ô tô thương hiệu Hàn Quốc, và chắc chắn xe Việt vốn khó sẽ càng thêm khó hơn.
Theo: otoxemay.vn
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dgoidien: A nô, tụi bây đòi giảm hết thì các chú các bác ở trển húp cháo hết ah.
Các em đâu, chuẩn bị các TT, NĐ đi, anh nhắm mắt nhắm mũi ký hết cho:
- Môi chường : phi lên 40%
- Cầu chường : bay lên 50%
- Xăng èo : thăng lên 100%
- Đường chạy : bò lên 50%
..........còn gì nữa thì anh chưa kịp nghĩ ra, tụi bây lo vắt óc nho suy nghĩ bù thêm đi. Anh đi làm vài ván tennis coi.
 
Hạng D
7/11/12
1.533
2.735
113
:3dgoidien: A nô, tụi bây đòi giảm hết thì các chú các bác ở trển húp cháo hết ah.
Các em đâu, chuẩn bị các TT, NĐ đi, anh nhắm mắt nhắm mũi ký hết cho:
- Môi chường : phi lên 40%
- Cầu chường : bay lên 50%
- Xăng èo : thăng lên 100%
- Đường chạy : bò lên 50%
..........còn gì nữa thì anh chưa kịp nghĩ ra, tụi bây lo vắt óc nho suy nghĩ bù thêm đi. Anh đi làm vài ván tennis coi.
ĐM, làm 1 cú hoy hông cần nhiều. Phí trước bạ của xe H K lao lên 50% cho tất cả khu vực cho tao. Giổn cái làm.
 
Hạng D
14/11/10
3.030
4.620
113
HCM
:3dgoidien: A nô, tụi bây đòi giảm hết thì các chú các bác ở trển húp cháo hết ah.
Các em đâu, chuẩn bị các TT, NĐ đi, anh nhắm mắt nhắm mũi ký hết cho:
- Môi chường : phi lên 40%
- Cầu chường : bay lên 50%
- Xăng èo : thăng lên 100%
- Đường chạy : bò lên 50%
..........còn gì nữa thì anh chưa kịp nghĩ ra, tụi bây lo vắt óc nho suy nghĩ bù thêm đi. Anh đi làm vài ván tennis coi.
Mấy cái này tăng là tăng chung, ko chừa Toy thần thánh, Ford....nha bác :)