- Tags
- grab
Thời nào rồi mà mấy ông NN lại đi can thiệp vào việc định giá của doanh nghiệp vậy trời. Chả hiểu mấy ông nầy học hành kiểu gì
Quan điểm tôi là để Cung - Cầu nó tự điều chỉnh việc này .
NN thì cứ đúng Luật thuế mà thu.
NLĐ thấy ko chạy đc , nghỉ chạy hết đi làm việc khác ( Cty, XN ,..) thì lúc đó Grab sẽ xem xét lại tỷ lệ thu hồi...
NN thì cứ đúng Luật thuế mà thu.
NLĐ thấy ko chạy đc , nghỉ chạy hết đi làm việc khác ( Cty, XN ,..) thì lúc đó Grab sẽ xem xét lại tỷ lệ thu hồi...
Tôi lại thấy nn muốn tận thu nhưng không muốn nhả.
Kinh doanh nộp VAT là đúng
Nộp thuế thu nhập cá nhân cũng đúng.
Nhưng, nếu thuế coi grab là cty kinh doanh vận tải, tài xế là nhân viên, thu VAT trên doanh thu là ok, nhưng chỉ được thu thuế thu nhập cá nhân nếu tài xế thực nhận trên 13tr theo luật thuế và phải được tính giảm trừ gia cảnh nếu thu nhập trên mức này.
Điểm mấu chốt như grab thắc mắc :
"Về phần mình, trong thông cáo phát đi, Grab chia sẻ "rất bức xúc" về yêu cầu của Tổng cục Thuế - muốn tăng mức thu thuế với doanh thu của đối tác tài xế từ 3% lên 10%, dù biết rằng các tài xế này không có khả năng khấu trừ VAT đầu vào "
Tại sao thuế không cho tài xế/grab đưa khấu hao vào chi phí đầu vào. Taxi truyền thống tính được, sao không có grab tính vào.
Anh muôn thu tận gốc mà không muốn chi chỗ nào, khôn vậy ai chơi.
Kinh doanh nộp VAT là đúng
Nộp thuế thu nhập cá nhân cũng đúng.
Nhưng, nếu thuế coi grab là cty kinh doanh vận tải, tài xế là nhân viên, thu VAT trên doanh thu là ok, nhưng chỉ được thu thuế thu nhập cá nhân nếu tài xế thực nhận trên 13tr theo luật thuế và phải được tính giảm trừ gia cảnh nếu thu nhập trên mức này.
Điểm mấu chốt như grab thắc mắc :
"Về phần mình, trong thông cáo phát đi, Grab chia sẻ "rất bức xúc" về yêu cầu của Tổng cục Thuế - muốn tăng mức thu thuế với doanh thu của đối tác tài xế từ 3% lên 10%, dù biết rằng các tài xế này không có khả năng khấu trừ VAT đầu vào "
Tại sao thuế không cho tài xế/grab đưa khấu hao vào chi phí đầu vào. Taxi truyền thống tính được, sao không có grab tính vào.
Anh muôn thu tận gốc mà không muốn chi chỗ nào, khôn vậy ai chơi.
theo luật thì ko có nghề kinh doanh Vận tải xe 2B, mà quá tào lao thu thuế VAT 10% grab bike, đúng là não ngắnQuan điểm tôi là để Cung - Cầu nó tự điều chỉnh việc này .
NN thì cứ đúng Luật thuế mà thu.
NLĐ thấy ko chạy đc , nghỉ chạy hết đi làm việc khác ( Cty, XN ,..) thì lúc đó Grab sẽ xem xét lại tỷ lệ thu hồi...
Kinh doanh vận tải sao ko có nghề đó anhtheo luật thì ko có nghề kinh doanh Vận tải xe 2B, mà quá tào lao thu thuế VAT 10% grab bike, đúng là não ngắn
Grab lập luận rằng việc Tổng cục Thuế áp dụng nghị định 10/2020 ngày 17-1-2020 quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải ôtô để tính thuế VAT đối với hình thức xe 2 bánh là không hợp pháp. Hiện chưa có quy định nào về điều kiện kinh doanh và cấp giấy kinh doanh vận chuyển hành khách xe 2 bánh.Kinh doanh vận tải sao ko có nghề đó anh
Chuyện này Grab đúng, có vẻ thuế tào lao
không trưng ra được luật thuế cho xe ôm, thì ai ra quyết định thu VAT 10% cho grab bike nên cho về vườn nuôi heoSao bữa giờ chưa ai trưng ra đc luật nào có ghi về thuế cho xe ôm.