Mr. Phúc đã nói rồi, không thể biến Việt Nam thành thị trường xe nhập được.Hehe, thế nên ít nhất là 5 năm tới các bác đừng mong xe nhập giảm giá (buồn là 10 năm 2 nhiệm kì đới). Chỉ mong quy mô thị trường tăng trưởng khủng như hiện tại (tăng hơn 30% so với cùng kì năm ngoái), dây chuyền sản xuất số lượng càng lớn sẽ giảm bớt chi phí (như anh Hải từng nói) => giá xe nội địa giảm.
Nợ công đang tăng từng ngày trong khi các khoản thu giảm từng ngày... Thậm chí các khoản thu chính từ khoáng sản (dầu mỏ, than,...) cũng đã giảm trong vài năm qua trong khi công nghệ trong nước không có tiến bộ gì để nâng giá trị sản phản trong chuỗi sản xuất, toàn xuất thô nhập tinh, toàn gia công, toàn mượn nợ đầu này đắp đầu kia đến nỗi WB không cho vay nữa. Haizzz...
Vậy thì nguồn thu từ đâu ngoài thuế, phí và các loại thuế, phí?
Vậy thì nguồn thu từ đâu ngoài thuế, phí và các loại thuế, phí?
Nực cười cho cái lý lẽ "tránh biến VN thành bãi rác xe cũ". Một chiếc xe Nhật hay Đức sản xuất 2015 cũng bị xem là xe cũ, trong khi mọi điều kiện vận hành, tiêu chuẩn vẫn còn đảm bảo.
Cái này là cấm hẳn hoặc tìm cách tăng thu ngân sách trong tình trạng sắp vỡ nợ thì có. Nếu thật sự muốn chặn tình trạng VN thành bãi rác phải có từng tiêu chí cụ thể về kỹ thuật mới được!
Cái này là cấm hẳn hoặc tìm cách tăng thu ngân sách trong tình trạng sắp vỡ nợ thì có. Nếu thật sự muốn chặn tình trạng VN thành bãi rác phải có từng tiêu chí cụ thể về kỹ thuật mới được!