Hạng B1
22/4/10
78
9
8
Mình vừa có đọc bài trên Autonet.com.vn thấy có thể thông qua dự thảo này. Đây chắc chắn là tin vui cho người tiêu dùng trong nước nhưng cũng là nỗi lo cho các liên doanh sản xuất trong nước. Xin đưa nguyên bài viết như sau:
"Nếu bản dự thảo này được thông qua, không chỉ Toyota Việt Nam mà các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) sẽ phải đóng cửa.
Tại cuộc hội thảo hội thảo tham vấn các hiệp hội và ngành hàng về các hiệp định thương mại trong thời gian tới do Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế tổ chức mới đây, bà Đặng Phan Thu Hương – Phó Tổng giám đốc Công ty ôtô Toyota Việt Nam cho biết bà vừa nhận được một bản dự thảo về nhóm các mặt hàng được cắt giảm và xóa bỏ thuế quan vào năm 2012 (giảm thuế suất xuống mức 0-5%), trong đó có ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.

“Đây là thông tin đột ngột. Theo lộ trình, đến năm 2018, ôtô mới là mặt hàng nhập khẩu được xóa bỏ thuế quan – thuế suất 0%. Nếu bản dự thảo này được thông qua, không chỉ Toyota Việt Nam mà các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) sẽ phải đóng cửa” – bà Hương khẳng định.

Song, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam lại thẳng thắn phản ứng:

“Tôi không đồng ý việc kéo dài đánh thuế cao đối với ôtô nhập khẩu. Đề nghị sớm đẩy nhanh việc giảm thuế đối với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc, để người tiêu dùng được mua xe ôtô với giá phải chăng, chất lượng tốt.

Đời sống của anh em ngành vận tải khó khăn, trong khi lái xe của chúng tôi không thua kém các bạn Lào, Campuchia và Thái Lan - song giá cước vận tải quá cao – một phần do giá xe chúng ta quá đắt, vì thế chúng tôi phải tăng tốc, lèn khách để có tiền nuôi sống vợ con”.

Câu chuyện giảm thuế đối với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đương nhiên còn lâu mới tới hồi kết, song ví dụ trên cho thấy, việc lắng nghe và tham vấn thông tin trước khi ban hành một văn bản pháp luật là vô cùng quan trọng để đảm bảo được sự hài hòa giữa các nhóm lợi ích.

Trong những năm qua, Việt Nam đã ký hàng loạt hiệp định thương mại với các đối tác. Bên cạnh những thuận lợi như cơ hội mở rộng thị trường, tăng trưởng xuất khẩu, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động…, các hiệp định thương mại cũng đặt ra không ít thách thức.

Đặc biệt, theo các chuyên gia, nếu như trước đây các hiệp định thương mại thường được ký kết theo phương pháp chọn – cho (doanh nghiệp nước ngoài chỉ được làm những gì pháp luật chủ nhà cho phép) thì nay các hiệp định thương mại đã sử dụng phương thức chơi mới ngược lại hoàn toàn: chọn – bỏ (có nghĩa doanh nghiệp nước ngoài được quyền làm tất cả những gì pháp luật chủ nhà không cấm). Với phương thức này, áp lực cạnh tranh đối với các nhà sản xuất, kinh doanh nội địa sẽ càng nặng nề hơn nhiều.

Vì vậy, việc mở rộng tham vấn các hiệp hội và ngành hàng về các hiệp định thương mại còn là tác nhân giúp nền kinh tế trong nước có điều kiện chuẩn bị kỹ càng, thông qua đó đặng có thể đón đầu giành thế chủ động trong sân chơi lớn.

Theo PLVN"
Đây là lnk bài viết :http://www.autonet.com.vn...-vao-nam-2012-2014221/
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
Hưởng ứng việc này 2 tay . Ước gì nó là sự thật . Lúc đó thì Lambo, Fer chạy đầy đường . VN thành Dubai 2 .
080402cool_prv.gif
Dân VN sẽ đc tận hưởng cuộc sống cao hơn với những xe công nghệ cao chứ ko như bỏ cả đống tiền ra rước mấy em vỏ tole giấy như mấy xe trong nước .
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
  Giảm thuế này thì tăng thuế kia hoặc đẻ ra nhiều loại thuế khác. Đừng trông mong quá các bác ơi!
 
Hạng B1
22/4/10
78
9
8
thuế nhập khẩu vẫn là khoản lớn nhất trong các thứ thuế đang đánh vào xe nhập khẩu, việc giảm thuế xuống 0-5% sẽ khiến giá xe giảm nhiều. mình thực sự mong chờ sự thay đổi lớn cho thị trường xe ở VN
 
Tập Lái
9/11/10
10
0
0
bash.gif
hii nghe vụ này bác nói thì thích quá,nhưng em nghĩ là mức thuế đó nó không thể sảy ra vào năm 2012 đâu và nó phải theo lộ trình của WTO thôi,bác cũng thấy đó TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung thì hạ tầng cơ sở còn yếu kém và  vấn nạn kẹt xe đến nay vẩn còn là vấn đề nan giãi thì nếu vào năm 2012 biểu thuế nhập khẩu ôtô =0% như bác nói thì em nghĩ nhà nhà điều có ôtô và lúc ấy mua xe về chỉ đậu chứ không thể chạy
40.gif

sory bác nhe nhưng đó là suy nghĩ của riêng em,và cũng thanks bác mà em đây biết được thông tin này. 
 
Hạng D
9/5/09
3.411
16.519
113
Dạo này em thấy ben OS Mart bán xe hơi nhiều ... Chà chà, khó nghĩ quá
39.gif
 
Hạng B2
20/2/10
147
118
43
giảm thuế nhập khẩu, tăng thuế tiêu thụ ĐB gấp đôi
 
huề cả làng
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
18/10/09
364
81
63
37
Hà Nội
Em tin việc giảm thuế, mà em lại càng tin việc tăng thuế trước bạ và 1 loạt các thuế khác :D, đâu lại vào đấy thôi:D, giá chỉ có tăng, ko có giảm đâu các bác ợh, có tiền thì mua xe, đừng chờ đợi :D
 
Hạng D
16/9/07
1.589
6
38
50
thuế nhập khẩu giảm nhưng "tiêu thụ đặc biệt" và VAT tăng lên,và còn "trước bạ" nữa,đâu cũng vào đấy thôi:(