Hạng D
9/12/14
1.316
1.230
113
lí sự nhảm cùn là giỏi mà, đúng là thế giới ảo lắm tay nói nhảm qua b ạ. Phải chi viết dài dòng lê thê các kiểu như vậy mà giảm đc ít đồng thì cũng mừng và đáng hử bác!
Em làm trong ngành cũng mong rẻ bán đc tốt, nhiều "thằng" cứ nghĩ là mình biết tất!
Trong đây toàn các bố ảo tưởng vẫn chimg trong giấc mộng xe rẻ, mơi tháng 5 còn chửi tôi té tát giờ nín hết rồi.Còn gửi mấy bé kêu xe rẻ cả trăm chai : con sunny lúc trước bao nhiêu giờ thêm bodykit giá quay về u như kĩ, mại dô xe rẻ đây.Ai lúc trước mua trúng đọt nó hạ giá coi như lời.Giờ thì......haha ko nghe hả
 
  • Like
Reactions: Bin Bin
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
lí sự nhảm cùn là giỏi mà, đúng là thế giới ảo lắm tay nói nhảm qua b ạ. Phải chi viết dài dòng lê thê các kiểu như vậy mà giảm đc ít đồng thì cũng mừng và đáng hử bác!
Em làm trong ngành cũng mong rẻ bán đc tốt, nhiều "thằng" cứ nghĩ là mình biết tất!
Tháng 7 vừa rồi xe hạ giá mình nói mua đi, các bố vẫn ảo tưởng.Các bố ko những cùn nói ko có tính chứng thực mà bầy đàn mơ tưởng.Giờ vẫn chưa sáng mắt ra cơ mà hâh
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Tháng 7 vừa rồi xe hạ giá mình nói mua đi, các bố vẫn ảo tưởng.Các bố ko những cùn nói ko có tính chứng thực mà bầy đàn mơ tưởng.Giờ vẫn chưa sáng mắt ra cơ mà hâh
Công nhận bác đúng vì ko ai ngờ có thằng Vinfast núp lùm đâm sau lưng người tiêu dùng. Giờ thì sang năm cũng chưa hạ giá đâu, trừ khi CP TPP lên tiếng.
 
  • Like
Reactions: Bin Bin
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Công nhận bác đúng vì ko ai ngờ có thằng Vinfast núp lùm đâm sau lưng người tiêu dùng. Giờ thì sang năm cũng chưa hạ giá đâu, trừ khi CP TPP lên tiếng.
Cũng chưa chắc đâu.Theo nhận định của mình thì vinfast hoàn toàn ko muốn bán xe nên mới định giá sản phẩm cao như vậy.Ai mua xe chắc không bình thường.Mình nghĩ nó cũng như anh quảng muốn rót vốn và bợ cái đảo hải phòng thôi.Còn thuế xe chắc rơi vào tay đám quan to rồi
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Cũng chưa chắc đâu.Theo nhận định của mình thì vinfast hoàn toàn ko muốn bán xe nên mới định giá sản phẩm cao như vậy.Ai mua xe chắc không bình thường.Mình nghĩ nó cũng như anh quảng muốn rót vốn và bợ cái đảo hải phòng thôi.Còn thuế xe chắc rơi vào tay đám quan to rồi
Kêu gọi lòng yêu nước để mua sản phẩm có dòng chữ made in Viet Nam và thuê đội ngũ dư luận viên hùng hậu chiếm hết các diễn đàn, xúm nhau ném đá những ý kiến trái chiều cho thấy Vinfast muốn bán hàng như thế nào. Nếu muốn kinh doanh bđs thì Vin nó không cần làm động tác buôn bán xe vì thế lực sau lưng của nó là khủng nhất rồi. Chọn đảo ngoài biển chứ không phải khu công nghiệp để dễ ....... vì làm gì có hải quan, nhập qua các cảng thì bể mánh made in VN hết sao.
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Có thể mai mốt Vinfast sẽ về tay TQ và Geely nỗ lực giải cứu Vinfast như đã từng làm với hãng Proton, và sau đó thì người người nhà nhà mua xe giá rẻ :D
 
  • Like
Reactions: tinnt
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Mọi dự đoán đưa ra của nhiều bác trong topic này đều dựa trên lộ trình thực hiện cam kết theo Hiệp định ATIGA, dựa trên việc trả đũa thương mại nếu một thành viên cố tình không chấp hành Hiệp định, dựa trên quy luật vận hành của cơ chế thị trường, và cuối cùng là dựa trên chính mong muốn của những người chưa mua được xe đi. Đa phần các ý kiến cũng chỉ mong muốn giá xe giảm từ 10-15%, con số đó là sát thực tế.

Vậy việc dự đoán chệch, ít nhất là tính đến thời điểm này, là do đâu? Bỏ qua các mĩ từ để bao biện như “bảo hộ ngành công nghiệp”, “tăng tỉ lệ nội địa hóa”, “đảm bảo lợi ích người tiêu dùng”…ra, chỉ có thể nói rằng, đó là bởi thị trường đang vận hành không theo những quy luật thông thường, không theo cuộc chơi chung của nền văn minh nhân loại, hay nói cách khác, đó là một thứ cung cách…quái đản. Tuy nhiên, dù nhiều bác trong đây, trong đó có cả em đã đoán sai, thì topic này ra đời vẫn có những tác dụng nhất định:

1. Cung cấp thông tin, kiến thức về chính sách, thị trường xe, kinh nghiệm khi mua xe.
2. Ổn định tâm lí người tiêu dùng trước những đòn tâm lí kích cầu của các hãng và các salers.
3. Góp phần kêu gọi người tiêu dùng VN đoàn kết để đấu tranh cho quyền lợi của mình.

Em tin rằng mục tiêu số 1 và 2 thì nhiều bác vào topic này đã đạt được. Ví dụ từ bản thân em, nay đã qua cơn “hưng phấn”, bình tâm lại suy xét về việc mua xe và những chi phí phải trả để nuôi nó, cười nhếch mép một cái rồi cố gắng tìm các biện pháp khắc phục, để vừa đảm bảo việc đi lại an toàn cho bản thân và gia đình, vừa không bỏ tiền hai cái xe ra chỉ để mang được một cái về dùng, trong khi kinh tế chưa đủ dư dả, và với công việc của em thì chiếc xe cũng không đẻ ra tiền, như: đi xe máy quãng đường ngắn và taxi, grab quãng đường xa. Cộng thêm cảnh nơi em làm việc cứ mưa là ngập, là tắc đường, giá xăng cứ tăng nhẹ vài nghìn rồi giảm mạnh mấy trăm, và hàng chục thứ phí khác cũng rình rập tăng bất cứ lúc nào, thì em lại cho phép mình AQ thêm một thời gian nữa.

Chỉ tiếc là vì một số lí do mà mục tiêu thứ 3 khó có thể thực hiện được, đó cũng là một trong những “động lực” khiến các hãng, các đại lí sẽ tiếp tục cười khẩy, và đè đầu cưỡi cổ người tiêu dùng VN dài dài.