Em mạo muội mở mục này (cũng có thể ở Ddàn khác mà em biết) nếu các MOD thấy không thích hợp cứ cho nó vào bến dùm em
Nghề tài xế: Ngoài việc phải biết lái xe giỏi , họ còn cần có những kỹ năng hoặc những phẩm chất khác nữa.
E đã gặp một khách hàng và họ bị tình huống như thế này:
Xe của họ còn rất mới chạy chưa qua 15k km/ gần 2 năm. Bỗng một hôm nghe tiếng hú lạ, và mang vào hãng chạy thử---> kết luận hú CẦU SAU.
Cho vào kiểm tra, việc đầu tiên là kiểm tra DẦU CẦU SAU--------> té ngửa là khi mở ốc xả đáy thì dầu chảy ra không đủ nữa xị ( đúng chuẩn là 2,7lít). Chủ xe mới thoạt nghi ngờ xe mình bị phá (xả hết dầu cho chạy tiếp đến khi hỏng) cháy hết các bánh răng và Ô bi.
Tình huống này gây ra nhiều khó khăn cho bác bên: Tài Xế, Chủ xe, Nhà SX, ĐẠI Lý bán xe. Ai cũng có cái lý của mình,
Kết quả là gì Nơi bán xe và chủ xe cùng hợp tác tự xử vụ này. Lúc đầu tưởng êm nhưng sau khi thấy thiệt hại nặng Chủ xe đòi bảo hành và dĩ nhiên bên Bán không chịu vì lúc mở Ốc xã đáy Cầu sau thấy có dấu hiệu là được Mở ra từ trước. Mọi việc trở nên rắc rối từ đây.......và chưa có hồi kết. Vì bên bán cho rằng, giả sử nếu quên châm dầu lúc bán xe--------> không thể nào chạy được 15K KM để rồi hỏng toàn bộ các bánh răng, tuy nhiên không có cơ sở để lý giải chứng minh. Bên chủ xe thì không chấp nhận là xe mình bị phá, vì tài xế đã bỏ việc.
Theo các bác, xử lý thế nào đây.
Cũng có nhiều trường hợp lái xe phá xe của chủ rồi bỏ việc, tuy nhiên không có biện pháp nào chế tài hoặc xử lý cả.....
E không có ý nói xấu nghề này nhưng chỉ đưa ra tình huống để các bác nào có thuê lái xe biết để tránh thôi.
Cũng cần nói thêm là nhiều bác tài cũng quá ức khi bị đối xử tệ từ các chủ xe và họ có hành vi nông nỗi nhất thời.