Hạng B2
22/12/10
211
246
43
38
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-h...-nhan-tphcm-de-xuat-thue-luu-hanh-xe-3224207/
Hạn chế xe cá nhân: TP.HCM đề xuất thuế lưu hành xe

(Tin tức thời sự) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM lại tiếp tục đề xuất UBND TP các giải pháp hạn chế sở hữu xe cá nhân.

Cụ thể Sở GTVT đề xuất quản lý phương tiện đăng ký mới bằng cách cấp hạn ngạch, trong đó chỉ cho cấp đăng ký phương tiện ở mức giới hạn/năm.
Cùng với việc phải bỏ tiền mua phương tiện, chủ sở hữu phương tiện còn phải đóng tiền bảo hiểm, các loại thuế, phí..., đặc biệt phải đấu giá và nộp một khoản tiền để được quyền lưu hành xe.
Tại khu vực nội đô các TP lớn, điều kiện để sở hữu phương tiện xe ô tô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe. TP.HCM sẽ xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký. Trước mắt, sớm ban hành quy định niên hạn sử dụng đối với xe gắn máy.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|1x@]
{tbody}
{tr}
{td}
tp.hcm-tai-de-xuat-tang-thue-phi-de-han-che-xe-ca-nhan_7016967.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hạn chế phương tiện cá nhân bằng cách tăng thuế, phí​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bên cạnh các giải pháp trên, Sở còn đề xuất dùng các chế tài về kinh tế như thuế xăng dầu, lệ phí đường và phí đỗ xe để giảm bớt việc đi lại bằng xe riêng vì càng đi nhiều càng phải trả tiền.
Theo Sở GTVT, căn cứ vào biển đăng ký xe để hạn chế lái xe ở một số khu vực vào một số ngày nhất định trong tuần nhằm giảm số lượng ô tô được sử dụng. Biện pháp này có thể được áp dụng cho một số loại xe nhất định, một số khu vực nhất định vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc là cả ngày.
Trước đó, cũng đã nhiều lần, TPHCM đã đề cập đến việc tăng thuế, phí để hạn chế xe cá nhân.
Ngày 15/10/2014, tại hội thảo “Làm gì để xe buýt tiếp tục phát triển?”, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và Sở GTVT cũng đã đề xuất giải pháp để phát triển vận tải hành khách công cộng là thực hiện chính sách hạn chế xe cá nhân bằng cách tăng phí trước bạ đăng ký xe, tăng thuế, thu phí xe cá nhân lưu thông.
Ngày 6/12/2011, theo tờ trình của UBND TP HCM tại kỳ họp thứ 3, phải tăng mức lệ phí trước bạ lên15% áp dụng đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (ôtô con) đăng ký biển số lần đầu ở thành phố, gồm cả xe mua mới và xe từ các địa phương khác chuyển về. Còn những xe đăng ký lần 2 sẽ phải chịu mức thu lệ phí là 10%. Thời điểm áp dụng từ ngày 1/1/2012.
Với mục đích để vừa hạn chế xe cá nhân, giảm tình trạng kẹt xe lại vừa tăng nguồn thu cho ngân sách, thế nhưng, đến nay vẫn chưa được thực hiện.
Thái Linh (Tổng hợp)
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Giá của QUYỀN TỰ DO .... đi lại của người dân ngày càng đắt!

Mai này có thuế Đẻ con & phí nuôi con bằng sữa mẹ nữa thì TÈO!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: fan_jeep_bmt
Hạng C
6/1/07
628
2.994
93
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-h...-nhan-tphcm-de-xuat-thue-luu-hanh-xe-3224207/
Hạn chế xe cá nhân: TP.HCM đề xuất thuế lưu hành xe

(Tin tức thời sự) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM lại tiếp tục đề xuất UBND TP các giải pháp hạn chế sở hữu xe cá nhân.

Cụ thể Sở GTVT đề xuất quản lý phương tiện đăng ký mới bằng cách cấp hạn ngạch, trong đó chỉ cho cấp đăng ký phương tiện ở mức giới hạn/năm.
Cùng với việc phải bỏ tiền mua phương tiện, chủ sở hữu phương tiện còn phải đóng tiền bảo hiểm, các loại thuế, phí..., đặc biệt phải đấu giá và nộp một khoản tiền để được quyền lưu hành xe.
Tại khu vực nội đô các TP lớn, điều kiện để sở hữu phương tiện xe ô tô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe. TP.HCM sẽ xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký. Trước mắt, sớm ban hành quy định niên hạn sử dụng đối với xe gắn máy.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter|50x@]
{tbody}
{tr}
{td}
tp.hcm-tai-de-xuat-tang-thue-phi-de-han-che-xe-ca-nhan_7016967.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hạn chế phương tiện cá nhân bằng cách tăng thuế, phí​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bên cạnh các giải pháp trên, Sở còn đề xuất dùng các chế tài về kinh tế như thuế xăng dầu, lệ phí đường và phí đỗ xe để giảm bớt việc đi lại bằng xe riêng vì càng đi nhiều càng phải trả tiền.
Theo Sở GTVT, căn cứ vào biển đăng ký xe để hạn chế lái xe ở một số khu vực vào một số ngày nhất định trong tuần nhằm giảm số lượng ô tô được sử dụng. Biện pháp này có thể được áp dụng cho một số loại xe nhất định, một số khu vực nhất định vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc là cả ngày.
Trước đó, cũng đã nhiều lần, TPHCM đã đề cập đến việc tăng thuế, phí để hạn chế xe cá nhân.
Ngày 15/10/2014, tại hội thảo “Làm gì để xe buýt tiếp tục phát triển?”, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và Sở GTVT cũng đã đề xuất giải pháp để phát triển vận tải hành khách công cộng là thực hiện chính sách hạn chế xe cá nhân bằng cách tăng phí trước bạ đăng ký xe, tăng thuế, thu phí xe cá nhân lưu thông.
Ngày 6/12/2011, theo tờ trình của UBND TP HCM tại kỳ họp thứ 3, phải tăng mức lệ phí trước bạ lên15% áp dụng đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (ôtô con) đăng ký biển số lần đầu ở thành phố, gồm cả xe mua mới và xe từ các địa phương khác chuyển về. Còn những xe đăng ký lần 2 sẽ phải chịu mức thu lệ phí là 10%. Thời điểm áp dụng từ ngày 1/1/2012.
Với mục đích để vừa hạn chế xe cá nhân, giảm tình trạng kẹt xe lại vừa tăng nguồn thu cho ngân sách, thế nhưng, đến nay vẫn chưa được thực hiện.
Thái Linh (Tổng hợp)
Báo này đi ngược thời gian à
 
Hạng B2
17/4/09
247
40
28
49
Thuế xăng dầu thì tăng cao để " bình ổn giá "
Ra đường thì gặp cướp ngày...
Nay lại ra đề xuất này!!!
Nghĩ kỹ, xe ôtô giống con Bò sữa ghê.