Hạng B1
30/10/19
52
36
18
35
Chào các bác,

Em đang lên kế hoạch đi Vũng Tàu - Đà Lạt trong 3 ngày 2 đêm, định thuê xe tự lái.
Em đang phân vân không biết nên thuê xe xăng hay xe điện.
Các bác cho em xin ý kiến với ạ! Nếu thuê xe điện thì em thắc mắc không biết việc sạc pin ở các trạm ngoài tính tiền thế nào, cụ thể ra sao.

Cảm ơn các bác nhiều!
 
7/1/19
59
1.447
111
44
Tuyết Sơn
Xe điện cho thuê tự lái ở VN hầu như chỉ có VF hay 1 vài chiếc xe của TQ. Nếu cảm thấy ổn về mặt chất lượng và an toàn thì thuê xe điện cũng được, mình thấy trên đường cũng có nhiều trạm sạc rồi, nhất là tuyến Đà Lạt thì quá phổ biến.
 
Hạng C
6/4/13
592
855
93
shinary.com
Không biết bác phân vân điều gì? Nếu là để trải nghiệm thì cứ thuê xe điện mà trải nghiệm. Ngoài việc tham khảo trạm sạc trên đường đi và canh quãng đường đi, thì thời gian sạc sẽ chiếm khá nhiều, thay vì 5 phút đổ xăng thì giờ bác phải chờ 1h30 đến 2h để sạc, đó mới là cái bác cần cân nhắc xem có đáng để thử không. Chi phí sạc pin xe điện không cao như đổ xăng (nếu có), nên bác không cần lo lắng. Nếu muốn trải nghiệm để chuẩn bị mua xe thì nên thử, còn không có các nhu cầu trên thì cứ xe xăng mà chơi thôi.
 
Hạng D
16/11/20
3.128
10.173
113
38
Do tò mò nên có xem xét thử dịch vụ cho thuê xe điện của Vinfast và thấy rõ rằng chi phí thuê 1 chiếc xe điện so với cùng hạng xe xăng thì mắc hơn khá nhiều (lý do đưa ra là do Vinfast đang miễn phí sạc) nên coi như thuê xe điện sẽ đỡ được phần nhiên liệu. Nên:
- Muốn trải nghiệm thử xe điện thì thuê xe Vin, giá cao hơn tí nhưng đang free phần sạc nên bù qua sớt lại giá thuê chắc cũng same same với xe xăng. Chỉ có điều phải canh khoảng đường, dừng nghỉ để sạc cho phù hợp ngoài ra phải canh các trạm sạc tránh giờ "cao điểm" do giờ thấy xe điện nhiều thì việc chờ đợi để sạc cũng là một rủi ro tiềm ẩn. Giá 1 chiếc VF6 đã từ 1t2/ngày, 1,5tr trở lên cho VF7, muốn đi 7 người thì VF9 2t3/ngày.
- Muốn thoải mái, đi đâu google có trạm xăng dầu là được thì thuê xe xăng. Điểm mạnh là đa dạng nguồn cung, từ miamoto đến các dịch vụ cho thuê xe ngoài. Điểm yếu là đa số là các xe phổ thông 5-7 chỗ, máy tầm 1.5l hút khí tự nhiên thì mới có giá dưới >1tr/ngày, các xe này đi được nhưng đi đủ tải thì chỉ đi thong thả thôi, đi Đà Lạt đồi núi nhiều thì cứ điềm đạm mà đi. Các xe máy mạnh, rộng rãi nhiều người đều từ 1,2 - 1.5tr/ngày (chưa tính phí nhiên liệu).
Tùy nhu cầu của anh mà có lựa chọn cho phù hợp.