Các bác cho em hỏi, đi trên đường xấu không may bị va bình xăng vào đá, xăng phun phì phì ra. Theo các bác tình huống này mình phải xử lí thế nào ạ, mong các bác giúp.
Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi
thủng bình xăng phải xử lý thế nào?
Nguyên nhân xe bị thủng bình xăng?
Xe bị thủng bình xăng có thể là do nguyên nhân giống chủ thớt, bình xăng của các bác vô tình bị va chạm với vật cứng, sắc nhọn gây ra những lỗ hổng trên bình xăng, từ đó khiến xăng bên trong bị phun ra.
Hoặc cũng có một nguyên nhân khác là bình xăng sau một thời gian sử dụng sẽ bị mục phía đáy và thủng dần ra, xăng chảy rỉ rỉ ra bên ngoài.
Cách xử lí xe bị thủng bình xăng
Đối với bình xăng bị thủng các lỗ nhỏ, các bác nên đem ra gara để kĩ thuật viên hàn lại, còn với những vết mục lớn hơn thì phải sử dụng keo composite trám phía ngoài nhưng theo thời gian bên trong bình xăng vẫn sẽ bị mục, tồn đọng nhiều cặn rỉ sét.
Giải pháp tối ưu hiện nay được các thợ lành nghề khuyên dùng là sử dụng keo epoxy (keo A-B) tráng phía trong bình xăng, tạo thành một vách bình xăng mới không bị ăn mòn, không bị mục, láng mịn như hổ phách.
Hướng dẫn cách xử lí xe bị thủng bình xăng
Bước 1: Tháo rời bình xăng, tháo khóa xăng, dùng khoảng 1l xăng xúc nhiều lần, cho thêm một ít sỏi nhỏ, ốc vít vào lắc qua lắc lại cho cặn ra ngoài hết, khi thấy cặn còn một lượng nhỏ không đáng kể thì dùng nước xúc lại lần nữa.
Bước 2: Dùng vòi hơi nén xịt cho nước ra ngoài hết, dùng giẻ cố gắng lau khô phía trong bình, để khoảng 2 ngày cho khô hẳn.
Bước 3: Mua keo epoxi (A-B) có bán tại các cửa hàng sơn, hóa chất, các chợ trời, chợ dân sinh...có 2 thành phần: chất keo dính (A) chất đóng rắn (B), nên chọn chất keo dính màu trong suốt để lớp tráng đẹp hơn.
Bước 4: Thử pha 2 thành phần của keo theo các tỉ lệ khác nhau cho quen tay: 5A-5B, 4A-6B, 3A-7B..., hai thành phần sau khi trộn lẫn vào nhau tùy tỉ lệ chất đóng rắn nhiều hay ít sẽ cứng lại trong thời gian khá nhanh, khi khô sẽ làm nóng thành bình xăng (phát nhiệt).
Lưu ý: Nên thử pha và tráng keo trên các vỏ chai rỗng để xem thời gian đóng cứng bao lâu, tránh việc đóng cứng quá nhanh có thể làm hỏng luôn bình xăng.
Bước 5: Trước khi đổ keo vào bình xăng, nhớ tìm cái gì mềm nhét kín ống dẫn xăng ở đáy bình.
Bước 6: Hòa keo theo tỉ lệ thích hợp và đổ vào bình xăng, hai tay ôm bình đảo qua đảo lại từ từ sao cho keo phủ kín đều bề mặt bên trong, khi thấy thành bình xăng nóng lên tức là công việc sắp hoàn thành.
Bước 7: Để thêm 2 ngày để chắc chắn keo đã khô cứng trước khi lắp lại như cũ, nhớ để chỗ thoáng gió, tránh xa tầm tay của bọn chuột, gián...