RE: Thùng xe e bị sét!help!
Chời...chiện này mà cũng hỏi bác sĩ ! Bác lau chùi cho sạch,mua hủ sơn chống sét nhỏ,đổ hết xuống đó,dùng cọ "bôi" hết ra, chờ khô rồi thích thì sơn tiếp cho đồng màu với sàn xe. BS đâu có rảnh, tui với bác mần ẩu cho rùi...không răng mô.!!!
Chời...chiện này mà cũng hỏi bác sĩ ! Bác lau chùi cho sạch,mua hủ sơn chống sét nhỏ,đổ hết xuống đó,dùng cọ "bôi" hết ra, chờ khô rồi thích thì sơn tiếp cho đồng màu với sàn xe. BS đâu có rảnh, tui với bác mần ẩu cho rùi...không răng mô.!!!
RE: Thùng xe e bị sét!help!
tại e cũng thuộc loại dốt vật lý ,thấy mấy cái cửa sắt sơn chống sét chống gỉ mà cuối cùng vẫn bị sét...bên trong sau lớp sơn?!mà sắt làm otô hình như khác loại làm cửa
tại e cũng thuộc loại dốt vật lý ,thấy mấy cái cửa sắt sơn chống sét chống gỉ mà cuối cùng vẫn bị sét...bên trong sau lớp sơn?!mà sắt làm otô hình như khác loại làm cửa
RE: Thùng xe e bị sét!help!
bác lên 3Tiến mua chai Wurth rồi nhờ các bác ở đó làm luôn , nếu tiện thì ghé chỗ em ở Phú Lâm Q6 làm chống sét cho xe cũng được . Chứ đừng tự làm không hiệu quả đâu.
bác lên 3Tiến mua chai Wurth rồi nhờ các bác ở đó làm luôn , nếu tiện thì ghé chỗ em ở Phú Lâm Q6 làm chống sét cho xe cũng được . Chứ đừng tự làm không hiệu quả đâu.
RE: Thùng xe e bị sét!help!
sơn chống sét có gì khác sơn thường ko bác? Trên đó nó có ghi rõ là sơn chống sét ko ạ?Trích đoạn: Mr.Thiet
Chời...chiện này mà cũng hỏi bác sĩ ! Bác lau chùi cho sạch,mua hủ sơn chống sét nhỏ,đổ hết xuống đó,dùng cọ "bôi" hết ra, chờ khô rồi thích thì sơn tiếp cho đồng màu với sàn xe. BS đâu có rảnh, tui với bác mần ẩu cho rùi...không răng mô.!!!
RE: Thùng xe e bị sét!help!
Sơn chống sét khác sơn thường ở chỗ trong thành phần của nó có nhiều bột nhôm oxit. Loại sơn này luôn có màu đặc trưng nâu đỏ. Những kim loại dễ sét như sắt thép gang...thường dùng sơn chống sét để sơn lót trước khi sơn màu chính thức . Khi mua nguyên thùng cũng có nhãn ghi rõ. Khi mua lẻ,lon nhỏ,chỉ cần nói sơn chống sét...là không thể sai,mà giá (hình như) cũng tương đương sơn thường..!
Sơn chống sét khác sơn thường ở chỗ trong thành phần của nó có nhiều bột nhôm oxit. Loại sơn này luôn có màu đặc trưng nâu đỏ. Những kim loại dễ sét như sắt thép gang...thường dùng sơn chống sét để sơn lót trước khi sơn màu chính thức . Khi mua nguyên thùng cũng có nhãn ghi rõ. Khi mua lẻ,lon nhỏ,chỉ cần nói sơn chống sét...là không thể sai,mà giá (hình như) cũng tương đương sơn thường..!
RE: Thùng xe e bị sét!help!
Mình thì cứ hay bộp chộp phát biểu theo quan điểm xe rẻ,bình dân,nên nhiều khi không hẳn đúng với tất cả mọi người. Nên chia ra cũng là hợp lý. Nếu xe xịn,bác nên đưa vào hãng...Còn xe bình dân: Bác cứ phết sơn chống sét lên (nếu dùng giấy nhám chà kỹ chỗ sét càng tốt). Sau khi khô hẳn,quét thêm 1 lớp sơn dầu lên là xong. Chú ý nếu có lỗ thoát nước trong khoang để bánh xe(ở 1 số xe) thì nên ngoáy cho thông. Một sự lựa chọn nữa cũng rất tốt là: Sau khi sơn chống sét, mua 1 hộp sơn bitum chống thấm 1kg,quét chừng 2 lớp rồi dùng vải mỏng (xô màn) trải lên 1 lớp,xong lại quét bitum vài lần nữa...cái khoang để bánh dự phòng đã được "composite"hóa cũng rất tốt (Thường thì khoang bánh hay sét vì nó trũng,dễ bị đọng nước hơn những chỗ khác)...
Hộp sơn bitum chống thấm 1kg giá chừng 20k :
Mình thì cứ hay bộp chộp phát biểu theo quan điểm xe rẻ,bình dân,nên nhiều khi không hẳn đúng với tất cả mọi người. Nên chia ra cũng là hợp lý. Nếu xe xịn,bác nên đưa vào hãng...Còn xe bình dân: Bác cứ phết sơn chống sét lên (nếu dùng giấy nhám chà kỹ chỗ sét càng tốt). Sau khi khô hẳn,quét thêm 1 lớp sơn dầu lên là xong. Chú ý nếu có lỗ thoát nước trong khoang để bánh xe(ở 1 số xe) thì nên ngoáy cho thông. Một sự lựa chọn nữa cũng rất tốt là: Sau khi sơn chống sét, mua 1 hộp sơn bitum chống thấm 1kg,quét chừng 2 lớp rồi dùng vải mỏng (xô màn) trải lên 1 lớp,xong lại quét bitum vài lần nữa...cái khoang để bánh dự phòng đã được "composite"hóa cũng rất tốt (Thường thì khoang bánh hay sét vì nó trũng,dễ bị đọng nước hơn những chỗ khác)...
Hộp sơn bitum chống thấm 1kg giá chừng 20k :
Last edited by a moderator:
RE: Thùng xe e bị sét!help!
@bác Thiết : theo thiển ý của em thì : dù làm gì cũng phải làm vệ sinh chỗ đã rỉ sét (bác chủ topic giựt tít ... em đoc tường bị sét ... đánh ) . Đại khái là do tính chất lý hóa của oxit-sắt nên mấy chổ này cứ tự lớn lên .
Sơn chống rỉ sét chỉ có tác dụng ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của sắt với hơi nước trong không khí .
Nếu định dùng bitum thì không cần dùng sơn chống sét . dùng bitum còn tốt hơn các loại sơn chống rỉ sét thông thường . Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng xài được (hay để cho xài loại này) . lý do vì độ dày lớp sơn phủ quá lớn, khả năng chịu nhiệt kém .
Em nghĩ ý kiến của bác làm vụ "composite hóa" cũng hay thật . Sau đ1 sơn lên lớp sơn thường cho đồng màu nũa là ngon . Em sẽ ghi nhớ ý kiến này . Cám ơn bác .
Trích đoạn: Mr.Thiet
Mình thì cứ hay bộp chộp phát biểu theo quan điểm xe rẻ,bình dân,nên nhiều khi không hẳn đúng với tất cả mọi người. Nên chia ra cũng là hợp lý. Nếu xe xịn,bác nên đưa vào hãng...Còn xe bình dân: Bác cứ phết sơn chống sét lên (nếu dùng giấy nhám chà kỹ chỗ sét càng tốt). Sau khi khô hẳn,quét thêm 1 lớp sơn dầu lên là xong. Chú ý nếu có lỗ thoát nước trong khoang để bánh xe(ở 1 số xe) thì nên ngoáy cho thông. Một sự lựa chọn nữa cũng rất tốt là: Sau khi sơn chống sét, mua 1 hộp sơn bitum chống thấm 1kg,quét chừng 2 lớp rồi dùng vải mỏng (xô màn) trải lên 1 lớp,xong lại quét bitum vài lần nữa...cái khoang để bánh dự phòng đã được "composite"hóa cũng rất tốt (Thường thì khoang bánh hay sét vì nó trũng,dễ bị đọng nước hơn những chỗ khác)...
Hộp sơn bitum chống thấm 1kg giá chừng 20k :
@bác Thiết : theo thiển ý của em thì : dù làm gì cũng phải làm vệ sinh chỗ đã rỉ sét (bác chủ topic giựt tít ... em đoc tường bị sét ... đánh ) . Đại khái là do tính chất lý hóa của oxit-sắt nên mấy chổ này cứ tự lớn lên .
Sơn chống rỉ sét chỉ có tác dụng ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của sắt với hơi nước trong không khí .
Nếu định dùng bitum thì không cần dùng sơn chống sét . dùng bitum còn tốt hơn các loại sơn chống rỉ sét thông thường . Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng xài được (hay để cho xài loại này) . lý do vì độ dày lớp sơn phủ quá lớn, khả năng chịu nhiệt kém .
Em nghĩ ý kiến của bác làm vụ "composite hóa" cũng hay thật . Sau đ1 sơn lên lớp sơn thường cho đồng màu nũa là ngon . Em sẽ ghi nhớ ý kiến này . Cám ơn bác .