Tất cả phiên bản facelift sắp tới sẽ được Porsche nâng cấp hệ thống giải trí tích hợp Google built-in, được Google hỗ trợ nền tảng ứng dụng mạnh mẽ, nhưng vẫn sử dụng giao diện Porsche Communication Management quen thuộc.
Tương tự các hãng xe GM, Honda, Renault, Volvo và Polestar, thương hiệu xe thể thao từ Đức – Porsche vừa hợp tác với Google để tích hợp hệ sinh thái công nghệ của hãng này lên những phiên bản cập nhật sắp tới.
Theo đó, các dòng xe Porsche sẽ trang bị tiêu chuẩn các tính năng hỗ trợ và tiện ích giải trí như Google Assistant, Google Maps và Google Play Store. Trong tương lai, những khách hàng của Porsche còn có thể cài đặt các ứng dụng giải trí phổ biến như Amazon Music, Spotify hay iHeart Radio.
Nền tảng Google built-in tích hợp trên xe Nissan X-Trail 2024
Porsche không đề cập chi tiết về thỏa thuận này, nhưng cho biết sẽ không có quá nhiều thay đổi. Cụ thể, khách hàng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng giao diện Porsche Communication Management quen thuộc. Tuy nhiên, người dùng sẽ nhận được hỗ trợ lớn từ công nghệ hỗ trợ giọng nói tự nhiên, công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản voice-based texting và bản đồ Google Maps tích hợp.
Ông Oliver Blume – Chủ tịch Porsche cho biết: “Ngoài thiết kế vượt thời gian và hiệu suất vận hành vượt trội, các khách hàng Porsche ngày nay cũng mong muốn trải nghiệm các công nghệ hàng đầu. Vì vậy hệ sinh thái tích hợp từ Google sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm và tận dụng nền tảng giải trí có sẵn, vốn đã từng quen thuộc trên các thiết bị di động”.
Nền tảng Google built-in tích hợp trên xe Nissan X-Trail 2024
Phó chủ tịch cấp cao về nền tảng và hệ sinh thái của Google, ông Hiroshi Lockheimer cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Porsche với mục tiêu mang lại những trải nghiệm sáng tạo và hữu ích trên xe cho khách hàng của Porsche. Với hệ thống thông tin giải trí được xây dựng trên nền tảng Android, người lái xe sẽ có thể tiếp cận các công nghệ và dịch vụ mới nhất của Google, cùng với thiết kế và chất lượng hàng đầu vận hành của Porsche.”
Về mối quan hệ giữa Porsche và Google, nhà sản xuất ô tô cho rằng đây không phải mối quan hệ một chiều. Ngược lại điều này sẽ mở ra tương lai mới, “hệ sinh thái từ các nhà cung cấp khác nhau phù hợp với khách hàng sẽ được tích hợp trực tiếp vào phương tiện thông qua các giao diện và nền tảng được tiêu chuẩn hóa.”
Các hãng công nghệ hàng đầu như Google, Apple… đang tham gia vào cuộc đua tích hợp nền tảng của mình trên ô tô hiện đại. Đây có thể là tin vui với người dùng ở các thị trường lớn như Mỹ hoặc Châu Âu.
Tuy nhiên nền tảng như Google built-in trên xe ô tô vẫn chưa sử dụng được tại các thị trường thứ cấp. Điển hình là các dòng xe Volvo phân phối tại Việt Nam vẫn chưa nhận được hỗ trợ từ Google. Vì vậy,
đồng hồ lái vẫn chỉ hiện thị màn hình đen khá buồn tẻ. Trong khi tại Mỹ, màn hình lái các xe Volvo có sẵn bản đồ Google Maps rất tiện dụng
>>Xem thêm
Theo các bác, việc tích hợp sẵn nền tảng giải trí như Google built-in trên ô tô có lợi và hại thế nào?