Tin đồn về Nissan GT-R thế hệ mới sắp ra mắt xuất hiện từ 10 năm về trước. Và Nissan GT-R 2024 tiếp tục là bản nâng cấp, mặc kệ trông đợi của rất nhiều fan mẫu xe này.
Sau khi Nissan Z coupe (ZR34) chính thức ra mắt vào tháng 8/2021, rất nhiều fan của Nissan GT-R lại dậy sóng khi tin rằng mẫu xe thể thao hàng đầu của hãng xe này cũng chuẩn bị “lên đời”.
Tuy nhiên, Nissan tiếp tục khiến những fan hâm mộ thất vọng khi chỉ giới thiệu GT-R 2024 với vai trò là phiên bản nâng cấp thứ 9, thay vì xuất hiện dưới hình ảnh hoàn toàn mới.
Nói vậy nhưng không có nghĩa Nissan GT-R 2024 tẻ nhạt, không còn điểm nào mới. Thực tế các thay đổi của mẫu xe 2024 tương đối nhỏ, bổ sung ốp cản trước sau mới, thiết kế lại mặt ca-lăng và tối ưu cánh khuếch tán không khí. Hãng xe Nissan cho biết những thay đổi nhằm cải thiện hơn nữa “hiệu suất khí động học” cũng nhưu tăng cường lực ép, trong khi hệ số cản vẫn giữ mức 0,26.
Chi tiết hơn, các kỹ sư Nissan đã xem xét kỹ lưỡng thiết kế mắt lưới của tản nhiệt, và quyết định thiết kế mỏng hơn để cải thiện hiệu quả tản nhiệt, đồng thời giảm lực cản không khí. Mặt khác, phiên bản GT-R Nismo sẽ trang bị cánh lướt gió sau mới với giá đỡ kiểu cổ thiên nga, đồng thời diện tích bề mặt cũng tăng thêm 10%.
Nissan GT-R Nismo cũng thiết kế mới lip cản trước, bộ khuếch tán cản sau và chia gió cản trước. Phiên bản GT-R Nismo cũng được thiết kế màu sươn độc quyền Nismo mới với tông xám Stealth Grey.
Phiên bản Special Editions mới và màu sơn cổ điển
Nissan GT-R 2024 sẽ bổ sung phiên bản đặc biệt GT-R T-Spec, được phát triển dựa trên phiên bản GT-R Premium với 2 màu sắc truyền thống là màu xanh ngọc Millenium Jade và màu tím Midnight Purple.
Ngoài ra, Nissan GT-R T-Spec sẽ trang bị la-zăng rèn 20 inch với lớp sơn vàng bóng và bộ phanh gốm thừa hưởng từ phiên bản GT-R Nismo.
Những điểm nổi bật khác còn có chắn bùn trước rộng hơn, hệ thống giám sát động lực thiết kế bởi Nismo, và huy hiệu đặc biệt từ trong ra ngoài. Ghế ngồi GT-R T-Spec cũng được bọc da semi-aniline màu xanh đậm Mori Green kết hợp chất liệu da lộn.
Tại Nhật Bản, Nissan GT-R T-Spec được xem là phiên bản đặc biệt của GT-R Nismo. Trong khi thị trường Mỹ sẽ là gói nâng cấp Nismo Appearance Package dành cho phiên bản GT-R Nismo. Trang bị cũng là la-zăng rèn 20 inch kết hợp điểm nhấn sơn đỏ, mui xe bằng sợi các-bon trong suốt độc bản và nắp che động cơ độc quyền.
Động cơ tăng áp kép V6 cho công suất 600 mã quen thuộc
Phiên bản tiêu chuẩn vẫn trang bị khối động cơ tăng áp kép 3.8L V6, cho công suất 565 mã lực và mô-men xoắn 632 Nm. Đi kèm với hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
Phiên bản Nissan GT-R Nismo sẽ trang bị bản nâng cấp của khối động cơ VR38DETT, cho công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm. Phiên bản này còn được nâng cấp bộ vi sai cầu trước hạn chế trướt mới. Phiên bản bán ra tại Nhật Bản cũng đề cập “hệ thống treo tinh chỉnh” mới, trong khi phiên bản tại Mỹ không xác nhận chi tiết này.
Nissan GT-R 2024 sẽ cập bến thị trường Mỹ vào mùa xuân năm nay, trong khi phiên bản Nismo sẽ ra mắt chậm hơn vào mùa hè.
Ảnh Nissan GT-R 2024 sẽ ra mắt trong năm nay tại Nhật và Mỹ
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Nissan GT-R 2024 và cái “nết” chây ì của Nissan khi không ra mắt thế hệ mới GT-R?