tranbaoanh nói:
dạo này em đi xe thấy tốn xăng quá .em cố ý lên trên này để hỏi các bác có cách gì không.ngoài những cách như trên một số wed quảng cáo là thiết bị tiếc kiệm xăng rồi bỏ thuốc vào bình xăng ra còn 1 cách nữa là pha dung dịch vào dầu động cơ nữa.em chả biết có làm mức ăn xăng của 2 chiếc xe của em có bớt vòi vĩnh kêu đói nữa không.hiện tại mazda 3 của em số tự động ăn 12 lít xe ga ăn 4 lít em chỉ muốn giảm đi còn một nửa để cho hợp với hoàn cảnh đi lại của em bây giờ mà thôi.
mà em cũng đang có phương án hay là đổi sang xe máy dầu để đi cho tiếc kiệm.theo các bác thấy đi con gì cho vừa long em
1 starex
2 xe bán tải jjj của huyndai loại 2 chỗ mà 2 của ấy
3 xe vios
4
- Thiết bị tiết kiệm xăng: rất khó xác định tiết kiệm như thế nào, được bao nhiêu, ... em thấy tiết kiệm bằng
niềm tin là chính.
- "Viên nhiên liệu" cho thêm vào bình xăng: viên này thực chất là một dạng cồn tinh chất (ethanol, methanol..) bỏ thêm các "tá duợc" vào để thành dạng viên. Khi pha vào xăng thì tạo thành một hỗn hợp xăng+cồn: theo lý thuyết thì sẽ giảm được khoảng 5%-10% nhiên liệu, do chế độ hòa trộn hỗn hợp và chế độ bay hơi của hỗn hợp tốt hơn---> quá trình cháy OK hơn--->tiết kiệm nhiên liệu. Ở nhiều nước đã sử dụng và nhiều tài liệu nói về nhiên liệu dạng pha trộn này, nhưng không hiểu sao tại VN các lãnh đạo của ngành xăng dầu phớt lờ đi

. Lúc trước tại ĐH BK có một thời gian dài chạy
thực nghiệm để đánh giá mức độ tiết kiệm, tác hại, ảnh hưởng (môi trường, độ mài mòn động cơ, thời gian làm bẩn dầu bôi trơn...). Em nghe người trực tiếp chủ trì cuộc thực nghiệm nói là nhiên liệu pha trộn dạng này cho kết quả rất khả quan về nhiều mặt (tiết kiệm, ô nhiễm).
- Còn phụ gia pha vào dầu bôi trơn: theo như
quảng cáo để làm giảm ma sát cơ học của các chi tiết máy. Còn kết quả như thế nào thì cũng chỉ là quảng cáo!
------------------
Về chuyện xe dầu thay cho xe xăng: em thấy mấy cái xe dầu chạy theo kiểu common rail thấy mê quá
. Theo em lựa chọn dạng này có lẽ phù hợp với tình hành giá xăng dầu ngất ngưỡng như hiện nay.