Chuyên Xe
15/3/19
385
468
63
34
Đến đầu năm 2022 thì tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã xây dựng được 11 tháng, với chiều dài gần 23 km, là một đoạn của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông kết nối từ TP.HCM - Cần Thơ dài 120 km. Hiện dự án đã giải phóng được hơn 97% mặt bằng.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Quy mô dự án cao tốc Mỹ Thuận - cần Thơ​

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua địa phận 3 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố, bao gồm H.Châu Thành (Đồng Tháp); H.Long Hồ, H.Bình Tân, TX.Bình Minh và TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long), cao tốc được xây dựng để có thể đi được với tốc độ 100 km/h khi vào giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32 m

Thời gian thi công dự kiến là 24 tháng, cơ bản hoàn thành vào năm 2022 và đưa vào sử dụng trong năm 2023.

Tiến độ hiện tại cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ​

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Công nhân đang lu nền đường

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Một đoạn trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được san lấp cát


Dự án khởi công từ tháng 1/2021, hiện đã giải phóng được 97% mặt bằng, trên thực tế còn vướng 1,535 km (116 hộ dân). Trong đó, địa phận tỉnh Vĩnh Long đã bàn giao được 12,09/12,53 km (đạt 96%), còn vướng 99 hộ với khoảng 1,27 km; địa phận tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao được 10,28/10,44 km (đạt 98%), còn vướng 17 hộ với khoảng 0,25 km.

Ông Phạm Đức Trình, Trưởng phòng Điều hành dự án 4 (Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cho biết “Dự án đã triển khai thi công hơn 11 tháng, mặt bằng hiện tại vẫn còn vướng khoảng 1,535 km, tình trạng mặt bằng xôi đỗ và vướng hạ tầng kỹ thuật nên nhà thầu chưa thể triển khai thi công đồng loạt trên tuyến. Đặc biệt, các đoạn vướng mặt bằng có thời gian gia tải chờ lún từ 12 - 14 tháng, nếu không được bàn giao đúng tiến độ sẽ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung của dự án”.

Được biết trước đó cuối tháng 12 bộ GTVT đã yêu cầu tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng bàn giao mặt bằng để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công của toàn bộ dự án.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Đơn vị thi công đóng cọc bê tông cốt thép dự ứng lực trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Hiện tại, tổng khối lượng đắp cát đến cao độ cắm bấc thấm đoạn không vướng mặt bằng là 18,5/20,1 km (đạt 92%); đắp cát đường gom được 98.322 /217.778 m3 (đạt 45,15%).

Thi công cắm bấc thấm: Khối lượng đạt 5.265.202/7.812.984 m (đạt 67,39%)… Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai được 18/19 cầu (còn 1 cầu trên tuyến QL80 chưa có mặt bằng). Tương đương với kế hoạch đề ra.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Các trụ móng cầu Mỹ Thuận 2 đang dần thành hình

Riêng cầu Mỹ Thuận 2, là 1 phần thuộc dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, có tổng chiều dài 6,61 km đi qua địa phận 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng. Cầu Mỹ Thuận 2 nằm song song với QL1 và vượt qua sông Tiền, cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, do Ban quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Phần cầu chính dài gần 2 km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng mặt cầu 25 m... Dự kiến hoàn thành năm 2023.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Cầu Tân Thuận 2 đã được xây dựng cơ bản

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, là một đoạn của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối từ TP.HCM - Cần Thơ dài 120 km. Đây cũng là một bộ phận của trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM và các tỉnh miền Đông. Sau khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết hợp với tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận được kết nối bởi cầu Mỹ Thuận 2 sẽ tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh từ TP.HCM - Cần Thơ.

Khi toàn tuyến cao tốc này sau khi hoàn chỉnh sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 tiếng so với 3 - 4 tiếng như hiện nay trong điều kiện thông thoáng. Giảm áp lực giao thông, tai nạn trên QL 1.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Đơn vị thi công đóng cọc bê tông cốt thép dự ứng lực trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Xe đang lu cát phần đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2


Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút thi công: Dự kiến cuối năm 2022 đầu 2023 hoàn thành

Công nhân đang đóng trụ móng cầu Mỹ Thuận 2

Với tiến độ như hiện này thì liệu kết thúc năm 2022 dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể hoàn thành và thông xe vào năm 2023 được hay không các bác?

Xem thêm: Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chính thức khởi công


Theo báo thanh niên
 
  • Like
Reactions: Viethung12776
Tập Lái
29/3/11
14
11
5
“Khi toàn tuyến cao tốc này sau khi hoàn chỉnh sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 tiếng so với 3 - 4 tiếng như hiện nay trong điều kiện thông thoáng. Giảm áp lực giao thông, tai nạn trên QL 1” đi đêm thì được 4 tiếng (theo ql1 a). Còn ban ngày 5-6 tiếng. Nếu cao tốc hoàn thành từ Cần thơ đi SG tầm 2 tiếng ban ngày àh.
 
Hạng D
1/1/15
2.350
10.312
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
chắc là tin vịt và lấy hình chụp ở đâu gắn vào thôi,

chứ nhìn trên Google Map vẫn chỉ thấy một màu xanh của lá cây và sông nước.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Bà con miền Tây năm nay về quê ăn Tết từ đầu tháng 10,,
nên là Tết này đường về vắng, cũng ko cần dùng đến CT này đâu
 
Hạng B2
12/9/20
200
317
63
50
Quận 6 TP HCM
Nếu Việt Nam có các công ty cá độ về sự kiện xãy ra như ở trời Âu, Bạn đặt cược công trình giao thông Việt Nam đúng hạn 100K chắc khi thắng sẽ được 1 tỷ !!
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Cho em hỏi ngu địa lý xí là em đi Phú Quốc có cần đi cao tốc này không ah
Xin trả lời ngu xíu: Có Lẽ Không. Vì đi Phú Quốc Bác nên xuống Cao Lãnh, đi cao tốc Lộ Tẻ về Rạch Giá có lẽ sẽ gần hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: Thanh2801
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Nếu Việt Nam có các công ty cá độ về sự kiện xãy ra như ở trời Âu, Bạn đặt cược công trình giao thông Việt Nam đúng hạn 100K chắc khi thắng sẽ được 1 tỷ !!
Bác nhầm rồi khi đó tỷ lệ cá cược sẽ ngược lại và ít đi