Nâng lên chạy véo véo, 1 anh thợ ngồi trong, 2 anh thợ đứng dưới ... thì không nghe ! Láp, rotuyn , ổ bi ... các anh thợ bảo ok hết nên cuối cùng không biết bị gì. Hôm trước anh thợ bên gara otosaigon bảo chắc bị bánh, đảo bánh chạy thử nhưng cũng bị. À, xe em Mondeo 2005.PHONG NGUYEN nói:có nâng lên cho chạy thử không bác.xe bác xe gì vậy
Hôm qua em mới thử, chở 6 người thì kêu to nhất. Nhảy xuống dần dần thì kêu nhỏ dần, nhưng tần số vẫn vậy !
Last edited by a moderator:
Cái ống xả va đập cũng đã được các anh thợ bàn với nhau nhưng cuối cùng bảo không phải. Với lại cái này tần số nó tăng đều theo tốc độ xe mà bác.danca nói:bác kiểm tra lại ống xả có bị va đập vào đâu k?
Vụ này nhức đầy đêy, Bác xem lại Mâm và Vỏ xem hoặc là thanh truyền động cầu sau xem. hy vọng Bác sẽ tìm ra được bệnh của ẻm.
Oạch, xe em dẫn động bánh trước mà. Đúng là nhức đầu thiệt vì trong hãng bắt lỗi mấy lần còn không ra (1 lần thì bảo do nólỏng cái cổ dê nắp chụp đầu láp => siết lại đi cũng không hết). Ra gara thì thợ nhiệt tình hơn, họ chạy thử 1 người, 3 người rồi chất 4 người lên chạy cùng em luôn. Nâng lên cầu nghiên cứu đủ kiểu. Có 1 gara sau khi nghiên cứu không ra thì ... thôi, sẵn tiện chăm sóc các dĩa phanh này nọ vậy !!! (mài , vớt mặt lại, tổng phí có 300k).tranjohn9999 nói:Vụ này nhức đầy đêy, Bác xem lại Mâm và Vỏ xem hoặc là thanh truyền động cầu sau xem. hy vọng Bác sẽ tìm ra được bệnh của ẻm.
Em thì nghi các cục cao su thanh giằng ngang (em thấy có 2 cục trên 1 thanh). Nhưng ra nói thợ chui xuống xem lại bảo cau su chưa bể mà nên nhất quyết không chịu thay ! ( họ cũng nhiệt tình ghê, chứ không phải cứ thay cho có để kiếm tiền như torng hãng). Em nghi cục cao su vì em chú ý xe chạy càng lâu nếu chở cùng 1 tải trọng thì âm thanh sẽ kêu rõ/to hơn (nhưng tần số vãn vậy phụ thuộc vận tốc xe). Có khi nào do chạy lâu, cao su bị nén nhiều hơn mà lại bị lão hóa nên đàn hồi không kịp => lỏng => kêu (nhưng em chưa giải thíhc được tại sao kêu đều đặn theo vòng tua như vậy).