Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Nếu để ý thì chiếc xe 2b của bạn nó cũng loạn cào cào do các chi tiết nhựa va đập khi lưu thông . Nhưng may mắn là môi trường đô thị VN còn ồn hơn nên ta cứ vô tư mà phi :D
Xe hơi thì khg may mắn như vậy vì ngồi trong xe nghe rõ mồn một tiếng động . Đó là em muốn đề cập đến những tiếng động khg mong đợi nhưng nó vẫn cứ gõ mỗi khi xe chạy , gây rất khó chịu cho chủ nhân .
Có những tiếng va đập do trong xe chứa quá nhiều vật thừa thãi như ly cốc , chai nước , chìa khoá , sạc đthoại ...chịu khó dọn thì sẽ hết tiếng kêu . Nhưng cái sợ nhất là những tiếng kêu cọc cọc hay kẹt kẹt phát ra từ nội thất hay gầm xe . Nó khg kêu thường xuyên mà chỉ phát ra khi xe chạy ở 1 tốc độ nào đó hay qua 1 con đường gồ ghề . Chuyện này đem vào hãng có khi thợ bó tay , còn thân chủ chỉ chuốc thêm sự bực dọc .
1 anh thợ của hãng chuyên đi tìm nguồn gốc các tiếng kêu này cho biết , thông thường âm thanh trong nội thất xe phản xạ hay khuếch tán lung tung trong xe nên người lái khó định vị được nguồn gốc tiếng kêu , từ đó hay đưa ra kết luận khg chính xác . Dẫn đến định hướng sai lệch khi vào hãng phản ánh . Kết quả là thợ khg trị được dứt bệnh . Cho nên anh thợ này sẽ phải yêu cầu cùng chủ xe chạy thử để anh ta ngồi sát những nơi tình nghi là phát ra tiếng động . Quả thật ý kiến này rất đúng . Vì có lần xe em cứ nghe lọc xọc trong tappi cửa sau nhưng thật ra nó lại bị ở cửa lái bên phụ . Nhưng chuyện này khg nổi điên bằng khi rõ ràng ở nhà mình nghe nó kêu , vào hãng nó lại im thin thít .
Vì sao có tiếng kêu ? Thông thường xe cũ thì kêu nhiều do các ốc vít nhựa , join đã lỏng lẽo hay chai lý qua thời gian dài sdụng . Nhưng xe mới có chiếc vẫn kêu như thường . Đầu tiên là phải nói đến chất lượng lắp ráp của mấy anh LD thiếu ốc vis như con cam của bác lơ . Nhưng xe nhập khg phải là khg có như chiếc X5 của 1 bác ở HN cho biết là cứ nghe tiếng lọc xọc ở cửa cốp sau mà khg biết vì sao làm bác này tức điên . Hoặc xe qua sửa chửa , thợ ráp lại khg chuẩn như con xe của em sau khi thay cái mô tơ kiếng về nhà đi 1 thời gian thỉnh thoảng lại nghe nó kêu rẹt rẹt , thợ tháo ra coi lại thì ốc vis gì đều đủ cả nên chỉ đoán là cái phần nylon để tránh nước mưa trong cánh cửa xe lúc trước nó dán lại khg thẳng , để lùng nhùng chạy xóc nó cọ quẹt đâu đó mà kêu . Hay có 1 anh bạn cho biết xe anh ta bị bể kính lái , từ khi thay lại kính mới thì có cảm giác xe bị ù nhiều .
Nói chung các tiếng động lạ trong cabin khg nguy hiểm nhưng nó gây tâm lý rất khó chịu , nhất là khi khg biết rõ nguyên nhân .
Cái nguy hiểm hơn là tiếng động xuất phát từ gầm xe . Nhẹ nhất là do xe bị cán đinh , nện xuống nền đường rồi vọng vào gầm xe . Còn nặng hơn là cả 1 vấn đề KT về trục bánh xe , hệ thống truyền động ,..ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của xe . Tìm ra bệnh này cũng khg phải đơn giản vì khi xe chạy , thợ cũng chỉ biết ngồi trong xe mà đoán tiếng động qua kinh nghiệm thôi . Mới đây xem TV , em thấy Honda có 1 thiết bị khá hay là bộ phận khuếch đại âm thanh gắn dưới gầm xe chiếc CiV . Xe được cho chạy qua các cục nhựa để gây rung lắc , còn KT viên thì đeo tai nghe như Bsĩ .
Đàn ông lái xe hay hơn cánh phụ nữ ở chổ là luôn biết lắng nghe các tiếng động lạ . Còn các bà thì ...never [8D] . Khg biết câu kết của em có gì bậy bạ khg? :D
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
Vấn đề bác nêu ra thì rõ rùi, kể cả xe mới cứng cũng bị. Đường sá VN xấu làm vấn đề thêm trầm trọng và khó phát hiện bệnh.
Nói tóm lại con 3.5 của bác đã bị chưa?:D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Kate nói:
Vấn đề bác nêu ra thì rõ rùi, kể cả xe mới cứng cũng bị. Đường sá VN xấu làm vấn đề thêm trầm trọng và khó phát hiện bệnh.
Nói tóm lại con 3.5 của bác đã bị chưa?:D

Dạ em đã kể ở trên rồi mà :D
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Hôm trước tối bác đi đâu qua bùng binh Phú Lâm vậy, đi săn à....hehehehe