1. Thì em ko rành
2. Có thể là do puli lốc lạnh. Nếu lốc bị xì ga thì mới thiếu dầu. Hoặc bác châm ga thêm thì cũng có thể thiếu dầu. Lúc ban đầu lúc nào cũng có đổ 1 bình nhớt rồi mới châm ga. Nhưng xe bác còn lạnh thì chắc không hỏng lốc đâu. Kiểm tra puli thử
Có gì sai các nác bỏ qua nhe
2. Có thể là do puli lốc lạnh. Nếu lốc bị xì ga thì mới thiếu dầu. Hoặc bác châm ga thêm thì cũng có thể thiếu dầu. Lúc ban đầu lúc nào cũng có đổ 1 bình nhớt rồi mới châm ga. Nhưng xe bác còn lạnh thì chắc không hỏng lốc đâu. Kiểm tra puli thử
Có gì sai các nác bỏ qua nhe
số 1 : em xin trả lời là do bạc đàn chà (pi-tê) … phát ra ti ếng kêu ấy.
số 2 : bác Tanviba2000 nói ko phải là ko có lý. Em thì chỉ là phó thường dân nam bộ thui ạ. ko rành lắm ...!!! xin kiếu.
số 2 : bác Tanviba2000 nói ko phải là ko có lý. Em thì chỉ là phó thường dân nam bộ thui ạ. ko rành lắm ...!!! xin kiếu.
Em nghe nói nếu Bi "tê" hỏng thì chi khi nào đạp côn nó mới kêu thì phải chứ Bác, TH của Em thì ngược lại, khi đạp côn thì hết kêu (đang dừng), còn khi chạy thì có đạp hay không đạp nó vẫn kêu bác ạ, đặc biệt là khi chạy số 1, 2 hoặc 3. Em thì em vẫn nghi là bị trục số sơ cấp.
Các Bác giúp Em thêm với đi.
Các Bác giúp Em thêm với đi.
bác kiểm tra lại hộp số đi có khả năng do bi a cơ bị rơ rùi bác anh.
em nghi ngờ nhất là bị phần đầu hộp số thui.vì khi bác đạp côn
thì hộp số ko hoạt động.thì sẽ ko gây ra tiếng kêu .khi chay xe trên đường
bác co đạp côn thì trục thứ cấp vẫn hoạt động do trục cắt dăng vẫn quay theo
đà xe.
em nghi ngờ nhất là bị phần đầu hộp số thui.vì khi bác đạp côn
thì hộp số ko hoạt động.thì sẽ ko gây ra tiếng kêu .khi chay xe trên đường
bác co đạp côn thì trục thứ cấp vẫn hoạt động do trục cắt dăng vẫn quay theo
đà xe.
cokhi85 nói:em nói có gì sai mong các bácthông cảm cho em.sao bác lại đoán là tiếng kêu từ hộp số ?.như ý kiến của em.
1/bác thử kiểm tra lại van không tải
2/bác thử kiểm tra lại dây curoa điều hoà
Cảm ơn các Bác đã có ý kiến với Em. Bác Có Khỉ 85 cho Em hỏi thêm Van không tải là cái gì vậy Bác? Chức năng, nhiệm vụ nó là gì vậy? Cảm ơn Bác
Tiếng kêu phát ra chỉ khi trục sơ cấp hộp số quay thì đích thị là liên quan tới nó rồi, không cần phải lăn tăn về những thứ khác đâu bác ạ! Việc cần làm là hạ hộp số và thay bạc đạn trục sơ cấp hộp số ( bạc đạn nhông đầu cơ).
Còn tiếng kêu do Block lạnh thì có 2 khả năng : bạc đạn đầu Block ( hy vọng thay được) và lỏng ruột Block ( phải thay mới!). Thường thì thợ lạnh hay khuyên khách hàng chịu khó "sống chung với lũ" cho tới khi block hư hẳn (hết lạnh) thì hẵng thay.
Còn tiếng kêu do Block lạnh thì có 2 khả năng : bạc đạn đầu Block ( hy vọng thay được) và lỏng ruột Block ( phải thay mới!). Thường thì thợ lạnh hay khuyên khách hàng chịu khó "sống chung với lũ" cho tới khi block hư hẳn (hết lạnh) thì hẵng thay.
Cảm ơn các Bác rất nhiều, hôm trước em đưa xe vào 01 gara để thay dầu hộp số xem nó có êm hơn không (?) nhưng tìm mãi không có vít xả dầu, điện cho mấy vị tư vấn của hãng thì được trả lời là "dầu hộp số focus là vĩnh viễn, không cần phải thay" (???). Để khi nào rảnh Em cho xe vào hãng kiểm tra lại phần bạc đạn trục hộp số như lời khuyên của các Bác, nếu cần thì phải thay thôi.
Phần đầu lạnh, em định cho kiểm tra lại bạc đạn buli, nạp lại dầu, ga xem sao, nếu êm hơn thì OK, nếu không thì cũng đành để vậy dùng cái đã, khi mùa hè đến mà không đủ lạnh thì phải thay (vấn đề là "xiền" nữa các bác ạ, Tết, tết, tết, tết đến rồi mà) Cảm ơn các Bác rất nhiều, có cao kiến nào hay xin góp ý tiếp cho E với nhé!
Phần đầu lạnh, em định cho kiểm tra lại bạc đạn buli, nạp lại dầu, ga xem sao, nếu êm hơn thì OK, nếu không thì cũng đành để vậy dùng cái đã, khi mùa hè đến mà không đủ lạnh thì phải thay (vấn đề là "xiền" nữa các bác ạ, Tết, tết, tết, tết đến rồi mà) Cảm ơn các Bác rất nhiều, có cao kiến nào hay xin góp ý tiếp cho E với nhé!