Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Hạng B1
30/9/04
82
0
0
Vài hôm nay đi xe lấy có tiếng động lạ:
- Xe đi có phát ra tiếng "loét xóet" nhỏ. Càng chạy nhanh tiếng kêu càng gấp
- Vì mới bảo dưỡng định kỳ, thay dây côn, cua roa máy phát, đai-cam mới lên chạy ngược lại Gara để kiểm tra. Ngạc nhiên khi đi nhanh qua mấy chỗ xóc (mấy vạnh giảm tốc độ) đến gara thì chẳng còn tiếng gì cả
- Sau đó đi bình thường khỏang 1 tuần. Đột nhiên hôm nay lại có.
- Hệ thống phanh, may-ơ cũng mới bảo dưỡng cách đây khỏang 3 tháng.

Bác sỹ phán sơ qua bệnh của con xe em với.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Không biết xe bác có bệnh giống xe em không? Bác sĩ bảo là bị cái búp xo bơm dầu nhưng chưa kê toa cho em.:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Em nghĩ đó là tiếng kêu của bố thắng (má phanh!) đĩa đấy bác ạ ! Có thể bố thắng mòn, chai hay đĩa bị vênh nhẹ, thậm chí bẩn quá (đóng đất cát nhiều!) cũng sẽ kêu như vậy ...!:)
 
Hạng B1
30/9/04
82
0
0
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Em mới phát hiện thêm rằng tiếng động xẩy ra trong trường hợp đỗ có kéo phanh tay. Bây giờ thi thỏang nó kêu to hơn trước.
Rút kinh nghiệm em đỗ xe thì tắt máy và cài số thì không bị.
Vậy vấn đề chi tiết hơn bác sỹ đoán bệnh giùm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Trích đoạn: hai_dx

Em mới phát hiện thêm rằng tiếng động xẩy ra trong trường hợp đỗ có kéo phanh tay. Bây giờ thi thỏang nó kêu to hơn trước.
Rút kinh nghiệm em đỗ xe thì tắt máy và cài số thì không bị.
Vậy vấn đề chi tiết hơn bác sỹ đoán bệnh giùm.
Vậy thì bác khẩn trương tháo bộ tam bua sau ra kiểm tra bộ phanh ngay đi, có trục trặc rùi đó ! Em nghĩ là cáp phanh tay hoặc bộ bẩy của nó bị kẹt hay lắp sai chi đó chứ chả chơi...![&:]
 
Tập Lái
15/10/04
12
1
3
TPHCM
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Xe mới bảo dưỡng, mới thay dây cua roa, buly không hợp nhau, chạy một thời gian sau sẽ hết.

Khi bảo dưỡng, thợ bảo dưỡng siết ốc chân máy không hợp với đệm chân máy tạo áp lực đè lên đệm chân máy làm mỗi lần lên ga, máy bị giật, tạo tiếng ép của cao su chân máy. Nới lỏng ốc chân máy một chút (1 hoặc 2 dêm).

Thắng tay là bộ phận tự động, hãy kiểm tra lại, tăng chống của bộ phận tự động (hoặc là dây). Bởi vậy khi qua chỗ xóc nó sẽ hết kêu nhưng khi chạy đường bằng phẳng, nó sẽ kêu lại.

Trên đây là ý kiến của em, mời các bác xem thử.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Trích đoạn: rick

Xe mới bảo dưỡng, mới thay dây cua roa, buly không hợp nhau, chạy một thời gian sau sẽ hết.

Khi bảo dưỡng, thợ bảo dưỡng siết ốc chân máy không hợp với đệm chân máy tạo áp lực đè lên đệm chân máy làm mỗi lần lên ga, máy bị giật, tạo tiếng ép của cao su chân máy. Nới lỏng ốc chân máy một chút (1 hoặc 2 dêm).

Thắng tay là bộ phận tự động, hãy kiểm tra lại, tăng chống của bộ phận tự động (hoặc là dây). Bởi vậy khi qua chỗ xóc nó sẽ hết kêu nhưng khi chạy đường bằng phẳng, nó sẽ kêu lại.

Trên đây là ý kiến của em, mời các bác xem thử.
Em đọc mà mãi chả hiểu bác định nói cái gì?[&:]
1. Thế nào là Puli và Curoa không "hợp" nhau khi còn mới, nói như bác thì Xe mới lấy trong hãng ra là phải nghe "rét rét" hả?
2. Việc siết chặt hay không chặt chân máy không ảnh hưởng tí gì tới việc chịu lực của chân máy cả, sao bác lại bảo người ta nới lỏng chân máy thế, bác có biết như vậy nguy hiểm hay không? KHi siết chân máy, chỉ cần đúng Moment của NSX khuyến cáo là OK, làm gì có chuyện "hợp" hay không ở đây? (lại là "hợp"!:() Nếu bác biết rõ cấu tạo của cái chân máy thì sẽ không bao giờ phát biểu như vậy....![8D] Trong thực tế, khi chân máy bị sai vị trí (ứng suất quá lớn, hiểu nôm na là bị "gồng" quá!) thì sẽ gây rung, người ta phải kích nhẹ máy ở vị trí cân bằng, nới lỏng Đai ốc chân máy cho chân máy dời về vị trí thích hợp, sau đó phải siết chặt lại ngay
3. Thắng tay sao bác lại gọi là bộ phận tự động được nhỉ? [8|] Bó tay...!
 
Hạng B1
30/9/04
82
0
0
RE: Tiếng kêu lạ khi chuyển động

Hôm nay xin báo cáo lại tình trạng xe sau khi vào Gara cho các bác.
Xe em co hay nguồn gây ra tiếng động đó:
- Hệ thống bánh sau phải thay 2 vòng bi, phanh sau phải thay chụp bụi xi lanh và cái gọi là cup pen hay cup pump gì đó vì cái màng có hiện tượng rách và hơi chảy dầu phanh. Hú vía.
- Tiếng kêu thứ hai là của dây nối vào đồng hồ tốc độ. Sau khi sửa xong cái việc thứ nhất đưa đ/c thợ lên xe chạy thử nhưng vẫn phát tiếng kiêu, cho lên cầu chạy không thấy tiếng kêu ở các bộ phận chuyển động. Hóa ra là cái dây nó kêu, định thay nhưng hết đồ. Biết bệnh nên xong việc chạy về luôn.