Há há! 90% là giống xe mình bị hôm bữa! há há có người bực bội như mình gòi! em đi 3 gara, toàn là bọn bợm! báo này báo nọ làm quài ko hết, đổi thừa Láp máy bị rơ nên kêu nữa chứ! hỏi giá ra té xỉu, mấy triệu bạc! cuối cùng đi Gara khác chuyên ngịp họ nghe cái biết ngay bắt bịnh đúng 100%, tốn 330k! há há Uả mà xe bác xe gì! hihi.thanhtrieu_7777 nói:xe e chạy ở đường gồ gề hay chạy ở tốc độ 30-40km/h ở đường trãi nhựa ko được láng thì có tiếng kêu lọc cọc.e thử đập vào bánh xe thì thấy nó cũng có tiếng tươc tự như khi chạy.ra thợ xiết ốc phuộc rùi vẫn như vậy,coi lại cái cốt thắng đĩa cũng thế.tiếng kêu làm mình khó chịu wa,hok lẻ để vậy mà chạy.huhuhuhuhuuu......Bác nào cao tay chỉ giáo giúp e với.e xin cám ơn, cám ơn rất rất rất nhìu nhìu
Last edited by a moderator:
Tiếng xe oto bị kêu lọc cọc này thật ra là tiếng kim loại va đập với nhau, lấy chân đá đá vào lốp xe là nghe được liền. Nguyên nhân là do xe thắng đĩa chạy lâu ngày, mặc dù nhìn chưa mòn bố nhưng mặt bên kia bằng kim loại dùng để ép bố lại bị mòn, rỗ: hậu quả của quá trình oxy hoá.
Cách khắc phục:
- Tháo má thắng ra quan sát, nếu bị rỗ thì chà nhám, chà luôn cái vòng tròn phía bên coupen thuỷ lực nha bác, gắng lại.
- Nếu bị mòn nhiều, có thể bị khuyết hình tròn luôn nữa đó bác, cái này thì cần làm công phu hơn: bác tìm miếng thiếc 0.5mm hoặc vỏ lon bia cũng được , cắt theo hình dáng má thắng, ốp vào, gắng lại.
Xong, bác đá gẫy chân cũng chả nghe được âm thanh quái gì đâu, hehe.
Khuyến cáo: kích bánh xe lên xong nhớ tìm vật gì nêm vào 3 bánh xe còn lại cho an toàn, nhớ đó.
Cách khắc phục:
- Tháo má thắng ra quan sát, nếu bị rỗ thì chà nhám, chà luôn cái vòng tròn phía bên coupen thuỷ lực nha bác, gắng lại.
- Nếu bị mòn nhiều, có thể bị khuyết hình tròn luôn nữa đó bác, cái này thì cần làm công phu hơn: bác tìm miếng thiếc 0.5mm hoặc vỏ lon bia cũng được , cắt theo hình dáng má thắng, ốp vào, gắng lại.
Xong, bác đá gẫy chân cũng chả nghe được âm thanh quái gì đâu, hehe.
Khuyến cáo: kích bánh xe lên xong nhớ tìm vật gì nêm vào 3 bánh xe còn lại cho an toàn, nhớ đó.
Last edited by a moderator:
Cuối cùng là bệnh gì vậy bác ? sao ko giới thiệu cái gara chuyên nghiệp luôn để ae biết mà đến !!! thank báccuibapit07 nói:Há há! 90% là giống xe mình bị hôm bữa! há há có người bực bội như mình gòi! em đi 3 gara, toàn là bọn bợm! báo này báo nọ làm quài ko hết, đổi thừa Láp máy bị rơ nên kêu nữa chứ! hỏi giá ra té xỉu, mấy triệu bạc! cuối cùng đi Gara khác chuyên ngịp họ nghe cái biết ngay bắt bịnh đúng 100%, tốn 330k! há há Uả mà xe bác xe gì! hihi.thanhtrieu_7777 nói:xe e chạy ở đường gồ gề hay chạy ở tốc độ 30-40km/h ở đường trãi nhựa ko được láng thì có tiếng kêu lọc cọc.e thử đập vào bánh xe thì thấy nó cũng có tiếng tươc tự như khi chạy.ra thợ xiết ốc phuộc rùi vẫn như vậy,coi lại cái cốt thắng đĩa cũng thế.tiếng kêu làm mình khó chịu wa,hok lẻ để vậy mà chạy.huhuhuhuhuuu......Bác nào cao tay chỉ giáo giúp e với.e xin cám ơn, cám ơn rất rất rất nhìu nhìu
Last edited by a moderator:
Cùi bắp mà giới thiệu gara thì phải xuống Cần Thơ đó!khoanguyen79vn nói:Cuối cùng là bệnh gì vậy bác ? sao ko giới thiệu cái gara chuyên nghiệp luôn để ae biết mà đến !!! thank báccuibapit07 nói:Há há! 90% là giống xe mình bị hôm bữa! há há có người bực bội như mình gòi! em đi 3 gara, toàn là bọn bợm! báo này báo nọ làm quài ko hết, đổi thừa Láp máy bị rơ nên kêu nữa chứ! hỏi giá ra té xỉu, mấy triệu bạc! cuối cùng đi Gara khác chuyên ngịp họ nghe cái biết ngay bắt bịnh đúng 100%, tốn 330k! há há Uả mà xe bác xe gì! hihi.thanhtrieu_7777 nói:xe e chạy ở đường gồ gề hay chạy ở tốc độ 30-40km/h ở đường trãi nhựa ko được láng thì có tiếng kêu lọc cọc.e thử đập vào bánh xe thì thấy nó cũng có tiếng tươc tự như khi chạy.ra thợ xiết ốc phuộc rùi vẫn như vậy,coi lại cái cốt thắng đĩa cũng thế.tiếng kêu làm mình khó chịu wa,hok lẻ để vậy mà chạy.huhuhuhuhuuu......Bác nào cao tay chỉ giáo giúp e với.e xin cám ơn, cám ơn rất rất rất nhìu nhìu
Bác Cuipapit07 vui hài nhỉ 330k mà hok nói bệnh gì giúp e phát nào.hồi chiều này e mới đi Cần Thơ về.Đi đường Bình Mình wa Trà Ôn đường đang làm xấu vô cùng.lúc này tiếng kêu lọc cọc phát huy hết khả năng.chạy xe mà nge vậy đúng là bực,bực vô cùng bực,.......làm mất tập trung laý xe lúc nào cũng ngĩ lọc cọc là bị gì đây trời
xe e là leganza Bác ạh
NGUYEN T : e cũng kiểm tra rùi.thanh giằng cứng lắm ko hề hấn gì.e ngĩ chắc là má phanh gì gì đó giống Bác no1openman nói.mai e đi kiểm tra tiếp coi sao.cả tuần nay cứ như vậy chán như con dán.bực bội vô cùng
Bác nào có ý kiến gì thì giúp e với.cứu cứu......help me
NGUYEN T : e cũng kiểm tra rùi.thanh giằng cứng lắm ko hề hấn gì.e ngĩ chắc là má phanh gì gì đó giống Bác no1openman nói.mai e đi kiểm tra tiếp coi sao.cả tuần nay cứ như vậy chán như con dán.bực bội vô cùng
Bác nào có ý kiến gì thì giúp e với.cứu cứu......help me
Last edited by a moderator:
Sori bác! 2 cái duy nhất làm cho bánh xe đó kêu lụp cụp như sắt chọi lên nghe như cứ ngỡ lõng ốc bắt phuộc hay sao bực mình lắm đúng ko bác! Nó có 2 chỗ!thanhtrieu_7777 nói:Bác Cuipapit07 vui hài nhỉ 330k mà hok nói bệnh gì giúp e phát nào.hồi chiều này e mới đi Cần Thơ về.Đi đường Bình Mình wa Trà Ôn đường đang làm xấu vô cùng.lúc này tiếng kêu lọc cọc phát huy hết khả năng.chạy xe mà nge vậy đúng là bực,bực vô cùng bực,.......làm mất tập trung laý xe lúc nào cũng ngĩ lọc cọc là bị gì đây trờixe e là leganza Bác ạh
NGUYEN T : e cũng kiểm tra rùi.thanh giằng cứng lắm ko hề hấn gì.e ngĩ chắc là má phanh gì gì đó giống Bác no1openman nói.mai e đi kiểm tra tiếp coi sao.cả tuần nay cứ như vậy chán như con dán.bực bội vô cùng
Bác nào có ý kiến gì thì giúp e với.cứu cứu......help me
+ Cái má phanh thắng đĩa nó bị rơ do mòn lâu ngày, thợ tháo ra bác kêu lắc thử nếu rơ nhiều thì đem đi tiện lại 50k!
+ Xe em làm xong cái 1 vẫn ko hết bịnh! Đúng y như bác nói! thợ check thanh giằng cứng lắm! Routin rất ok! nên bọn thợ kia cứ đỗi thừa láp máy! nhưng ko phải! Nó chính là Thanh giằng mà thợ gọi là Thanh Chữ A! bác nói là họ biết à! nó bị bể Miếng Nhựa đầu trong nối Thanh chữ A với Khung xe (đầu nối vô phần kế gầm máy ấy) cầm lắc thanh lúc ko tháo ra cứng khừ! nhưng rã thanh chữ A ra đi! nó bể rôi. em thay nguyên thanh chữ A mới + công + má phanh đóng bạc xe MATIZ ăn 330k! còn bác xe to hơn chắc cao hơn tí nhưng ko nhiêu đâu! chúc xe bác mau hết bịnh!
KO phải đâu anh! em lúc đầu bị vậy cứ đè Ruotin ra kiểm tra hoài! mấy gara khám ko ra! cuối cùng gặp thợ này kêu chạy cho nó nghe xong quay về! tháo ra bắt ngay bệnh! thanh giằng Chữ A! đầu ngoài có 1 Ruotin chữ A! đầu trong thanh đó là Khớp nối với Sườn xe! nó chịu lực bằng 1 cục nhựa! cục này nó tét! do có ốc bắt nên lắc ko rơ! vẫn cứng dữ lắm! nhưng tháo cả thanh chữ A ra đi mới thấy! Thằng thợ nào cũng làm biếng tháo thanh đó cứ cầm lắc lắc nói ko sao ko à! mà chính là nó! đánh lái ko kêu cụp cụp mà sao bị routin đc anh! cái này chỉ kêu khi đi đường giằng, rớt ổ gà!Sunny_Doan nói:Bác chủ ui, 100% routin
Đối với xe TO họ gọi là chữ A! do có 1 điểm xéo tí! còn Matiz thì người hãng gọi đó là Thanh chữ I do 3 điểm thẳng hàng!ảnh thanh I matiz nè! 1 đầu là Routin, 1 đầu là chỗ xỏ ốc bắt vô thân xe! nó bị bể vòng cao su bên trong nên xuống ổ gà kêu!
Em cũng đã như bác chủ! chạy hết gara này đến chỗ khác! thằng báo routin, thằng báo láp máy hư, thằng thì má phanh thằng thì kêu thay phuộc,......... bực cái mình! cuối cùng chỉ là nhiêu đó đó! thanh đó thợ sẽ thay mới nguyên cây luôn có đầu routin của thanh đó sẵn luôn! LEGANZA em mới coi bên Việt phát nó để cũng là thanh chữ I! (thợ miền tây quen gọi chữ A) nó là thanh giằng giữ bánh xe lúc lên xuống!
Nếu bác Thanhtrieu tin em thì đi Gara kêu họ chịu khó tháo ra thay thanh chữ A đi! đừng lò mò nhiều nữa thợ báo bệnh tá lả hoài! ức chế lắm!
Last edited by a moderator: