Chủ đề tương tự
Mở cửa xe, dùng sức nâng cửa lên hạ cửa xuống (cần các lực sĩ có thể hình tốt), xem nó kẹt kẹt ở đâu cái đã, hạ và lên kính
Lên phân nửa kính, cũng như trên cầm ngay phần kính (tay trong tay ngoài) dùng sức nâng lên hạ xuống xem nó có kêu không
Dùng nắm tay đấm nhẹ nhẹ các bộ phận coi như ráp xem có lọc cọc đâu không , kh chừng ốc lõng, các bản lề mòn, ... nói chung cũng tìm dể.
Thay các cục nhựa cheville nếu cần thiết
hay các chân phần nhựa cài vào cửa xe
Hình minh hoạ
Thân !
Lên phân nửa kính, cũng như trên cầm ngay phần kính (tay trong tay ngoài) dùng sức nâng lên hạ xuống xem nó có kêu không
Dùng nắm tay đấm nhẹ nhẹ các bộ phận coi như ráp xem có lọc cọc đâu không , kh chừng ốc lõng, các bản lề mòn, ... nói chung cũng tìm dể.
Thay các cục nhựa cheville nếu cần thiết
Thân !
Cảm ơn bác @Osin em đã về kiểm tra như bác hưỡng dẫn: nâng cánh lên xuống ko thấy gì, 2 tay nâng kính thì đúng là thấy kính bị dơ, nhưng nó ko phát ra tiếng kêu ọp ẹp giống tiếng em vẫn nghe (khi dùng 2 tay nâng kính, cạnh trên kính xê dịch đc tầm 1cm lên xuống).
Em chạy thử, hạ nửa kính xuống, 1 tay ghì chặt kính theo chiều xuống (mục đích giữ kính ko xê dịch (nếu có) khi xe qua gờ), kết quả là vẫn có tiếng ọp ẹp ạ.
Em về tháo tapi ra, mần mò xem trên tapi có chỗ nào lỏng ko thì phát hiện ra chỗ cụm khoá cửa (chỗ cụm bắt tay khoá trong) ko chặt và có tiếng ọp ẹp giống kiểu kia nếu lấy tay di di qua lại cái cụm đó; em lấy 3m viền qoanh cụm đó tạo thành giống cái ron nhựa riêng để chỗ cụm đó và tapi ko cọ sát vào nhau. Lắp chặt, lấy tay di di hết kêu.
Em lắp tapi vào chạy thử mà hỡi ơi nó vẫn kêu ọp ẹp. Em chạy trong nội khu nhà em lúc tối nên rất yên tĩnh.
Em thử kéo chốt cửa lúc đang chạy, mục đích xem cái ngàm khoá cửa, thì nếu kéo chốt mà cửa vẫn dính ở ngàm (lấy tay đẩy cửa ko ra đc) thì qua gờ vẫn tiếng kêu. Nếu mở hẳn hé cửa (chốt cửa và ngàm tách ra hoàn toàn) thì ko còn thấy tiếng kêu.
Như vậy có kế luận đc do ngàm cửa ko? Hay vẫn do cái cụm khoá bên trong cửa (chốt và ngàm rời nhau có thể cụm khoá đó free- ko bị giằng bởi dây cáp)?
Các bác tỉnh táo đoán bệnh giúp em. Em tối giờ thử đủ cách, loạn óc mất rồi.
(Các cụm ngàm, chốt hãm, chỗ nối cáp và chốt khoá trong cửa đc hãng bôi mỡ rất cẩn thận do em mới vào hãng bảo dưỡng và nhờ hãng kiểm tra khắc phục- nhưng như em đã nói hãng chỉ bơm mỡ, thay bổ sung các chốt nhựa nên ko hết tiếng kêu)
Em cảm ơn bác Osin và các bác.
Em chạy thử, hạ nửa kính xuống, 1 tay ghì chặt kính theo chiều xuống (mục đích giữ kính ko xê dịch (nếu có) khi xe qua gờ), kết quả là vẫn có tiếng ọp ẹp ạ.
Em về tháo tapi ra, mần mò xem trên tapi có chỗ nào lỏng ko thì phát hiện ra chỗ cụm khoá cửa (chỗ cụm bắt tay khoá trong) ko chặt và có tiếng ọp ẹp giống kiểu kia nếu lấy tay di di qua lại cái cụm đó; em lấy 3m viền qoanh cụm đó tạo thành giống cái ron nhựa riêng để chỗ cụm đó và tapi ko cọ sát vào nhau. Lắp chặt, lấy tay di di hết kêu.
Em lắp tapi vào chạy thử mà hỡi ơi nó vẫn kêu ọp ẹp. Em chạy trong nội khu nhà em lúc tối nên rất yên tĩnh.
Em thử kéo chốt cửa lúc đang chạy, mục đích xem cái ngàm khoá cửa, thì nếu kéo chốt mà cửa vẫn dính ở ngàm (lấy tay đẩy cửa ko ra đc) thì qua gờ vẫn tiếng kêu. Nếu mở hẳn hé cửa (chốt cửa và ngàm tách ra hoàn toàn) thì ko còn thấy tiếng kêu.
Như vậy có kế luận đc do ngàm cửa ko? Hay vẫn do cái cụm khoá bên trong cửa (chốt và ngàm rời nhau có thể cụm khoá đó free- ko bị giằng bởi dây cáp)?
Các bác tỉnh táo đoán bệnh giúp em. Em tối giờ thử đủ cách, loạn óc mất rồi.
(Các cụm ngàm, chốt hãm, chỗ nối cáp và chốt khoá trong cửa đc hãng bôi mỡ rất cẩn thận do em mới vào hãng bảo dưỡng và nhờ hãng kiểm tra khắc phục- nhưng như em đã nói hãng chỉ bơm mỡ, thay bổ sung các chốt nhựa nên ko hết tiếng kêu)
Em cảm ơn bác Osin và các bác.
"Em thử kéo chốt cửa lúc đang chạy, mục đích xem cái ngàm khoá cửa, thì nếu kéo chốt mà cửa vẫn dính ở ngàm (lấy tay đẩy cửa ko ra đc) thì qua gờ vẫn tiếng kêu. Nếu mở hẳn hé cửa (chốt cửa và ngàm tách ra hoàn toàn) thì ko còn thấy tiếng kêu. "Cảm ơn bác @Osin em đã về kiểm tra như bác hưỡng dẫn: nâng cánh lên xuống ko thấy gì, 2 tay nâng kính thì đúng là thấy kính bị dơ, nhưng nó ko phát ra tiếng kêu ọp ẹp giống tiếng em vẫn nghe (khi dùng 2 tay nâng kính, cạnh trên kính xê dịch đc tầm 1cm lên xuống).
Em chạy thử, hạ nửa kính xuống, 1 tay ghì chặt kính theo chiều xuống (mục đích giữ kính ko xê dịch (nếu có) khi xe qua gờ), kết quả là vẫn có tiếng ọp ẹp ạ.
Em về tháo tapi ra, mần mò xem trên tapi có chỗ nào lỏng ko thì phát hiện ra chỗ cụm khoá cửa (chỗ cụm bắt tay khoá trong) ko chặt và có tiếng ọp ẹp giống kiểu kia nếu lấy tay di di qua lại cái cụm đó; em lấy 3m viền qoanh cụm đó tạo thành giống cái ron nhựa riêng để chỗ cụm đó và tapi ko cọ sát vào nhau. Lắp chặt, lấy tay di di hết kêu.
Em lắp tapi vào chạy thử mà hỡi ơi nó vẫn kêu ọp ẹp. Em chạy trong nội khu nhà em lúc tối nên rất yên tĩnh.
Em thử kéo chốt cửa lúc đang chạy, mục đích xem cái ngàm khoá cửa, thì nếu kéo chốt mà cửa vẫn dính ở ngàm (lấy tay đẩy cửa ko ra đc) thì qua gờ vẫn tiếng kêu. Nếu mở hẳn hé cửa (chốt cửa và ngàm tách ra hoàn toàn) thì ko còn thấy tiếng kêu.
Như vậy có kế luận đc do ngàm cửa ko? Hay vẫn do cái cụm khoá bên trong cửa (chốt và ngàm rời nhau có thể cụm khoá đó free- ko bị giằng bởi dây cáp)?
Các bác tỉnh táo đoán bệnh giúp em. Em tối giờ thử đủ cách, loạn óc mất rồi.
(Các cụm ngàm, chốt hãm, chỗ nối cáp và chốt khoá trong cửa đc hãng bôi mỡ rất cẩn thận do em mới vào hãng bảo dưỡng và nhờ hãng kiểm tra khắc phục- nhưng như em đã nói hãng chỉ bơm mỡ, thay bổ sung các chốt nhựa nên ko hết tiếng kêu)
Em cảm ơn bác Osin và các bác.
Nó kêu do ron cửa miết vào thành khung, bệnh này bị ở các xe Merc C, GLK, Range rover. Bác thử xác định bằng cách sau:
- Rửa xe thật sạch, đặc biệt là 4 ron cửa và thành xe (chỡ ron miết vào).
- Chạy thử
Đúng bác ạ. Ý em là nếu mở hẳn khoá cửa, cái này nó ko ngậm cái ngàm ở thân xe thì ko kêu. Lúc đó tát nhiên cửa xe sẽ ko tiếp xúc hẳn với thân xe nữa (nên ko loại trừ nguyên nhân như bên của bác @HP bên trên. Em sẽ về thử lại xem ạ. Cảm ơn 2 bác. Có thông tin em sẽ update lên để anh em nào bị như em biết thêm thông tin."Em thử kéo chốt cửa lúc đang chạy, mục đích xem cái ngàm khoá cửa, thì nếu kéo chốt mà cửa vẫn dính ở ngàm (lấy tay đẩy cửa ko ra đc) thì qua gờ vẫn tiếng kêu. Nếu mở hẳn hé cửa (chốt cửa và ngàm tách ra hoàn toàn) thì ko còn thấy tiếng kêu. "
Ý của bác là cái nầy ????
Cái nầy khá ...phổ biến cho tất cả các loại xe, và có nhiều cách sửa ... kh tốn tiền.Đúng bác ạ. Ý em là nếu mở hẳn khoá cửa, cái này nó ko ngậm cái ngàm ở thân xe thì ko kêu. Lúc đó tát nhiên cửa xe sẽ ko tiếp xúc hẳn với thân xe nữa (nên ko loại trừ nguyên nhân như bên của bác @HP bên trên. Em sẽ về thử lại xem ạ. Cảm ơn 2 bác. Có thông tin em sẽ update lên để anh em nào bị như em biết thêm thông tin.
Vì đóng mở khá nhiều cho nên phần nhựa bị mòn giửa ổ khoá (cửa xe) và cái ngàm ở thành xe
- bác để ý phần đối diện có cọng sắt uống hình chử U, để khi đóng thì cái khoá nầy móc vào nó. Nếu để ý thì có thể là 2 phần giáp bị mòn ...có cái móc thì có bao cao su (nhựa) bao bọc, có cái ngàm cũng bao nhựa ..để khi đóng cho êm, hoặc là một bên nhựa, một bên sắt
Cách thức 1
- Tháo ra và lót thêm phần nhựa cho êm, chỉnh lại theo độ cao thấp
Cách thức 2
- Nếu làm biếng thì chỉ chỉnh cao thấp đến khi cái ngàm nó kẹp chặc vào cái khoá hình chữ U.
Cách thức 3
- Dùng búa ...khỏ nhẹ cho cái ngàm hình chữ U ...cong nhẹ lên trên (nhè nhẹ và thử từ từ nha) không thôi nó kẹt là ráng chịu, em kh chịu trách nhiệm
Cách thứ 4
- Vào tiệm mua cái ngàm mới ...thay vào , thế là xong
Bác có thể nhờ thợ ... là xong ..thời gian 15 phút
Nếu đúng thì cách nào bác có thể làm cho đúng nha. Chúc bác thành công . Thân !
Em cảm ơn bác @Osin và bác @HP em sáng nay chưa cơ tgian mày mò làm giống bác Osin hướng dẫn; sáng đưa con đi học vội quá; lấy đại chai RP7 xịt vào các phần kim loại ở cửa và khung xe mà 2 bên ron có thể tiếp xúc khi đóng cửa lại, để kiểm tra nguyên nhân có phải như bác HP nói là do ron và khung sắt cọ nhau ko. Em nghĩ RP7 nó sẽ làm trơn, và giảm ma sat của cái khung và ron, sẽ có thể hết tiếng kêu nếu đúng là nguyên nhân đó.
Kết quả cho 40p em đi sáng nay chịu mùi của RP7 trong xe là: thật Tuyệt, tiếng ọp ẹp giảm 90%. nên em nghĩ nguyên nhân chắc là do ron và khung xe cọ nhau rồi.
Em sẽ làm theo cách của bác HP tiếp xem có triệt để xử lý được ko!
Giờ em mới nghĩ là em hơi vội khi dùng RP7; RP7 có thể làm hỏng luôn cái ron cao su. ) Em mới thay 1 cái ron phía cửa )
Kết quả cho 40p em đi sáng nay chịu mùi của RP7 trong xe là: thật Tuyệt, tiếng ọp ẹp giảm 90%. nên em nghĩ nguyên nhân chắc là do ron và khung xe cọ nhau rồi.
Em sẽ làm theo cách của bác HP tiếp xem có triệt để xử lý được ko!
Giờ em mới nghĩ là em hơi vội khi dùng RP7; RP7 có thể làm hỏng luôn cái ron cao su. ) Em mới thay 1 cái ron phía cửa )
Chúc mừng bác bước đầu tìm ra nguyên nhân. Vụ này em cũng đau đầu mấy tháng trời. Đây là kinh nghiệm của em cho vụ này chia sẻ cùng bác:
- Xe nào đi cũng có độ 'vặn' khung nhất định, chính sự vặn này làm vị trí tương đối giữa khung và cửa thay đổi, ron bị kéo và khi nó trượt nó sẽ sinh ra tiếng kêu.
- Độ 'bám' của ron: Không phải ron càng rít thì sẽ không gây kêu. Ron rít cộng với khung cứng (ít vặn) sẽ có thể không gây kêu (nhưng chắc phải cứng như khung xe tăng thì mới không bị vặn), nhưng theo em ron có thể lướt trên khung (tất nhiên là lướt với quảng đường rất ngắn) một cách 'nhẹ nhàng' sẽ tốt hơn ron bám chặt vào khung (nhân định cá nhân của em thôi).
- Lý do khi xịt RP7 vào ron sẽ giảm kêu: Do ron lướt dc trên khung (ron được làm trơn), RP7 đã giảm tiếng miết vì nó tạo 1 lớp trơn rất mỏng giữa ron và khung.
- Tai sao nỉ là giảm tiếng kêu: Nỉ là sợi nhỏ, nó sẽ hỗ trợ cho ron lướt trên những sợi nhỏ (như qua những con lăn) và giống như RP7, nó tạo 1 lớp giữa ron và khung.