Bác xem lai con puli máy phát xem khẳng năng nó tèo rồi...con nay chet cũng phát ra tiếng kêu cạch cạch rất to... E dự đoán là vay , tổ nhất bác mang qua gara xem saoChào các bác.
Xe em trước kia có tiếng kêu cạch cạch, tự nhiên hôm qua nó có kêu rất to "Dạt Dạt". Em cố đi về nhà thì có những lúc nó kêu to như là vỡ máy, e phải dừng lại. sau đi thêm một lát nữa tiếng kêu rất to (như phá máy) nó lại trở về thành kêu rất to ở trên.
Hiện tại đang là ngày nghỉ, các gara cũng nghỉ tết mấy ngày. Giờ e cũng ko biết phải làm sao và cũng ko dám đi.
Các bác thấy có thể dự đoán đc vấn đề gì ko ạ?
Vừa rồi em đã thay dầu, vệ sinh dàn cò. Thay nước làm mát. E cũng kiểm tra nước làm mát, dầu đều OK.
E nghe như có vẻ tiếng kêu từ chỗ mũi tên đỏ. E cảm giác như có một vật thể lạ nào đó nó rơi vào trong máy ấy. Mà em vừa bảo dưỡng máy móc cách đây 2,3 tuần. Hay thợ họ làm có vấn đề gì. Tất cả chỉ là dự đoán...
Trong máy thì em không dám phán chứ nhiều khi nó bị mấy nguyên nhân rất là bình thường chẳng hạn pulley như bác Bmw18 nói ở trên, bạc đạn đầu máy phát. Và một cái nguyên nhân khá tức cười là đi đá văng kẹt vào chỗ nào đó xong nó gõ như búa, bác thử kiểm tra xem
Hôm nay co đi chơi đâu ko ông em ???Chắc cong dênh cmnr . Nếu cụ ngoài bắc bắc gọi là cong "tay biên" ...thủ sẳn 100 củ để bổ máy rồi cụ à.
.............
..............
ps: em dọa chơi rứa thôi, chứ trong máy thì em cũng không biết gì.
1. Tiếng kêu "dạt dạt" thường là do ổ bi của các cụm tăng curoa sắp bể, cần kiểm tra kỹ để biết cái nào. Một khi đã bể thì dây curoa k thể căng, hệ lụy cũng hơi bị thảm khốc (bơm nước, máy phát, bơm trợ lực làm việc yếu hoặc k làm việc) --> đứng đường, thế nên có đi thì đi chậm, đi ngắn thôi.
2. Còn nếu kêu từ chỗ bác đánh mũi tên đỏ thì mở kiểm tra cánh gió của DISA valve xem có bị kẹt hay vỡ k (cánh gió này khi xoay sẽ thay đổi đường khí vào, giúp tăng lực kéo ở vòng tua thấp và trung bình <3500rpm). Vị trí DISA valve gần thước đo nhớt đó. Nếu bác chưa biết cách tháo thì google "E46 DISA valve remove..."
2. Còn nếu kêu từ chỗ bác đánh mũi tên đỏ thì mở kiểm tra cánh gió của DISA valve xem có bị kẹt hay vỡ k (cánh gió này khi xoay sẽ thay đổi đường khí vào, giúp tăng lực kéo ở vòng tua thấp và trung bình <3500rpm). Vị trí DISA valve gần thước đo nhớt đó. Nếu bác chưa biết cách tháo thì google "E46 DISA valve remove..."
1. Tiếng kêu "dạt dạt" thường là do ổ bi của các cụm tăng curoa sắp bể, cần kiểm tra kỹ để biết cái nào. Một khi đã bể thì dây curoa k thể căng, hệ lụy cũng hơi bị thảm khốc (bơm nước, máy phát, bơm trợ lực làm việc yếu hoặc k làm việc) --> đứng đường, thế nên có đi thì đi chậm, đi ngắn thôi.
2. Còn nếu kêu từ chỗ bác đánh mũi tên đỏ thì mở kiểm tra cánh gió của DISA valve xem có bị kẹt hay vỡ k (cánh gió này khi xoay sẽ thay đổi đường khí vào, giúp tăng lực kéo ở vòng tua thấp và trung bình <3500rpm). Vị trí DISA valve gần thước đo nhớt đó. Nếu bác chưa biết cách tháo thì google "E46 DISA valve remove..."
Hôm nào chôm vài chục lít xăng máy bay đổ vô E46 đạp thử xem có bốc không ?
K chỉ xăng mà còn nhớt nữa, dám đổ k xin cho chục lít chạy chơiHôm nào chôm vài chục lít xăng máy bay đổ vô E46 đạp thử xem có bốc không ?
Cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ em. Hôm nay em ra gara thì, kiểm trả tăng tổng thì bị tèo, sau đó em thay nhưng vẫn chưa hết. Kiểm tra tiếp trợ lực thì có vẻ hơi zơ . Kiểm tra tiếp thì hóa ra nguyên nhân kêu to là từ cái chỗ Máy phát.
Khi tháo máy phát ra thì e thấy bi nó bị vỡ hết, đây là nguyên nhấn kêu to. hiện tại bạn em đang có cái máy phát sơ cua, nên e tháo hết phần điện trên máy em rồi cho sang con sơ cua để lây phần cơ. Tuy nhiên đã xử lý xong hết kêu, nhưng máy phát có vẻ ko làm việc, ko náp đc ac quy, trên taplo hiện biểu tượng đổ acquy.
Các bác cho em hỏi là: Đơn giả là bị vỡ cái vòng bi trong máy phát ,vậy có thay đc vòng bi ko ạ?
Khi tháo máy phát ra thì e thấy bi nó bị vỡ hết, đây là nguyên nhấn kêu to. hiện tại bạn em đang có cái máy phát sơ cua, nên e tháo hết phần điện trên máy em rồi cho sang con sơ cua để lây phần cơ. Tuy nhiên đã xử lý xong hết kêu, nhưng máy phát có vẻ ko làm việc, ko náp đc ac quy, trên taplo hiện biểu tượng đổ acquy.
Các bác cho em hỏi là: Đơn giả là bị vỡ cái vòng bi trong máy phát ,vậy có thay đc vòng bi ko ạ?
N
neu máy phát cua bac còn ok thì đơn giản thay vòng bi giá cũng ko mắc lăm bác ợ.Cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ em. Hôm nay em ra gara thì, kiểm trả tăng tổng thì bị tèo, sau đó em thay nhưng vẫn chưa hết. Kiểm tra tiếp trợ lực thì có vẻ hơi zơ . Kiểm tra tiếp thì hóa ra nguyên nhân kêu to là từ cái chỗ Máy phát.
Khi tháo máy phát ra thì e thấy bi nó bị vỡ hết, đây là nguyên nhấn kêu to. hiện tại bạn em đang có cái máy phát sơ cua, nên e tháo hết phần điện trên máy em rồi cho sang con sơ cua để lây phần cơ. Tuy nhiên đã xử lý xong hết kêu, nhưng máy phát có vẻ ko làm việc, ko náp đc ac quy, trên taplo hiện biểu tượng đổ acquy.
Các bác cho em hỏi là: Đơn giả là bị vỡ cái vòng bi trong máy phát ,vậy có thay đc vòng bi ko ạ?