Hạng B2
1/7/07
269
11
18
Cho em hỏi cái này nhe các bác:

Em chạy con Misubishi Lancer 2.0 AT. Gần đây em mới để ý hiện tượng này: xe em khi nổ máy thì số vòng quay nó cứ thay đổi liên tục: từ 750 rpm lên 1000 rpm, kèm theo là tiếng máy rung mạnh hơn một chút. Chu kỳ này thay đổi trong khoảng 10 giây một lần và không xảy ra khi tắt máy lạnh. Khi xe đã chạy hơn 1 tiếng, và đã đạt độ lạnh trong xe, số vòng quay cũng thay đổi liên tục như thế khi dừng xe.

Như thế có phải là trục trặc từ hệ thống máy lạnh phải đề pa liên tục không các bác? Hay đó là hiện tượng bình thường mà trước giờ em không để ý?

Cảm ơn các bác rành rẽ đã chỉ giá
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Bình thường mà. Chắc trước giờ pác k để ý, vòng tua thay đổi do hệ thống bù ga làm việc do tăng tải máy lạnh. Pác cứ để sau vài phút nếu vòng tua ổn định lại là bình thương còn nếu nó vẫn cứ chồm chồm lên xuống thì là bất thường.
 
Hạng B2
1/7/07
269
11
18
Vấn đề là chạy xe cả tiếng sau nó vẫn bị như thế bác ạ!
Quái thật! Các bác bắt pan giùm em cái
 
ent
Hạng B2
12/2/08
102
0
16
Cái này là cục bù ga sắp tèo. Dòng gala này rất nhiều em bị tèo cục bù ga. Hồi trước em cũng đi chiếc 1.6 bị tèo cục này, thay hết 4 chai. Bạn em cũng bị cục này. Tốt nhất bác đem vô hãng kiểm tra cho chắc ăn. Cùng lắm là đi 4 chai:(
 
Hạng B2
1/7/07
269
11
18
Cảm ơn các bác đã chỉ giáo. Nhưng lạ quá, em để ý thì mấy hôm nay không bị như trước nữa. Không biết có phải do chất lượng xăng không? Để em theo dõi thêm rồi tham vấn các bác nhé
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
Trước đây xe nhà Em cũng bị như vậy; Đem vào hãng ở Sóng Thần để kiểm tra , kết luận là do chất lượng xăng. Bác đổ xăng chỗ khác xem.
 
Hạng B2
1/7/07
269
11
18
laithang nói:
Trước đây xe nhà Em cũng bị như vậy; Đem vào hãng ở Sóng Thần để kiểm tra , kết luận là do chất lượng xăng. Bác đổ xăng chỗ khác xem.

Chắc đúng đó bác. Em chạy gần cạn bình xăng thì máy êm ru. Đổ đầy xăng mới thì bệnh cũ tái phát
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
dạo này Gà nhà em cũng bị giống vậy, nhưng là sau khi thay acquy mới vào thì đồng hồ tua cứ giựt lên giựt xuống, có khi rớt còn có 500rpm, lúc này máy rung lên từng hồi như muốn ngỏm luôn, sau đó tăng lên 700-800rpm thì máy hết rung, em cũng nghĩ cục bù ga sắp die nhưng chạy vài chục km sau khi thay bình thì hiện tượng này hết hẳn, bác nào rành kỹ thuật vào tư vấn giúp trường hợp này với ạh.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe có bộ nhớ các chế độ làm việc. Khi tháo bình mà không gắn kèm pin nuôi thì bị; chạy một lát thì bộ nhớ từ từ tích lũy lại mới khỏi.
Bây giờ mà bạn tháo cọc bình ra là hiện tương này táidiển ngay.