Tập Lái
4/3/10
4
0
0
Chào các chú, các bác!
Mình không có kiến thức về xe nhưng theo cách nghĩ đơn giản mình có giải pháp như thế này:
Như các bạn đã biết Jeep có 4 xilanh => 4.0 và một số bạn đã thay máy thành máy 2.0, Vậy sao chúng ta không làm như Honda Civic chăn không cho nhiên liệu vào 2 xilanh để động cơ còn 2.0 sẽ tiết kiệm xăng hơn. Không biết có được không, các chú, các bác cho ý kiến có gì bỏ qua cho ạh!
 
Hạng B2
9/1/09
392
16
18
Bạc Liêu.
4 máy, chặn 2 máy, 2 máy chết, xe nó làm sao nổ tròn tua được vì hành trình nó quá dài. Chỉ cô lập 1 máy thôi đã làm xe không chạy được rồi. Bác thử tháo 1 bugi ra thì biết.
 
hpm
Hạng B2
2/5/09
326
40
28
singoc nói:
Chào các chú, các bác!
Mình không có kiến thức về xe nhưng theo cách nghĩ đơn giản mình có giải pháp như thế này:
Như các bạn đã biết Jeep có 4 xilanh => 4.0 và một số bạn đã thay máy thành máy 2.0, Vậy sao chúng ta không làm như Honda Civic chăn không cho nhiên liệu vào 2 xilanh để động cơ còn 2.0 sẽ tiết kiệm xăng hơn. Không biết có được không, các chú, các bác cho ý kiến có gì bỏ qua cho ạh!

hpm xin nghiêng đầu bái phục suy nghĩ của bác
63.gif
4 xilanh => 4.0 và một số bạn đã thay máy thành máy 2.0, ---> kiến thức của bác quả là... kinh
24.gif
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
Đã đi xe Mỹ thì chấp nhận sống và ăn,xài kiểu Mỹ.Cách đây 40 năm,xe này đã tốn vậy rồi,nhờ xài xăng vậy giờ mới còn xe cho chúng ta chơi đó,\.
Ở V N,giới trẻ bây giờ xài kiểu Mỹ rất good đó mấy bác!
 
Hạng B2
21/8/09
116
1
18
Nhớ hồi nhỏ có thấy 01 chiếc xe suv (dodge hay ford gì đó) gắn động cơ Diesel 1 xylanh cũng chạy phà phà, sau này thấy công nghệ này áp dụng "rộng rãi" trên mấy chiếc xe "cải tiến" một thời chạy đầy nông thôn đó . Bạn muốn tiết kiệm thì áp dụng kiểu này coi bộ "độc nhứt vô nhị" à!
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
Theo HP Luân thì jeep chỉ có 2.4 thôi các bác ơi. 4.0 thì làm gì mà chạy chậm như vậy chứ.... nếu 4.0 thì tốn 15l/100km là đâu có hao xăng đâu..... thử hỏi mấy bác tài Landcruiser xem, chỉ có 4.5 mà đã 28-30L rồi còn gì....tuy nhiên cũng có một cách nữa tiết kiệm xăng nữa làm là xilanh nhỏ lại... chi tiết thì liên hệ với bác Kamelot nhà jeep nhé.... nhưng một điều mà các jeeper quan tâm đã là jeep thì phải mạnh mẽ, nếu thay máy khác, độ cho bơt hao xăng thì jeep mất đi khả năng của mình, chán lám...... thứ nhất máy yếu không vượt địa hình tự cứu mình được , thứ hai ra đường trường thì chạy max không quá 60kph..... ae trong đoàn phải đậu lại chờ....tự chủ nhân cảm thấy bực liền...
 
Tập Lái
4/3/10
4
0
0
Nếu không được thì sử dụng cái này vậy, vẫn 4x4, vẫn mạnh như thường
eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
Dự án eCorner mà Siemens đang phát triển sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt xe hơi trong tương lai. Nó sẽ loại bỏ các hệ thống treo thủy lực, hệ thống phanh, điều khiển các bánh và ngay cả động cơ đốt trong hiện nay.
eCorner3.jpg
Hệ thống eCorner tương lai sẽ điều khiển các bánh xe, truyền năng lượng, thay thế giảm xóc và cả phanh xe. Ảnh: Siemens. Trong tương lai, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải đối mặt với tình trạng nhiên liệu khan hiếm và do đó, việc tìm ra sự thay thế cho động cơ đốt trong hiện nay là một giải pháp lâu dài. Siemens dự kiến sẽ thay cấu trúc vận hành kiểu truyền thống bằng các động cơ điện lắp ngay tại mỗi bánh xe, tác động trực tiếp lên từng bánh xe. Việc không sử dụng các động cơ chạy xăng hoặc diesel còn có tác dụng giúp các hãng xe đáp ứng được những tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất. Cho dù hiện nay người ta vẫn đang đầu tư để khai thác triệt để tiềm năng của động cơ đốt trong, việc hướng tới các loại xe sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn là điều không thể tránh khỏi. "Động cơ hybrid là một bước đệm cho các giải pháp khác trong tương lai. Theo chúng tôi, về lâu dài động cơ điện có thể đáp ứng ngay cả những điều luật khí thải nghiêm khắc nhất", tiến sĩ Klaus Egger, Phó chủ tịch Siemens VDO Automotive, nói.
eCorner là một hệ thống điều khiển xe dạng điện tử (Drive-by-Wire), tức là không thông qua các kết cấu cơ học như hiện nay. Với hệ thống này, mỗi bánh xe sẽ là một cụm vận động có khả năng độc lập, ở đó có chứa mô-tơ tác động trực tiếp lên từng bánh. Mỗi lốp xe chứa một cảm biến (Tire Guard) để điều chỉnh áp lực của lốp xe. Hệ thống treo sẽ khác nhiều so với thiết kế ngày nay. Hiện nay, để đảm bảo hành trình tiện nghi cho hành khách, các xe ôtô trang bị hệ thống treo cơ học phức tạp với các thành phần thủy lực. Nhưng các mạch điện tử sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng những năm tới.
Ngoài ra, trong hệ thống eCorner, mỗi bánh xe có thể chuyển động theo một góc riêng. Cuối cùng, hệ thống phanh điện tử EWB (Electronic Wedge Brake) cho phép giảm tốc độ độc lập ở từng bánh xe với sự chính xác gần như tuyệt đối, lực phanh đủ lớn để đáp ứng yêu cầu của bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.
Việc chuyển từ động cơ đốt trong sang eCorner còn mang lại hiệu quả về mặt năng lượng. Theo lý thuyết, trong các điều kiện tối ưu, một hệ thống hybrid tận dụng được gần 85% năng lượng sẵn có, các động cơ xăng và diesel chỉ được xấp xỉ 50%. Trong khi đó, dự kiến sẽ có tới 96% năng lượng do các động cơ điện của Siemens cung cấp được sử dụng hết.
eCorner2.jpg
1. Vành xe vẫn thiết kế theo kiểu cũ.
2. Bên dưới vành xe là toàn bộ hệ thống mô-tơ vận hành.
3. Hệ thống phanh EWB.
4 và 5. Hệ thống treo điều hướng bánh xe kiểu mới. Sự sử dụng eCorner sẽ tạo điều kiện cho các nhà thiết kế vẽ nên những hình dạng xe hoàn toàn mới do đã loại bỏ được rất nhiều không gian dành cho động cơ và hệ truyền động trước đây. Hệ thống trợ giúp thông qua eCorner mang lại cho lái xe những khả năng hoàn toàn mới. Xe có thể vào chỗ đỗ gần như theo chiều ngang nhờ sử dụng bánh xe có thể quay quanh trục. Cuối cùng chi phí dịch vụ bảo hành sửa chữa cũng sẽ ít tốn kém hơn khi loại bỏ được không ít thành phần, nhất là các hệ thống thủy lực.
Trước khi có thể hoàn tất eCorner, Siemens tin rằng việc sản xuất đại trà hệ thống phanh điện tử EWB (Electronic Wedge Brake) là một bước đệm quan trọng. Dự kiến cuối thập kỷ này, chiếc xe đầu tiên trang bị EWB sẽ chứng minh những ưu điểm của mà một hệ thống phanh hoàn toàn điều khiển bằng điện. Nó sẽ khởi đầu cho việc tích hợp các thành phần khác vào ngay bánh xe.


 
Tập Lái
4/3/10
4
0
0
HANHNGUYENGSM nói:
4 máy, chặn 2 máy, 2 máy chết, xe nó làm sao nổ tròn tua được vì hành trình nó quá dài. Chỉ cô lập 1 máy thôi đã làm xe không chạy được rồi. Bác thử tháo 1 bugi ra thì biết.


Chặn không cho nhiên liệu thôi bác ah! Pittong vẫn lên xuống bình thường.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Duc@: chính xác Jeep động cơ có 2.4 thôi nhưng vì piston lớn nên mới mạnh kinh thế.
All@: các bác muốn tiết kiệm xăng cho jeep em có giải pháp này, thời bao cấp bác nào đi xe từ Phan rang lên Dalat hoặc các tuyến đường thuộc Tây nguyên hẳn sẽ không quên những chiếc Renault hoặc Dogde có gắn thùng than to đùng phía sau, loại xe mà theo các cụ nói là "quý xăng như máu" nên mới đẻ ra kiểu xe chạy than này, mùa đông đi thì không nói làm gì - mùa hè ngồi lên thì má ơi quả là ấm áp cực kỳ... tóm lại các bác cứ chơi thêm thùng than phía sau như một công cụ trợ lực, tiện lợi khi đi biển ăn hải sản cũng như lên núi ăn thịt rừng(có cái mà nướng) hoặc mua jeep về đẩy bộ đãm bảo không hao xăng.
033102bebe_1_prv.gif
 
hpm
Hạng B2
2/5/09
326
40
28
DINHCHUA nói:
Duc@: chính xác Jeep động cơ có 2.4 thôi nhưng vì piston lớn nên mới mạnh kinh thế.
All@: các bác muốn tiết kiệm xăng cho jeep em có giải pháp này, thời bao cấp bác nào đi xe từ Phan rang lên Dalat hoặc các tuyến đường thuộc Tây nguyên hẳn sẽ không quên những chiếc Renault hoặc Dogde có gắn thùng than to đùng phía sau, loại xe mà theo các cụ nói là "quý xăng như máu" nên mới đẻ ra kiểu xe chạy than này, mùa đông đi thì không nói làm gì - mùa hè ngồi lên thì má ơi quả là ấm áp cực kỳ... tóm lại các bác cứ chơi thêm thùng than phía sau như một công cụ trợ lực, tiện lợi khi đi biển ăn hải sản cũng như lên núi ăn thịt rừng(có cái mà nướng) hoặc mua jeep về đẩy bộ đãm bảo không hao xăng.
033102bebe_1_prv.gif

Thiệt hết chỗ nói... haha
24.gif
24.gif
24.gif