Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Mục bài này chỉ dùng để tham khảo cho các thành viên chuẩn bị làm ban giám khảo cho cuộc thi Slogan sắp tới.

-------------------------

Một số tiêu chí để lựa chọn Slogan : 1. Dễ nhớ
-Dễ nhận ra
-Dễ gợi nhớ
2. Có ý nghĩa
-Có tính mô tả
-Có sức thuyết phục
-Hài hước và hấp dẫn
-Giàu hình dung
3. Dễ bảo hộ
-Về mặt pháp lý
-Về mặt cạnh tranh
4. Dễ thích nghi
-Linh hoạt
-Có thể cập nhật được
5. Có khả năng chuyển đổi
-Trong cùng loại sản phẩm và giữa các sản phẩm với nhau
-Qua biên giới địa lí và văn hóa

Có rất nhiều chuyện hài hước xung quanh đặc tính thứ 5 này, nhưng do chưa tìm ra được nguồn tài liệu đế post lên cho các bạn. Hi vọng sẽ nhanh tìm ra.
Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan – trong nhiều trường hợp – là dẫn chứng sinh động.
Có lẽ chẳng cần phải điều tra hoặc thống kê cũng thấy được trong hàng ngàn doanh nghiệp chỉ một số ít có slogan được đông đảo người tiêu dùng nhớ đến. Còn đại đa số đã bị chìm ngập, rơi rụng trong cả rừng khẩu hiệu quảng cáo.
Slogan thường được hiểu như một khẩu hiệu, nhưng lại là khẩu hiệu của một doanh nghiệp. Nó là sự tự giới thiệu, tự quảng cáo; là một thông điệp gửi đến đối tượng tiêu dùng đã xác định, dưới hình thức cổ động.
Cùng lúc, nó phải “nói” cho người tiêu dùng biết đặc điểm, ưu điểm của sản phẩm, doanh nghiệp, về những lợi ích và sự hài lòng mà nó mang đến cho khách hàng… (hẳn nhiên không khỏi cường điệu ít nhiều do yêu cầu quảng cáo, tiếp thị). Và tất cả những nội dung ấy lại chỉ được phép gói ghém trong vài từ ngắn ngủi, dễ đọc, dễ nhớ.
Nói cách khác, slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ. Dùng rất ít từ để nói được rất nhiều điều. Những yêu cầu ngặt nghèo như vậy đặt người viết slogan trước hai khả năng: hoặc tập trung nhấn mạnh các phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu; hoặc tìm cách vượt ra khỏi những khía cạnh cụ thể của một sản phẩm để nói đến ý nghĩa và các giá trị ngoài vật chất do nó mang lại: niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống…
Với trường hợp đầu, người ta thường dùng các cụm từ mang tính khái quát về phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu, kiểu như: “chất lượng cao”, “chất lượng tuyệt hảo”, “uy tín hàng đầu”, “người bạn đáng tin cậy”, “sản phẩm của thời đại”, (của thế kỷ), “bền – đẹp – rẻ”…
Nhưng khi sử dụng cách diễn đạt này người ta sẽ gặp phải nguy cơ trùng lặp, sáo mòn vì những cụm từ có nghĩa chung chung đó có thể dùng cho hầu hết các sản phẩm, thương hiệu và trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhiều đến độ nhàm chán.
Không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng, những slogan như vậy không thể “thọ” nổi!
Cách thứ hai đòi hỏi người viết slogan phải rất sáng tạo. Họ không nói thẳng mà thường chọn cách nói gián tiếp, đề cao một cách kín đáo có vẻ như mơ hồ mà lại là khẳng định. Họ không mô tả, xác định trực tiếp mà mở đường cho sự tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của slogan mà cũng là của sản phẩm, thương hiệu đó. Và chính quá trình cảm nhận, động não này sẽ khiến câu slogan ngày càng in đậm trong trí người đọc (hay người nghe).
Một trong các phương pháp chính ở đây là “gợi” thay vì “tả thực” – như thuật ngữ của lý luận văn học. “Gợi” bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu cảm, các cấu trúc từ ngữ đa nghĩa, cách nói bỏ lửng… Thực ra, cách diễn đạt này chẳng mới mẻ gì. Trong thơ ca – đặc biệt là thơ Đường Trung Quốc, thơ Haiku Nhật Bản và ca dao, tục ngữ Việt Nam – ta có thể bắt gặp nhiều dẫn chứng sinh động cho phương pháp này.
Tất nhiên, slogan không thể là sự đánh đố do đó dù lửng lơ, trừu tượng đến đâu, nó vẫn phải gợi nhớ, làm liên tưởng đến nét đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc của doanh nghiệp. Trong thực tế đã có những slogan hay, thường được mọi người nhớ đến. Phân tích các trường hợp này có thể thấy khả năng “gợi” rất lớn của nó.
Triumph chẳng hạn. Nhãn hiệu trang phục lót cao cấp này tung ra câu slogan độc đáo: “Triumph – Thời trang và hơn thế nữa”. Hợp thời trang? Đã đành. Còn “hơn thế nữa” – tức là hơn cả chuyện thời trang? Nhưng đó là gì? Câu bỏ lửng. Nó buộc người ta phải tò mò, tìm cách giải thích, đoán định. Phải chăng slogan muốn nhấn mạnh rằng, Triumph không chỉ là một nhãn hiệu thời trang mà còn là dấu hiệu của người biết cách ăn mặc, của sự sành điệu?
Một trường hợp khác: Yomost (của Dutch Lady). Câu “Một cảm giác rất Yomost” đọc lên nghe lửng lơ, mơ hồ, gợi sự tò mò. Có cả 1.001 cảm giác “Rất Yomost” là cảm giác gì? Đi kèm slogan này còn có cả hình ảnh tĩnh hoặc động thể hiện trạng thái vui tươi, sảng khoái của các bạn trẻ xinh đẹp khi dùng sữa Yomost, như một sự minh họa. Nhưng dù sao, slogan và các hình ảnh này vẫn là một sự để ngỏ cho mọi cảm nhận, giải thích theo chiều hướng tích cực.
Cũng có nhiều trường hợp slogan có dạng cấu trúc khẳng định. Nhưng thật ra, xem xét kỹ về ý nghĩa nội dung thì nó vẫn là một cấu trúc mở, dẫn dắt trí tưởng tượng của người nghe. Chẳng hạn nhãn hiệu Aquafina: “Aquafina – phần tinh khiết nhất của bạn”.
Thay vì nói dài dòng: chất lượng vệ sinh, độ an toàn cao, slogan dùng từ “tinh khiết” – ngắn và chuẩn. Nhưng khả năng gợi lại lớn ở chỗ nó mớ rộng ý nghĩa không chỉ là nước uống mà còn là “phần tinh khiết” của cơ thể con người. Phần tinh khiết đó là gì, người nghe tự tìm cho mình câu giải thích, tuy nhiên không thể không nghĩ yếu tố nước nuôi sống cơ thể.
Câu slogan của S-Fone mới xuất hiện cũng rất ấn tượng: “S-Fone – Nghe là thấy”. Nghe mà thấy được cả những gì người ta nói? Hơi khó hiểu. Nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý. Âm thanh được truyền đi rõ mồn một và “nét” đến độ làm cho người nghe có cảm giác hình dung ra ngay từng cử chỉ, trạng thái của người nói. Không cần trực tiếp nói chất lượng cao mà vẫn thể hiện chất lượng dịch vụ. Cấu trúc câu ngắn đến mức tối thiểu, nhịp dằn mạnh, thể hiện sự khẳng định chắc nịch…
Quả thực, trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Nhưng suy cho cùng, đây không chỉ đơn thuần là vấn đề kỹ thuật mà thực ra nó còn tùy thuộc rất nhiều vào mục tiêu, tầm nhìn và cả triết lý của doanh nghiệp.
Một số câu slogan nổi tiếng trên thế giới:
Harley – Davidson (mô tô phân khối lớn): “Sống để rong ruổi, rong ruổi để sống” (Live to ride, ride to live).
Philips (sản phẩm điện tử gia dụng): “Hãy làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn” (Let’s make things better)
CK (quần jean thời trang): “Hãy là chính mình, dù tốt, dù xấu” (Be yourself, be good, be mad)
Citibank (dịch vụ ngân hàng 24/24 giờ): “Thành phố (đồng âm với Citi) không bao giờ ngủ” (The City never sleeps)

Slogan – khẩu hiệu thương mại, nguyên nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của những chiến binh Scotland. Ngày nay trong thương mại, slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một công ty. Slogan thường được coi là một phần tài sản vô hình của công ty dù rằng nó chỉ là một câu nói.
Để có được một slogan hay, ngoài việc đầu tư về chất xám còn phải có sự đầu tư về quảng cáo liên tục với những chiến lược dài hạn. Chính vì vậy, khi có được một slogan đứng được trong tâm trí khách hàng, slogan đó đã trở thành một tài sản vô giá được vun đắp bằng thời gian, tiền bạc và uy tín của công ty.
Một slogan hay phải hội tụ được một số yếu tố sau:
Thứ nhất là mục tiêu. Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola. Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: “Generation Next” (Thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca Cola là loại đồ uống cổ lỗ sĩ. Với slogan hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.
Thứ hai là ngắn gọn. Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, tác dụng, đim ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một slogan dài lõng thõng như vậy. Cà phê Trung Nguyên đã phải bỏ slogan dài cũ: “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” bằng “Khơi nguồn sáng tạo”. Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.
Thứ ba là không phản cảm. Slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chị là một bộ phận khách hàng rất nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một slogan gây một ấn tượng không tốt: “Đến chậm gậm xương”.
Thứ tư cần nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm. Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví như: “Connecting People” (Kết nối mọi người) của hãng điện thoại di động Nokia hay “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu” của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.
Tuy nhiên những điều kiện trên chỉ là những điều kiện cơ bản. Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình. Hãng đồ thời trang quần áo lót phụ nữ Victoria Secret đã có một slogan rất hay bằng một câu hỏi: “What is sexy?” (Gợi cảm là gì?). Sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được cất cánh cùng với một slogan được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại: “Just Do It!” (Hãy làm điều đó!).
Một số công ty nước ta đã có slogan khá thành công như slogan của Công ty Biti’s: “Nâng niu bàn chân Việt”. Tuy nhiên đó còn là số ít. Mong rằng trong tương lai gần, các công ty trong nước sẽ quan tâm nhiều hơn đến những tài sản vô hình của công ty như thương hiệu, logo và dĩ nhiên là cả slogan nữa.
Theo thời báo kinh tế
 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Em xin phép đưa ra những thông tin cụ thể như sau:

1. Ban tổ chức:
Phụ trách chính: keenlon
Thành phần Ban giám khảo:
  • HT TFC: bác 4so7
  • Các thành viên BĐH: keenlon, Hocap, Hana Hana, Sambo.
Có 5 vị Giám khảo để đảm bảo tính chắc chắn có kết quả khi phải chọn bằng cách biểu quyết.

2. Tiêu chí chọn Slogan: (em xin chép và chỉnh sửa lại từ thông tin của bài phía trên)

1. Dễ nhớ: Dễ nhận ra, Dễ gợi nhớ
2. Có ý nghĩa: Có tính mô tả, Có sức thuyết phục, Hài hước và hấp dẫn, Giàu hình dung
3. Dễ bảo hộ: Về mặt pháp lý, Về mặt cạnh tranh
4. Có khả năng chuyển đổi: Trong cùng loại sản phẩm và giữa các sản phẩm với nhau, Qua biên giới địa lí và văn hóa

3. Thời gian tổ chức cuộc thi: dự kiến là một tháng
Bắt đầu từ ngày thống nhất nội dung cuộc thi đến hết 30 ngày sau.

4. Giải thưởng:
Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm 5 giải tổng cộng: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.
Sẽ có Giấy chứng nhận đoạt giải và sẽ là thành viên danh dự của TFC. Họ sẽ được hưỡng những ưu đãi sau này do BĐH vận động được từ các nhà tài trợ.

Các nhà tài trợ hiện tại:
Sambo: một chai JW - Blue Label (trị giá tương đương 2tr6) để đãi tiệc mừng chọn mẩu Slogan.
Keenlon: một buổi tiệc cocktail (finger-food) cho 30 người (trị giá tương đương US$350)

Đang kêu gọi tài trợ thêm khi HT duyệt vụ này để đưa box ra ngoài public. Và chúng ta sẽ phân bổ các khoản tài trợ cho các giải khi chốt danh sách nhà tài trợ cùng với quyền lợi của nhà tài trợ.
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Re: Cuộc thi sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

Hoan hô tinh thần làm việc của bác Keenlon
033102flo_1_prv.gif


Dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tư vấn DN & desk research 4so7 xin được phép có 1 một số ý kiến cá nhân sau đây, mọi người cứ thoải mái thảo luận nhé
033102flo_1_prv.gif
:

1. Mục đích của việc mở cuộc thi sáng tạo Slogan cho TFC:
1.1 Thúc đẩy sự tham gia của mọi members TFC vào hoạt động của chi hội, không còn đơn thuần tham gia thụ động như từ trước đến nay - chỉ vào đăng ký thành viên, thỉnh thoảng offline/ du lịch (chấm hết). Thay vào đó họ có thể đóng góp công sức cá nhân của mình vào sự phát triển chung của hội, từ đó ai cũng tìm ra cơ hội để làm việc này hoặc việc khác cho TFC;
1.2 Từ hiệu ứng tham gia sôi nổi của số đông chúng ta phát hiện ra các nhân tài cho TFC & cũng là dịp để TFC có được 1 slogan chuyên nghiệp, hỗ trợ việc quảng bá hình ảnh của hội ra cộng đồng/ XH sau này;
Việc tổ chức bài bản sẽ khiến TFC thu hút được nhiều members mới đăng ký tham gia vào hội & cũng để họ tin tưởng vào 1 BĐH TFC chuyên nghiệp, bài bản;


2. Slogan là gì? (4so7 trích dẫn từ các nguồn, chữ đỏ là phần được thêm vào)
- Slogan là phần cô đọng nhất của thương hiệu (TFC - Toyota Fan Club) được gửi đến người tiêu dùng (members & các đối tượng có cùng sở thích với TFC), giúp người tiêu dùng hình dung thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn.
- Có thể nói slogan (khẩu hiệu) giống như lời tuyên thệ của doanh nghiệp, tất cả mục đích, ý nghĩa, sứ mạng, tầm nhìn của doanh nghiệp đều hàm chứa trong một câu nói ngắn gọn, súc tích, đa nghĩa đó. Nhưng không chỉ có vậy, slogan còn phải đạt một yếu tố không thể thiếu đó là thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với mọi người.
- Slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ, dùng rất ít từ để nói được thật nhiều điều.
- Slogan
phải gắn liền với mục tiêu, quá trình hình thành và phát triển của công ty/ tổ chức nên tính kiên định là điều bắt buộc phải phù hợp và thể hiện nghệ thuật quảng cáo. Để có thể tạo ra những hiệu quả bất ngờ, nội dung của Slogan sẽ dựa trên đặc thù của mỗi công ty/ tổ chức cụ thể, dựa vào khách hàng mục tiêu và hướng đi của công ty/ tổ chức đó.


3. Ở 1 cty/ tổ chức chuyên nghiệp ai đảm trách việc sáng tạo Slogan?
- Bao gồm bộ phận đặc trách khách hàng (Account Services), Giám đốc sáng tạo (Creative Director) và Người viết lời (Copywriter) đảm nhận. Xin xem thêm


4. Slogan có thể thay đổi theo thời gian?
- Có


5. Có bao nhiêu loại Slogan?

- Do là sáng phẩm sáng tạo (creative) nên không có giới hạn. Dựa trên tiêu chí lựa chọn slogan của từng cty/ tổ chức.
- TFC nên chọn kiểu slogan với định dạng như bên dưới cho thời điểm ban đầu này, vừa dễ định hướng cho nhóm đối tượng Amateur mặc sức sáng tác, vừa gợi nhớ nhanh nhất với tiếp đầu ngữ
"TFC - abcd...":
“Triumph - Thời trang và hơn thế nữa”
Yomost - “Một cảm giác rất Yomost”
“Aquafina - phần tinh khiết nhất của bạn”
“S-Fone - Nghe là thấy”
"Tiger beer - Bản lĩnh đàn ông"
"Việt Nam - Nụ cười châu Á" (Vietnam - The Smile of Asia)


(còn tiếp)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Re: Cuộc thi sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

6. Ngôn ngữ thể hiện Slogan của TFC? (tuỳ thuộc vào định hướng hoạt động của TFC, có đi nước ngoài, có tiếp xúc với đối tác/ nhà tài trợ/ fan club nước ngoài...) 4so7
- 100% tiếng Việt;
- 100% tiếng Anh;
- Cả hai (dịch nghĩa tương đối sang tiếng Anh hoặc ngược lại, do Slogan đôi khi phải thể hiện phương pháp chơi chữ nên rất khó dịch). Nhưng khi dùng chỉ dùng 1 ngôn ngữ thể hiện.


7. Sở hữu tác quyền sử dụng Slogan sau cuộc thi
: 100% thuộc về TFC;


8. Cơ cấu giải thưởng:
- 4so7 đề nghị chỉ trao 1 giải duy nhất;
- Giải thưởng: của nhà tài trợ sambo + giấy chứng nhận của TFC + vinh danh & hình chụp trao giải, stick tại box TFC + vinh danh trong danh sách thành viên,...
Trường hợp người được trao giải không ở HCM, chuẩn bị cho tình huống này ntn?


9. Sản phẩm dự thi/ Thể lệ (tiêu chí bên dưới chỉ mang tính minh hoạ)
- Số lượng sản phẩm gửi dự thi của cá nhân / nhóm tác giả là không quá 02 tác phẩm.
- Sản phẩm sau khi đoạt giải trong cuộc thi này không được sử dụng vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.
- Slogan không được dùng quá 10 từ.
- Không dựa trên ý những câu slogan đã có sẵn ( Vd: luôn luôn lắng nghe, luôn luôn...)
- - Cá nhân thành viên tham gia phải chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình nếu như phát hiện ra là copy của người khác.
- Bài thuyết minh ý tưởng sáng tác, ý nghĩa của Slogan (không quá 150 từ)


10. Thể thức chấm giải: cân nhắc giữa 2 hình thức với ưu & nhược điểm
10.1 Online: thành viên gửi sản phẩm sáng tạo của mình lên trang thi của TFC;
- Ưu: ai cũng có thể tham gia, box TFC sẽ rất sôi động
36.gif

- Nhược: đây là SP sáng tạo, gửi công khai như vậy dễ dẫn đến tính định hướng trong suy nghĩ, rập khuôn, ăn cắp ý tưởng, ý tưởng na ná giống nhau, ai cũng có thể tham gia nên post bình luận khen/ chê dễ dẫn đến mất đoàn kết, mâu thuẫn. Đi ngược lại với mục đích ban đầu của cuộc thi.

10.2 Offline: thành viên gửi bài dự thi qua e-mail hoặc hệ thống PM trên diễn đàn. Đến ngày thứ 20 BTC bắt đầu cho bình chọn poll (không có thuyết trình, vi phạm nội quy bị loại luôn từ vòng này) trên 1 topic trong TFC, ngày thứ 25 poll vòng 2 còn 10 slogan & bài thuyết trình của thành viên dự thi ==> chọn ra 3 slogan, ngày thứ 30 BGK TFC họp bỏ phiếu chọn 1 giải thưởng duy nhất & công bố giải thưởng (các bác cứ thảo luận thêm)
- Ưu: đảm bảo tính bảo mật, minh bạch đối với mọi thành viên dự thi, không sợ bị trùng lắp ý tưởng, chọn lọc được thành viên nghiêm túc với cuộc thi (ai nghiêm túc mới gửi mail/ PM
35.gif
)
- Nhược: 20 ngày đầu sẽ rất chùng xuống do bài dự thi được gửi offline, nhưng từ ngày thứ 25 gần như TFC dậy sóng vì lượt truy cập
080402cool_prv.gif
. BTC phải có thêm 1 event phụ để members khỏi nhàm chán. Đề xuất: hàng ngày post xác nhận đã nhận được bài dự thi của member a, b, c,...

(còn tiếp)
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Re: Cuộc thi sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

11. Đối tượng dự thi
- Chỉ chấp nhận members Otosaigon;
- Ý kiến khác.


12. Thành phần Ban Giám Khảo
- Cho phép 4so7 rút tên vì làm chuyên nghiệp quen nên đòi hỏi khắt khe sợ làm ACE mất vui
17.gif
30.gif



13. Kêu gọi tài trợ
- Thi slogan TFC không phải là 1 event lớn tạm thời chúng ta chưa cần thiết kêu gọi tài trợ;
- Mặt khác đây là lần đầu tiên TFC tổ chức cuộc thi, chắc chắn sẽ không tránh khỏi thiếu xót hoặc không nhận được sự đồng thuận tham gia cuộc thi của members Otosaison thì rất khó xử với nhà tài trợ. 4so7 mong muốn BĐH TFC có được bài học kinh nghiệm tốt trong khâu tổ chức từ event này nên mong các bác ủng hộ v/đ không gọi tài trợ.
- Nhưng ngược lại chuyến CTXH sáng CN, 27/09/2009 mà chúng ta vận động được càng nhiều tặng phẩm, hiện kim thì càng tốt
080402cool_prv.gif



14. Ngày trao giải & tổ chức offline ăn mừng TFC có Slogan chuyên nghiệp

- Việc này quan trọng lắm đó, các bác cho ý kiến để còn lên công tác chuẩn bị;


15. Dàn bài post công khai về cuộc thi Sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

- 4so7 rất tâm đắc với dàn bài cuộc thi này, các bác tham khảo nhé
Cuộc thi "Slogan NBK"http://nbkvinhlong.com/forum/showthread.php?t=461
Cuộc Thi Sáng Tác Slogan cho Yeah1!!!
Cuộc Thi Sáng Tác Slogan cho Công ty Tài chính CP Handico

báo cáo hết
35.gif



4so7 hoàn toàn tin tưởng giao cho bác Keenlon phụ trách event này của TFC, mong bác phát huy mọi năng lực
033102flo_1_prv.gif


MỜI CÁC BÁC THÀNH VIÊN BĐH TFC THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
Vui lòng thảo luận dựa trên STT chủ đề 4so7 đã post

P/S: kết quả desk study từ 6:00PM hôm nay, chưa cơm nước tắm rửa gì cả
18.gif
 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Re: Cuộc thi sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

Cảm ơn bác HT đã bỏ thời gian cho topic này.

Em xin có ý kiến ở những mục sau:

Mục số 8:
Độc nhất một giải thưởng thì những slogan cân tài cân sức sẽ rất thiệt thòi. Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi sáng tạo slogan gần đây, chí ít cũng phải có 3 giải: giải nhất và 2 giải nhì hoặc đổi lại thành 2 giải khuyến khích, để không phải chỉ có một người được vinh danh mà công sức của những bác khác cũng nên được trân trọng.

Mục số 11:
Ưu tiên một cho OSers nhưng em cũng đề xuất nên có thêm OSer-Open để biết đâu có con cá nào lọt lưới............ He he he

Mục số 12:
Bác rút ra thì em cũng đồng ý trên quan điểm cá nhân của bác. Em tôn trọng quyền tự quyết của bác nhưng bác vẫn phải tham gia cố vấn và cho ý kiến về các slogan. Còn chuyện biểu quyết thì em sẽ bổ sung thêm một thành viên để có số lẻ cho kết quả chắc chắn phải có.

Mục số 14:
Em xin rút tên khỏi danh sách tài trợ cho buổi tiệc ăn mừng slogan.

Báo cáo hết.
 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Re: Cuộc thi sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

Chưa chính thức tổ chức cuộc thi mà em xin dự thi trước hổng biết có hợp lệ không nữa !?!?!

Em xin phép mở đầu trước bằng hai cái slogan:

Tiếng Anh:

TFC - Tours of Families with Cars !

Tiếng Việt:

TFC - Gia đình cùng lái cùng vui !


Theo câu đầy đủ của bác HT nhé: TFC là hội của những thành viên Toyota yêu thích loại hình du lịch tự lái cùng với các thành viên trong gia đình.

Chút ít đóng góp mào đầu ạ !

Thứ lỗi ! Thứ lỗi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Re: Cuộc thi sáng tác/ sáng tạo Slogan cho TFC

Keenlon ngẫu hứng quá nhỉ?! Cám ơn bác

Dear All,

Mời các bác cùng tham gia đóng góp ý kiến, đến ngày 20/09/2009 Keenlon sẽ post chương trình ra khu vực public dựa trên tổng hợp các ý kiến đã được thống nhất.

@Keenlon: 4so7 cần bác draft thử chi tiết bài dự định post khu vực public dựa trên 3 dàn bài bên trên, 4so7 sẽ trực tiếp đóng góp ý kiến ngay trong này cho bác. Tks