Chủ đề tương tự
RE: Tiêu chuẩn khí thải Euro 2 là gì hả các bác ?
Tiêu chuẩn khí thải Euro bao gồm những định mức về nồng độ của các lọai khí sinh ra trong quá trình xe họat động như nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) and particulate matter (PM) được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Các định mức khí thải này cũng khác nhau khi áp dụng cho các lọai xe khác nhau (xe tải, xe hơi; xe hơi chạy xăng cũng khác xe hơi chạy dầu). Mục tiêu của các tiêu chuẩn này là để lọai trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm (do hỏng hóc hay cũ . . .) và cũng vì mục đích bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất xe cũng vì thế mà có động lực (hay áp lực) nhằm tạo ra những chiếc xe xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với những tiêu chuẩn Euro cao hơn.
Về tiêu chuẩn Euro 2 ở Vn mình thì . . . xưa lắm rồi, nhiều nước đã áp dụng những tiêu chuẩn Euro cao hơn nhiều Euro 3 thậm chí là 4. Trong năm 2008 thì hình như sắp có Euro 5 nữa các bác ạ. Em cũng mới đi kiểm định xe xong, nó có 2 cái dây nối vào 1 máy vi tính. Cái dây thứ 1 nối vào trong máy xe (hình như là vị trí kiểm sóat ga thì phải), cái dây thứ 2 thì nó để vào ông pô. Cái software trên máy tính sẽ hiện lên biểu tượng màu xanh lá cây, lúc đó xe sẽ "rồ" ga lên 1 mức xác định 5000 hay 6000 gì đó (đứng từ xa, chỉ thấy trên màn hình máy vi tính). Cái "cảm biến" phía pô xe sẽ đo và báo cho máy vi tính. Em thấy có mấy chiếc Ford Everest mới toanh, chạy dầu, rồ ga 1 cái khói đen ra cũng hơi nhiều, cái màn hình máy vi tính hiện lên màu vàng, xe chạy qua luôn. Hixhix, khói vậy mà cũng đạt!!! Trừ khi các bác đi xe dầu (như Isuzu) hoặc xe có "chấm" quá to thì mới phải lo thôi, chứ em nghĩ xe chấm nhỏ, chạy xăng, nếu không bị hỏng hóc gì thì đậu là cái chắc. Như thằng Pre của em, sx 2004, đậu cái rẹt, về nhà lên auto UK tìm hiểu mới biết xe đạt tới Euro 3 lận, em cũng thấy nhiều lọai xe nước mình đạt Euro 3 lắm, không phải lo đâu. Lúc đăng kiểm em còn thấy 1 chiếc xe đời "tám mấy" bị rớt Euro 2, chạy qua xưỡng chỉnh gì đó, xong rồi quay lại đo Euro, đậu liền (ko bít có tiền ko nữa???)
Đây các bác tham khảo để biết thêm thông tin về European Emission Standards.
Chạy dầu:
Chạy xăng:
Nguồn: European Emission Standards, Wikipedia, http://en.wikipedia.org/wiki/European_emission_standards (nguồn này chỉ có tính chất tham khảo, em không dám nói là nó chính xác 100%)
Tiêu chuẩn khí thải Euro bao gồm những định mức về nồng độ của các lọai khí sinh ra trong quá trình xe họat động như nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) and particulate matter (PM) được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Các định mức khí thải này cũng khác nhau khi áp dụng cho các lọai xe khác nhau (xe tải, xe hơi; xe hơi chạy xăng cũng khác xe hơi chạy dầu). Mục tiêu của các tiêu chuẩn này là để lọai trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm (do hỏng hóc hay cũ . . .) và cũng vì mục đích bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất xe cũng vì thế mà có động lực (hay áp lực) nhằm tạo ra những chiếc xe xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với những tiêu chuẩn Euro cao hơn.
Về tiêu chuẩn Euro 2 ở Vn mình thì . . . xưa lắm rồi, nhiều nước đã áp dụng những tiêu chuẩn Euro cao hơn nhiều Euro 3 thậm chí là 4. Trong năm 2008 thì hình như sắp có Euro 5 nữa các bác ạ. Em cũng mới đi kiểm định xe xong, nó có 2 cái dây nối vào 1 máy vi tính. Cái dây thứ 1 nối vào trong máy xe (hình như là vị trí kiểm sóat ga thì phải), cái dây thứ 2 thì nó để vào ông pô. Cái software trên máy tính sẽ hiện lên biểu tượng màu xanh lá cây, lúc đó xe sẽ "rồ" ga lên 1 mức xác định 5000 hay 6000 gì đó (đứng từ xa, chỉ thấy trên màn hình máy vi tính). Cái "cảm biến" phía pô xe sẽ đo và báo cho máy vi tính. Em thấy có mấy chiếc Ford Everest mới toanh, chạy dầu, rồ ga 1 cái khói đen ra cũng hơi nhiều, cái màn hình máy vi tính hiện lên màu vàng, xe chạy qua luôn. Hixhix, khói vậy mà cũng đạt!!! Trừ khi các bác đi xe dầu (như Isuzu) hoặc xe có "chấm" quá to thì mới phải lo thôi, chứ em nghĩ xe chấm nhỏ, chạy xăng, nếu không bị hỏng hóc gì thì đậu là cái chắc. Như thằng Pre của em, sx 2004, đậu cái rẹt, về nhà lên auto UK tìm hiểu mới biết xe đạt tới Euro 3 lận, em cũng thấy nhiều lọai xe nước mình đạt Euro 3 lắm, không phải lo đâu. Lúc đăng kiểm em còn thấy 1 chiếc xe đời "tám mấy" bị rớt Euro 2, chạy qua xưỡng chỉnh gì đó, xong rồi quay lại đo Euro, đậu liền (ko bít có tiền ko nữa???)
Đây các bác tham khảo để biết thêm thông tin về European Emission Standards.
Chạy dầu:
Chạy xăng:
Nguồn: European Emission Standards, Wikipedia, http://en.wikipedia.org/wiki/European_emission_standards (nguồn này chỉ có tính chất tham khảo, em không dám nói là nó chính xác 100%)
Theo em tìm hiểu thì Euro là hệ thống tiêu chuẩn khí thái của Châu Âu, cụ thể về các khí CO, HO, NO. Bác xem hình dưới.Tiêu chuẩn khí thải Euro 2 là gì hả các bác ? Những loại xe nào ở VN bây giờ (đời xe) đáp ứng ?