Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
tình hình con xe mình đang sử dụng Camry 3.5 nhập , đời 2008
.... đến kỳ hạn bảo trì to ( > 97.000 miles) ...
theo danh mục ..cái quạt tản nhiệt cần phải ra đi ....
Vậy, bác nào có hàng báo giá giúp để mình nghiên cứu ... túi tiền trước ... khi mua
 
Hạng B2
31/1/15
160
1.101
93
tình hình con xe mình đang sử dụng Camry 3.5 nhập , đời 2008
.... đến kỳ hạn bảo trì to ( > 97.000 miles) ...
theo danh mục ..cái quạt tản nhiệt cần phải ra đi ....
Vậy, bác nào có hàng báo giá giúp để mình nghiên cứu ... túi tiền trước ... khi mua
E mới hỏi bác bên kia, qua đây lại thấy.
Bác sợ quạt bị tèo nữa chừng thì ra thợ, bảo họ tháo 2 moter quạt giải nhiệt ra:
1/ Thay than mới
2/ Vớt lại cổ góp (nếu mòn quá ko vớt được thì thay luôn)
3/ Thay bạc đạn đầu, thay bạc dầu đuôi.
Sau khi làm xong 3 phần trên e bao bác chạy 97.000 miles nữa.
P/s: mấy cái này e tự làm cho xe e rồi (3.5Q - 2009 - LD), chỉ có vớt cổ góp và tiện bạc dầu đuôi là ra thợ tiện nhờ họ làm.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
lúc sáng khi thợ mở ra .....mình xem cái moto rồi ... đút nguyên khối ... không mở được ....
bị chạm mạch nóng chảy luôn cái chốt kẹp cánh quạt... rớt cánh quạt ra luôn .... may là dàn lá nhôm tản nhiệt không bị sao ( cánh quạt rớt ra ..không bị chạm vào các lá nhôm) 4 thanh giằng cái moto bị chảy nhão 2 thanh ...

Mình chỉ thấy lạ ... nếu bị như vậy, đoản mạch cmn rồi ... vậy mà không thấy hệ thống báo lỗi .... cầu chì giám sát quạt không bị đứt ....

E mới hỏi bác bên kia, qua đây lại thấy.
Bác sợ quạt bị tèo nữa chừng thì ra thợ, bảo họ tháo 2 moter quạt giải nhiệt ra:
1/ Thay than mới
2/ Vớt lại cổ góp (nếu mòn quá ko vớt được thì thay luôn)
3/ Thay bạc đạn đầu, thay bạc dầu đuôi.
Sau khi làm xong 3 phần trên e bao bác chạy 97.000 miles nữa.
P/s: mấy cái này e tự làm cho xe e rồi (3.5Q - 2009 - LD), chỉ có vớt cổ góp và tiện bạc dầu đuôi là ra thợ tiện nhờ họ làm.
 
Hạng B2
31/1/15
160
1.101
93
lúc sáng khi thợ mở ra .....mình xem cái moto rồi ... đút nguyên khối ... không mở được ....
bị chạm mạch nóng chảy luôn cái chốt kẹp cánh quạt... rớt cánh quạt ra luôn .... may là dàn lá nhôm tản nhiệt không bị sao ( cánh quạt rớt ra ..không bị chạm vào các lá nhôm) 4 thanh giằng cái moto bị chảy nhão 2 thanh ...

Mình chỉ thấy lạ ... nếu bị như vậy, đoản mạch cmn rồi ... vậy mà không thấy hệ thống báo lỗi .... cầu chì giám sát quạt không bị đứt ....

Theo e thì moter đã bị bó bạc đạn ko quay được gây tăng nhiệt làm nóng chảy cánh quạt và khung nhựa bắt moter.
Moter mở ra được đó bác, nắp lưng nó có 4 móc ôm vào thân moter, cạy 4 móc đó lên sẽ lấy được nắp lưng ra.
Điều khiển 2 moter giải nhiệt là hộp ECU riêng, hộp này có chức năng điều khiển tốc độ moter nhanh chậm theo nhiệt độ két nước và khi mở hay tắt máy lạnh (xe đời cũ thì có role hằng nhiệt gắn trên két nước để tắt mở moter, giống như tủ lạnh thường là cho lốc chạy hay ngừng và tủ lạnh Inverter là điều khiển lốc chạy nhanh hay chậm). Khi moter xe bác bị bó đến sinh nhiệt chảy cánh quạt thì hộp ECU đã ngắt rồi nên ko bị đứt cầu chì hay báo lỗi.
Bác nhờ thợ xem lại moter có bị cháy hay ko? Nếu cháy cuộn dây thì phải thay mới rồi (bác liên hệ https://www.facebook.com/murano237/ để mua thay, đây là đại lý Denso tại Hà Nội). Nếu cuộn dây còn tốt thì thợ sẽ dễ dàng sửa chữa lại cho bác.
Khung nhựa bắt moter bị chảy 2 thanh thì chế lại được, cánh quạt không mắc lắm nên bác thay cho nó đồng tâm, lúc chạy không bị rung lắc hay ồn.
 
  • Like
Reactions: tonyhao
hcm confirmed
Tập Lái
1/9/08
33
16
8
Cái này xe tôi (3.5Q) cũng đã thay rùi, trong hãng bắt thay nguyên bộ báo giá gần 5triệu, sợ quá chay ra Bác Phong Nguyễn trên diễn đàn thay cho cục motor quay phà phà mà giá hạt dẽ. cái môtơ y như hình mà bác emtaplaicamry post đó, tháo ra được Bác ui.
 
  • Like
Reactions: tonyhao
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
tình hình... đã khắc phục xong ...thay cánh quạt và mô-tơ luôn, khung gia cố lại vì là khung liền cho cả 2 quạt, hết 3 chai
tìm bộ quạt tản nhiệt cho camry 3.5 hàng nhập đời 2008
tìm bộ quạt tản nhiệt cho camry 3.5 hàng nhập đời 2008
tìm bộ quạt tản nhiệt cho camry 3.5 hàng nhập đời 2008
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
bác nói chính xác bịnh và cách sửa luôn ....
Theo e thì moter đã bị bó bạc đạn ko quay được gây tăng nhiệt làm nóng chảy cánh quạt và khung nhựa bắt moter.
Moter mở ra được đó bác, nắp lưng nó có 4 móc ôm vào thân moter, cạy 4 móc đó lên sẽ lấy được nắp lưng ra.
Điều khiển 2 moter giải nhiệt là hộp ECU riêng, hộp này có chức năng điều khiển tốc độ moter nhanh chậm theo nhiệt độ két nước và khi mở hay tắt máy lạnh (xe đời cũ thì có role hằng nhiệt gắn trên két nước để tắt mở moter, giống như tủ lạnh thường là cho lốc chạy hay ngừng và tủ lạnh Inverter là điều khiển lốc chạy nhanh hay chậm). Khi moter xe bác bị bó đến sinh nhiệt chảy cánh quạt thì hộp ECU đã ngắt rồi nên ko bị đứt cầu chì hay báo lỗi.
Bác nhờ thợ xem lại moter có bị cháy hay ko? Nếu cháy cuộn dây thì phải thay mới rồi (bác liên hệ https://www.facebook.com/murano237/ để mua thay, đây là đại lý Denso tại Hà Nội). Nếu cuộn dây còn tốt thì thợ sẽ dễ dàng sửa chữa lại cho bác.
Khung nhựa bắt moter bị chảy 2 thanh thì chế lại được, cánh quạt không mắc lắm nên bác thay cho nó đồng tâm, lúc chạy không bị rung lắc hay ồn.