Nếu pác mua xe cũ, nên hỏi các cái này chủ cũ đã làm Bảo dưỡng định kỳ chưa, nếu có là khi nào, tới khi nào cần làm lại, không thì pác chạy vô Hãng hoặc vô Tiệm lớn + uy tín, hoặc quen, làm các cái như sau:
- Kiểm tra Nhớt + Lược nhớt .
- Kiểm tra Lọc gió động cơ + Lọc gió máy lạnh
- Kiểm tra bugi, nếu đen thì thay mới.
- Kiểm tra lọc xăng - dơ quá thì thay mới..
- Kiểm tra nước giải nhiệt - dơ quá thì xả hết thay nước mới – thiếu thì châm tí nước cất.
- Kiểm tra dầu thắng nếu thiếu châm thêm! Kiểm tra / vệ sinh lại hệ thống phanh. Đặc biệt coi con heo dầu thắng.
- Siết chặt lại ốc khung gầm.
- Kiểm tra bình, mối nối câu bình, đo am-pe coi bình còn tốt không.
* Nói chung là kiểm tra toàn bộ, cái nào còn xài được thì xài (mỗi cái có thời gian xài và số km khuyên nên thay ) không xài được thì thay.
Nếu còn chưa an tâm thì:
- Kiểm tra lại rotuyn lái.
- Kiểm tra lại mâm, lốp (méo, dập, cấn, rách, niên hạn bánh ); cân chỉnh bánh, đảo lốp + bấm niêm chì.
- Kiểm tra lại hệ thống dây điện, cầu chì, các tiếp nối dây điện.
Trên đây là phần em nghĩ pác nên bỏ thời gian (tầm nửa ngày cũng như tiền bạc, em nghĩ tầm 1-5 triệu, tuỳ vào có thay đồ nhiều không + loại nào ) ra làm cái cho nó an tâm.
Chạy chừng vài tháng cái lên “đô “ là tất biết nên làm gì thêm nữa. Không thì vô Hãng la lớn “bảo trì hết cho em “ xong đứng đó coi nó làm + hỏi từng cái cho biết luôn.