Tập Lái
22/5/15
22
3
3
40
Tình hình là em mới mua được e Innova G 2009 hơn 1 tháng nay nên chưa rành lắm về các gara hay cửa hàng thay thế nào , e kiểm tra tháy nhớt máy của e nó ở vạch thấp nhất nên muốn đi thay nhớt và châm thêm nước mát và kiểm tra nhớt trợ lực , e ở Đường Tân Hương Q.Tân Phú , ae nào ở khu vực này biết gara hay địa chỉ nào thay nhớt uy tín chất lượng thì thì chỉ giáo Dúp e với ạ
Em chỉ mới mua xe nên việc kiểm tra và chăm sóc xe chưa được hiểu biết nhiều , ae ai có kinh nghiệp nhiều xin nhướng dẫn em biết khi nào cần thay nhớt , nước mát , nhớt trợ lực và kiểm tra định kỳ như thế nào , e chân thành cảm ơn ae rất nhiều
 
Hạng D
10/3/15
4.591
22.836
113
anh vô hãng kiểm tra tổng quát luôn, coi có bệnh gì ko, toy LTK có chi nhánh bên Tân Phú
 
Tập Lái
22/5/15
22
3
3
40
anh vô hãng kiểm tra tổng quát luôn, coi có bệnh gì ko, toy LTK có chi nhánh bên Tân Phú
Thanks A Mr.migoi
Không biết kiểm tra tổng quát ở hảng thì chi phí khoảng bao nhiêu , kiểm tra ở hãng và Gara thì chi phí có chênh lệch nhau nhiều không ạ
 
Hạng D
10/3/15
4.591
22.836
113
Thanks A Mr.migoi
Không biết kiểm tra tổng quát ở hảng thì chi phí khoảng bao nhiêu , kiểm tra ở hãng và Gara thì chi phí có chênh lệch nhau nhiều không ạ
thường làm gara rẻ hơn trong hãng, nếu chỉ thay nhớt thì đơn giản rồi, bác mua nhớt rồi đem gara thay là đc, nhưng nên kiểm tra tổng quát 1 lần nên em mới khuyên bác vô hãng
trong hãng có mấy anh cố vân, bác nhờ báo giá luôn, em nhớ lần trc có ông anh làm kiểm tra dạng này hình như tiền công gần 1tr thì phải, lâu quá ko nhớ rõ
 
Tập Lái
6/11/14
15
4
3
Vô hãng đi anh.chi phí bảo dưỡng lớn tầm 4tr5,làm vậy 1 lần mình dễ kiểm soát và bảo dưỡng sau này
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Nếu pác mua xe cũ, nên hỏi các cái này chủ cũ đã làm Bảo dưỡng định kỳ chưa, nếu có là khi nào, tới khi nào cần làm lại, không thì pác chạy vô Hãng hoặc vô Tiệm lớn + uy tín, hoặc quen, làm các cái như sau:
- Kiểm tra Nhớt + Lược nhớt .
- Kiểm tra Lọc gió động cơ + Lọc gió máy lạnh
- Kiểm tra bugi, nếu đen thì thay mới.
- Kiểm tra lọc xăng - dơ quá thì thay mới..
- Kiểm tra nước giải nhiệt - dơ quá thì xả hết thay nước mới – thiếu thì châm tí nước cất.
- Kiểm tra dầu thắng nếu thiếu châm thêm! Kiểm tra / vệ sinh lại hệ thống phanh. Đặc biệt coi con heo dầu thắng.
- Siết chặt lại ốc khung gầm.
- Kiểm tra bình, mối nối câu bình, đo am-pe coi bình còn tốt không.
* Nói chung là kiểm tra toàn bộ, cái nào còn xài được thì xài (mỗi cái có thời gian xài và số km khuyên nên thay ) không xài được thì thay.
Nếu còn chưa an tâm thì:
- Kiểm tra lại rotuyn lái.
- Kiểm tra lại mâm, lốp (méo, dập, cấn, rách, niên hạn bánh ); cân chỉnh bánh, đảo lốp + bấm niêm chì.
- Kiểm tra lại hệ thống dây điện, cầu chì, các tiếp nối dây điện.

Trên đây là phần em nghĩ pác nên bỏ thời gian (tầm nửa ngày cũng như tiền bạc, em nghĩ tầm 1-5 triệu, tuỳ vào có thay đồ nhiều không + loại nào ) ra làm cái cho nó an tâm.

Chạy chừng vài tháng cái lên “đô “ là tất biết nên làm gì thêm nữa. Không thì vô Hãng la lớn “bảo trì hết cho em “ xong đứng đó coi nó làm + hỏi từng cái cho biết luôn.
 
Hạng B2
25/2/13
482
1.367
93
Lỗi này trước tiên do bác thiếu kinh nghiệm khi mua xe phải hỏi chủ cũ :
- xe này chạy đến số Km này ( với điều kiện không tua ) đã thay thế những gì
- có bảo dưỡng và thay thế phụ tùng chính hãng không hay làm gara ngoài.
thậm chí đưa ra hãng test như thế thì mình mới biết được và có thể giảm giá để bù vào những hạng mục phụ tùng cần thay.nhưng bác quyết rồi em nghĩ lần đầu tiên bác nên đưa ra hãng kiểm tra và bảo dưỡng một loạt cho yên tâm. thay thế những gì mình cảm thấy giá cả hợp lý và tronng khả năng của mình.
Trên đây bác không nói xe đã lăn bánh bao nhiêu km. rất khó tư vấnngoài những cái hãng sẽ khuyến cáo bác nên thay nhớt, lọc nhớt, lọc xăng, nhớt hộp số, nhớt thủy lực, vệ sinh dàn lạnh và bugi, dây cuaroa tổng ( nếu xe đã chạm mốc 100k km ).

Trên đây em thấy rất nhiều người ngại bảo dưỡng và thay thế tại hãng nhưng không hiểu BẢO DƯỠNG và THAY THẾ là hai mục khác nhau. mình đưa xe vào hãng bảo dưỡng định kỳ và hãng sẽ khuyến cáo cho mình cái gì đến hạn hoặc hỏng cần phải thay. còn việc thay hay không là do mình quyết định. nếu mình không thay họ chỉ tính tiền bảo dưỡng. và mình công nhận môt điều là về mục bảo dưỡng hãng làm bài bản và tốt hơn rất nhiều garage bên ngoài.
Bây giờ bác có xe rồi em nghĩ bác nên bảo dưỡng định kỳ tại hãng sau mỗi 5000kmm lăn bánh. hơi tốn kém tý nhưng được cái yên tâm đôi khi nghĩ đắt nhưng tính ra lại rẻ.
em ví dụ : bác đi kiểm tra định kỳ nếu như xe bác được báo mấy cái chụp bụi cao su của giảm xóc hay trục láp bị rách. bác thay ngay không đáng bao nhiêu tiền nhưng nếu bác không kiểm tra theo thời gian cát bụi sẽ vào trong đấy khi bác đi thấy có triệu chứng thì thay cả cụm đấy luôn. rất mắc tiền cho dù trong hay ngoài hãng.
Với em ( không am hiểu lắm về xe , không có gara quen) cứ định kỳ 5000km là em vào hãng. những hạng mục liên quan đến hệ thống an toàn ( phanh, dàn gầm....) em sẽ thay phụ tùng chính hãng. còn những thứ lặt vặt như còi, đèn, máy lạnh nhưng những vấn đề lặt vặt khác em làm bên ngoài.
Và em thấy nhiều người đăng bán xe kèm thêm một câu " xe từ khi mua giờ đang zin từng con ốc 7 màu, lốp xơ cua chưa rớt đất,chưa sửa chữa thay thế bất kỳ cái gì ) em nói thật gặp xe đó sau 5 năm mà không thay cái gì về mình thay chết tiền luôn
Có ít kinh nghiệm chia sẻ với bác vậy.
 
  • Like
Reactions: zorojp
Tập Lái
22/5/15
22
3
3
40
Xin chân thành cám ơn tất cả ý kiến đóng góp của các a , chắc e sẽ mang vào Hãng để kiểm tra cho yên tâm . Xe E là Innova G đk lần đầu T03-2009 odo 62000km , Thanks tất cả ae
 
  • Like
Reactions: thang455411
Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Bác ở Tân Phú gần em rồi đó,bên em bảo dưỡng Innova cho đội xe du lịch cũng như xe ở chung cư Sacomreal Lũy Bán Bích,số lượng cũng khá nhiều!
Innova cũng dễ làm!!!