Như một trào lưu, homestay Dalat mọc lên như nấm sau mưa. Và không ít trong đó cũng âm thầm dẹp hoặc vất vưởng. Đa phần khi vào kinh doanh thực tế rồi các cái đầu mơ mộng vỡ lẽ đủ thứ đau đầu. Phần thì làm chưa tới, phần thì khách đông nhưng phòng quá ít hiệu quả doanh thu không đủ bù chi phí.
Chỉ có một số ít homestay cân bằng cả 2 yếu tố đẹp lạ và hiệu quả mới tồn tại được.
Quay trở lại câu chuyện. Anh bạn, đồng sở hữu một homestay nhiều năm ở vị trí top Dalat (chưa có tổ chức nào đánh giá, nhưng chỉ cần search homestay Dalat là luôn có trong thứ hạng 1-5, cả kết quả lẫn hình ảnh) vì không còn thời gian tập trung business lớn hơn, sau khi thống nhất tất cả anh em cổ đông, muốn chuyển lại cổ phần cỡ 40% hoặc sang toàn bộ.
Tình hình kinh doanh rất tốt, fully booking tất cả weekend bất kể thấp điểm hay cao điểm cả năm, đã lấy lại vốn chỉ sau 17 tháng. Hiệu suất kinh doanh không dưới 25%/năm tính trên vốn.
Có thể mở rộng thêm doanh thu 30-60% vì do không người quản lý nên đã dẹp bớt một số mảng như cafe ăn uống, cho thuê xe, bán hàng lưu niệm...
Ngoài ra giá trị thương hiệu TOP đầu vững chắc là một tài sản không nhỏ, khi muốn mở rộng kinh doanh.
Đây là việc đầu tư rất tốt vào business đã vượt qua thử thách với rủi ro gần như không. Các bác chia sẽ giúp mình để đến người tâm huyết nhé, đa tạ.
có gì alo em O97 848 8228