Tập Lái
3/9/10
4
0
0
xe em đi 28.000km thì vô số xe không chạy, đem vô Trường Hải vệ sinh thay nhớt hộp số. Chạy được 38.000km thì lại bị bệnh cũ, đem vô Trường Hải vệ sinh thay nhớt hộp số. Hiện nay 39.000km, khi đạp ga thì bị giật, chẩn đoán là do mòn côn hộp số. Bác nào biết chỗ sửa hộp số AT uy tín ở Sài Gòn chỉ giùm em? Cám ơn.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
xe khó vào số hoặc ko vào số được , bác nên kiểm tra cáp chuyển số (nối từ cần số đến hộp số ) cọng cáp này hay bị hỏng phần vỏ do chịu lực cao nếu hư nên thay cả cọng . thiếu hay dư dầu hộp số thì xe cũng có hiện tượng bị giựt , dàn ống từ po air vào máy nếu hở chổ nào thì củng ảnh hưởng đến độ êm mượt khi chạy , khi sang số đối với xe at . ngoài ra thì đường ống po ko bị xì . xe AT thì hộp số chỉ là bo biến mô thì sao có thể mòn côn được chứ ?! xe bác mới có 39k km thì em cũng ko nghĩ đến khả năng hư hộp số đâu . nếu bác gần đầm sen , chạy qua em xem giúp trước khi mang xe đi tế nhé ! alo của em 0933037707 .
 
Hạng B2
27/2/11
179
18
18
Cung trăng
Xe bác mới có vài chục ngàn thì khả năng hư hộp số là chuyện khó xảy ra. Có thể do lỗi kỹ thuật và hỏng hóc nhỏ thôi, bác nên tham khảo anh em trên này tìm một garage uy tín để kiểm tra.
Em thấy hộp số xe Hàn Quốc thường không bền như các nhãn hiệu khác, nhất là điều kiện đường xá như ở VN, chuyển số liên tục... Do đó nên thường xuyên bảo dưỡng hộp số định kỳ và sử dụng cẩn thận.
 
Tập Lái
3/9/10
4
0
0
Cám ơn bác nhiều. Em đem vô Trường Hải Bình Triệu và Trường Hải Bình Tân đều chẩn đoán là hư hộp số. Để hôm nào rảnh em đem qua nhờ bác Xì Trum xem gium em.
 
Hạng C
12/11/08
557
191
43
bác tham khảo bài này trên otofun hoặc autonet.com.vn.
ko biết sao ko đưa link lên được
Cách đây 3 tuần, một anh bạn của em và cũng là bạn của mấy cụ trên OTOFUN, đi chiếc Morning AT đời 2007, run rủi thế nào sự cố ngay ở cửa của Kia Trường Hải chỗ vòng xoay đầu đường 5. Bệnh của nó là vào số không chạy, để chán chê nguội máy lại chạy nhưng chỉ 10 phút sau lại không chạy nữa. Anh bạn tiện thể chạy vào Kia Trường Hải nhờ chữa.
Không cần khám xét gì, Kia Trường Hải bảo "xe bị hỏng bộ côn" chữa hết 15 triệu, chắc như đinh đóng cột. Anh bạn choáng quá gọi điện cho nhà em, em mới bảo kéo về gara Thành Tâm xem, nhưng thợ ở Thành Tâm cũng không dám sờ vào số AT mới gọi đi đầu đó và cũng nhận được câu trả lời "hỏng bộ côn" lần này rẻ hơn 13,5 triệu.
Em thấy nghi hoặc làm sao mấy thợ sửa đó chẳng khám xét gì mà khẳng định 100% như thế, chắc hẳn đây là một cái lỗi gì đó phổ thông lắm, nghi lắm. Vừa hay cậu lái xe nhà em nó đến làm gì đó chỗ em… Lại nói thêm cậu lái xe của em là thợ máy gầm cứng ở gara bị em câu đi lái xe cho tây, cậu này đi chữa ôtô từ năm 19 tuổi, chẳng có bằng cấp gì nhưng sáng dạ và ham học hỏi.
Cậu lái xe động viên em, hộp số AT thì cũng là cơ khí chứ là gì mà sợ, cùng lắm thì tháo ra cẩn thận chụp ảnh, đánh dấu… không chữa được thì lắp vào như cũ. Nghe có lý, em ừ (nhưng trong bụng thì vẫn sợ).
Sau khi tháo ra thì phát hiện dầu hộp số bị thừa là một, lọc dầu trong hộp số bẩn là hai, cực bẩn, không hiểu cái lá côn AT này làm sao mà nó mài ra lắm thế, mấy anh em lại ăn ốc nói mò phán là do lọc dầu bẩn nên cung ứng dầu không đủ cho các van thủy lực làm việc, mức dầu thừa nên có thể tràn vào một số lỗ nào đó khiến cho hoạt động của hộp số sai đi…
Rửa - Vệ sinh… thật sạch, lắp vào và đổ dầu số mới cực cẩn thận, không thừa không thiếu một ly và kết quả là xe chạy vèo vèo đến hôm nay, không lỗi gì nữa. Mất mỗi hộp dầu và tuýp keo dán nắp máy.
Đôi dòng kết luận
Về mặt xã hội thì Kia Trường Hải… (tùy các bác điền vào). Em cam đoan là họ biết thừa cái bệnh này, về sau em hỏi nhiều nơi thì biết là có khá nhiều Morning AT bị như thế này. Và cứ mỗi lần thế này là các thợ ăn chắc 14,5 triệu (em trừ 500k tiền mua keo và công thợ).
Có bác nào bị thế này xin lưu ý, và khi thay dầu AT phải hết mực cẩn thận về mức dầu, không thiếu và cũng không được thừa.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Những lúc đó đèn check trên xe bác có sáng không ? xe em cũng kia morning 2005 , nhập 2007 . Hôm rồi đèn check sáng , em vào kia Trường hải Đồng nai kiểm tra họ cũng nói là do hộp số , lỗi biến mô phải kiểm tra lá côn và bơm dầu hộp số , nếu thay lá côn khoảng 15 tr , nếu hư bơm thì 20 tr . Thay nguyên hộp số gần 50 tr . Họ nói có người cũng bị vậy nhưng cứ để đi 2 năm rồi vẫn chẳng thấy gì . Xe em thì mới nổi đèn check thôi , chứ xe vẫn chạy được . Trên diễn đàn có nhiều bác cũng nói đèn check sáng kệ nó , cứ chạy vô tư . Xe Hàn hay bị vậy .
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
majorca nói:
Cám ơn bác nhiều. Em đem vô Trường Hải Bình Triệu và Trường Hải Bình Tân đều chẩn đoán là hư hộp số. Để hôm nào rảnh em đem qua nhờ bác Xì Trum xem gium em.
Bữa nào bác kiểm tra xong , hoặc sửa chữa như thế nào , bác thông tin cho anh em rõ với .
 
Tập Lái
3/9/10
4
0
0
ok bác. Hôm nào kiểm tra xong em sẽ thông tin. Xe của em thì không nổi đèn check. Nó chỉ bị lỗi là khi chuyển số từ N qua D xe chạy không nổi, nếu nhấp nhẹ chân ga xe sẽ bị giật. Còn nếu chuyển từ số N qua R thì không bị giật.
 
Hạng B2
9/3/11
426
2
0
ôi bác thật tuyệt vời! cư như phim vậy hay thật là hay! Nếu xe khác không biết bác có xử lý được không bác ? Em đang chạy Focus at nếu xảy ra bệnh giống mỏning bác chữ thì bác hộ em tí nhé