bigdog nói:
Theo e biết thì lọc gió máy lạnh ko bao h phải thay.. còn thích thì thay cho vui cũng ok..
xe e chưa bao h thay cái đấy.. mặc dù đã hơn 22V km..
xe bác là hộp số 722.9 đúng ko.. nếu mà sang số vẫn smooth thì sao lại phải thay cụm đk hộp số..
má phanh trước và sau nếu đồng hồ báo mòn thì mới phải thay.. nhiều khi do đi địa hình đá văng vào đứt dây cảm biến cũng báo thay má phanh.. bác xem kĩ xem má phanh đã mòn chưa đã...
...
Cái bác nói ở trên là Carbin Air Filter phải ko ah? Em xin copy&past chi tiết này ah:
Cabin Air Filter là gì? Trước tiên, cần phân biệt 2 thứ Cabin Air Filter và Air Filter (không có chữ Cabin đi trước). Cả 2 đều là dụng cụ dùng để thanh lọc (filter) khí trời (air).
Nhưng Air Filter thì thường được chủ xe và giới bảo trì lưu tâm hơn. Là vì nó dính với đầu máy, công việc của nó là sàng lọc để có được luồng khí trong sạch tiếp vào trong xi lanh, trộn với xăng để tạo thành một hỗn hợp cháy nổ, phát sinh chuyển động đẩy bánh xe đi tới.
Trong khi đó Cabin Air Filter thì lọc lấy không khí trong sạch từ bên ngoài đưa vào để tiếp cho buồng phổi những người ngồi trong xe (Cabin). Ngồi trong xe với 4 kính cửa sổ kéo lên mà bạn vẫn không ngộp chính là nhờ luồng khí này.
Lơ là cái Cabin Air Filter chính là bỏ quên cái buồng phổi của mình. Máy xe cần không khí sạch sẽ cho chu kỳ cháy nổ thì lá phổi của mình cũng xứng đáng được hít thở không khí trong lành. Cả hai món đều quan trọng như nhau. Công bằng mà nói, cái lá phổi của mình chắc chắn quan trọng hơn. Tuy nhiên hồi nào tới giờ mình cứ nói là bảo trì “xe,” không ai nói bảo trì... người! Nhưng có nhiều người lại không biết cái Cabin Air Filter ở đâu. Nó bị lãng quên là vì thế.
Có cần phải thay Cabin Air Filter không?
Sao lại không? Cái ống khói bị nghẹt, lỗ mũi mình bị nghẹt... thì cái màng lọc khí lại càng dễ bị nghẹt hơn nữa. Là vì khí trời trên đường phố vốn đầy cát bụi và các chất ô nhiễm độc hại, nhất là vào giờ cao điểm khi mà xe cộ chen nhau xê dịch từng li trên xa lộ. Trong những điều kiện ấy, cái màng lọc đón nhận bụi bậm và ô nhiễm trên “cơ thể” mình, và chỉ để cho một luồng khí tương đối trong lành đi vào phòng máy phục vụ những người ngồi trên xe.
Khi Cabin Air Filter bị nghẹt, không còn làm việc nữa hoặc làm việc kém hiệu quả, chúng ta có thể cảm nhận được điều đó qua những hiện tượng sau đây: Ngửi thấy một cái mùi nồng nồng hăng hắc mỗi khi ngồi trong xe, mở hơi nóng mà không thấy ấm, hoặc máy lạnh tối đa mà không thấy mát do luồng khí quạt ra bị cản lại. Hai hiện tượng sau này - không ấm hoặc không mát - có thể do nhiều lý do, mà màng lọc bị nghẹt là một trong những lý do đó. Một hiện tượng khác nữa là kính trước mặt bị mờ khi đóng cửa sổ, mở nút Defrost rồi mà vẫn không khá hơn, nhất là khi trong xe có nhiều người. Ðó là vì Cabin Air Filter bị nghẹt, không đủ sức để luân lưu khí trời vào trong và đưa hơi thở có “sương” của chúng ta ra ngoài.