Nhiều đại lý của Honda Việt Nam (HVN) hiện nay đã nhận đặt cọc Brio, sắp tới xe sẽ sớm được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt và cạnh tranh chia sẻ thị phần với các đối thủ hạng A. Tương tự Toyota Wigo, Honda Brio sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, hãy cùng tìm hiểu những phiên bản đang bán của Brio tại thị trường Indo rất có thể sẽ được nhập về bán tại Việt Nam [pagebreak][/pagebreak]
Với sự có mặt của các mẫu xe gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Mitsubishi Mirage, Toyota Wigo, hay Suzuki Celerio sắp tới có thêm Honda Brio sẽ khiến phân khúc A thêm sôi động hơn. Như em tìm hiểu Honda Brio sẽ có giá tạm tính từ 380 – 480 triệu đồng, thời điểm ra mắt chính thức vào tháng 01/2019 và nếu đặt cọc hiện nay các khách hàng sẽ nhận xe sau Tết
Bản RS thể thao
Bản Satya
Tại Indonesia – nơi lắp ráp Honda Brio, xe được bán ra tổng cộng 05 phiên bản bao gồm 2 bản số tự động và 3 bản số sàn. Trong đó, phiên bản thể thao RS có 2 tùy chọn hộp số sàn và tự động
Về ngoại thất, xe được trang bị đèn pha halogen trên tất cả phiên bản, ngoại trừ phiên bản thấp nhất không có đèn sương mù. Đèn hậu halogen và đèn LED trên cánh gió nóc sau tiêu chuẩn.
Mâm 14'' tiêu chuẩn (175/65 R14) và 15'' trên 2 phiên bản RS (185/55 R15)
Về trang bị, hai phiên bản RS sẽ có một số tiện nghi như: Màn hình cảm ứng 6,1’’, cổng USB, kết nối AM/FM, đầu CD & DVD, AUX-IN, Bluetooth. Ba phiên bản còn lại chỉ có Radio AM / FM, 2DIN, cổng US, CD, AUX-IN, và Bluetooth. Điểm khá hay của Brio là tiêu chuẩn hệ thống điều hoà tự động, 2 túi khí phía trước và chìa khoá thông minh (Keyless Entry) và bộ khóa cửa tự động theo tốc độ (trừ bản thấp nhất bị cắt)
Ghế nỉ trắng ngà và nỉ đen pha đỏ trên 2 phiên bản RS Đen / Ngà – màu khá sạch
Đồng hồ bảng thường
Đồng hồ bảng RS đồ họa thêm viền đỏ thể thao
Về màu sơn Honda Brio có tổng cộng 7 màu sơn:
Theo em dự đoán, Honda Việt Nam (HVN) sẽ không mang về đủ 5 phiên bản của Brio mà chỉ có khoảng 3 phiên bản gồm: bản cao cấp nhất (RS CVT) có thiết kế thể thao nhắm vào khách hàng trẻ mua xe để đi lại, bản thấp nhất (S MT) nhắm vào các đối tượng khách mua xe chạy dịch vụ, và một bản thông thường (M CVT) cân bằng giữa nhiều mục đích sử dụng nhằm mở ra nhiều sự lựa chọn cho khách Việt.
Hy vọng Brio sẽ có giá tốt hoặc ít nhất nó phải ngang tầm giá của Toyota Wigo (345 – 405 triệu đồng) cũng nhập từ Indonesia. Mức giá dễ tiếp cận sẽ là một lợi thế lớn vì mua xe hạng A khách hàng thường không đề cao các yếu tố như thiết kế, hay trang bị đi kèm, vì đơn giản là họ cần một chiếc xe hợp túi tiền để ‘’che nắng che mưa’’