Em cũng thua vụ này luôn bác ơi. Nhưng thấy mấy em này vẫn tung tăng ngoài phố, có lẽ là không quá tệ.
Ở bên Hàn Xẻng thì xe này xếp vào hạng sang. Người Hàn rất chuộng hàng nội, ko như người Việt mình, nên loại này chạy rất nhiều và là tầm đại gia mới sử dụng.
Nó xếp ngang hàng với loại Equus của Huyndai, giống như dòng S của Merc. Theo em biết con này dùng hoàn toàn đồ của Merc như là máy móc.....
Hix, chỉ biết đến thế, ngoài ra nghe nói ngồi lên rất sướng.... nhưng chưa bao giờ được thử.
Nó xếp ngang hàng với loại Equus của Huyndai, giống như dòng S của Merc. Theo em biết con này dùng hoàn toàn đồ của Merc như là máy móc.....
Hix, chỉ biết đến thế, ngoài ra nghe nói ngồi lên rất sướng.... nhưng chưa bao giờ được thử.
tung344 nói:Ở bên Hàn Xẻng thì xe này xếp vào hạng sang. Người Hàn rất chuộng hàng nội, ko như người Việt mình, nên loại này chạy rất nhiều và là tầm đại gia mới sử dụng.
Nó xếp ngang hàng với loại Equus của Huyndai, giống như dòng S của Merc. Theo em biết con này dùng hoàn toàn đồ của Merc như là máy móc.....
Hix, chỉ biết đến thế, ngoài ra nghe nói ngồi lên rất sướng.... nhưng chưa bao giờ được thử.
Tinh thần dân tộc mà...mình thua người nhiều lắm....
Chính vậy mà tụi TUNGCUA xâm nhập vào....dần dần dân ta sẽ làm giàu cho tụi nó = mua hàng nó, xe hơi nó....
tung344 nói:Bác nào có biết về dòng Chairman của SS thì chia sẻ cho em với, em đang nghiên cứu dòng này.
Ví dụ:
+ Độ bền
+ Linh kiện có dễ kiếm không?
+ Ăn xăng thế nào?
+ Chạy ngon không?
Em đang nghiên cứu em này. Cảm ơn các bác.
Hi bạn Tung344,
Theo tui được biết, hiện xe đắt nhất của SS là SS chairman W với tùy chọn Limousine, giá chưa thuế xấp xỉ 3,5tỉ VND. Thời điểm mới ra (2008) dòng W có giá 100-105k tại HQ, cao hơn MB dòng S và BMW X7
Các dòng khác tui sưu tầm được thông tin như sau:
Lịch sử
Khi lần đầu tiên xuất hiện ở thị trường Hàn Quốc năm 1997, Chairman là một chiếc sedan hạng sang. Nhà sản xuất của nó, SsangYong, vốn nổi tiếng về những chiếc SUV và RV và Chairman là chiếc sedan duy nhất của họ.
[H2]Chairman H (1997-2008)[/H2] Chairman H : Tên khác Daewoo Chairman Sản xuất 1997–2008
2.3L 148hp
2.8L 194hp
3.2L 217hp
3.6L 275hp (2007-2008) 5 cấp () 2.900 mm (114.2 in) Dài 5.135 mm (202.2 in) Rộng 1.825 mm (71.9 in) Cao 1.465 mm (57.7 in)
SS đã đổi tên model Chairman trước năm 2008 thành Chairman H để phân biệt nó với Chairman W. Chairman H có cùng kiểu dáng, nội thất, động cơ, bộ truyền động và các đặc điểm như các model trước. Năm 2003, Chairman được thiết kế lại lưới tản nhiệt trước, đèn trước và sau và nâng cấp nội thất.
Chairman H 2005 (dù dựa trên chiếc cũ năm 1995) có nhiều tính năng điện của một chiếc xe thời gian đó và ở mức giá đó, gồm: các giá giữ cốc có thể làm nóng, làm mát, phía sau, cần gạt nước cảm biến tự động, , và , chữ "Chairman" trên cửa được chiếu sáng và các ghế sau được điều khiển điện độc lập và lùi về sau khi động cơ tắt để tăng khoảng cách cho việc ra vào xe, ghế ngồi của tài xế và vô lăng cũng hoạt động như vậy.
Dù được bán trên toàn thế giới, Chairman H có doanh số kém bên ngoài Hàn Quốc. Điều này bởi cả việc nó bị phê bình kém và thiếu hụt hệ thống đại lý.
[H3]Động cơ[/H3] Model Sẵn có Động cơ Dung tích Công suất
2 .3 L4 150 từ đầu thẳng hàng 2300 Cm ³ 110 kW (150 HP)
2 .8 L6 200 từ đầu thẳng hàng 2800 Cm ³ 145 kW (197 HP)
3 .2 L6 220 từ đầu thẳng hàng 3199 Cm ³ 162 kW (220 HP)
3 .6 L6 280 from 2007 thẳng hàng 3598 Cm ³ 175 kW (279 HP)
[H3] [/H3] Chairman W (2008-hiện tại)
Chairman W SSangyong Sản xuất 2008-hiện tại
3.2L 221hp
3.6L 247hp
5.0L 302hp Tự động 7 cấp () 2.970 mm (116.9 in),
3.270 mm (128.7 in) (LWB ver.) Dài 5.110 mm (201.2 in)
5.410 mm (213 in) (LWB ver.) Rộng 1.895 mm (74.6 in) Cao 1.495 mm (58.9 in),
1.500 mm (59.1 in) (LWB ver.) Xe liên quan
đã phát triển chiếc xe mũi nhọn Chairman W của mình, trang bị cho New Chairman động cơ V8 5 lít và bộ truyền động tự động 7 cấp () của . Chairman W xuất phát từ chiếc xe ý tưởng nhà sản xuất nói rằng 'W' có nghĩa 'World Class' (Tầm cỡ Thế giới)[/SUP].
Chairman W được cung cấp với sáu kiểu bố trí ngoại thất với hai động cơ, và một phiên bản limo, và một hộp số 4-Tronic (Mercedes-Benz ). XGi360, từng được sử dụng cho New Chairman, được dùng cho model đầu tiên được chuyển thành động cơ thẳng hàng và 5 lít và được dùng trên hai model cao cấp, VVIP và phiên bản chiều dài cơ sở lớn. Cả phía trước và phía sau đều có màn hình riêng để điều khiển hệ thống giải trí trong xe.
[H3]Động cơ[/H3] Model Tên Động cơ Dung tích Công suất Tiêu thụ nhiên liệu (Km/l) Tốc độ (Km/h)
3 .2 L6 XGi3200 6 xi lanh thẳng hàng 3199 Cm ³ 165.5 kW (225 bhp) @ 6600 rpm 8.1 250
3 .6 L6 XGi3600 6 xi lanh thẳng hàng 3598 Cm ³ 184 kW (250 bhp) @ 6600 rpm 7.8 250
5 .0 V8 XGi5000 8 xi lanh V-jobs, 4966 Cm ³ 225 kW (306 bhp) @ 5600 rpm 7.3 250
[H2] Đây là hình SS CM W[/H2]
Bạn có thể đến địa chỉ h t t p : // vnexpress . net/GL/Oto-Xe-may/2009/11/3BA16003/page_2 . asp để xem chi tiết và hình ảnh chiếc SS CM Limousine đầu tiên đến VN (T11/2009). Hì hì, nhớ bỏ hết tất cả khoảng trắng giữa các ký tự. Tui chưa đủ ... tuổi để post link mà!
Last edited by a moderator: