RE: Tìm hiểu về ARP (Anti-Roll Over Program )
Bác suy đoán hay quá ...! Theo em thì ARP là một trong những chức năng của ESP. Đúng như tên gọi nhé... ARP để chống lật, ESP là chưng trình ổn định điện tử... Vậy không bị lật khi quay vòng thì mới gọi là ổn định được chứ .
Mà về nguyên lý hoạt động thì các bác củng thấy rằng chúng có nguyên lý như nhau... Chúng kết hợp giữa hệ thống treo động học mềm với hệ thống phanh EBD ( thường EBD lại kết hợp với ABS)... Vậy có thể nói chúng nó củng kiểu như ABS và EBD nghĩa là có gắn bó chặt chẽ với nhau... [8D]
Trên đây là một số ý kiến của em... có gì nhầm các bác chỉ giúp !...
Bác suy đoán hay quá ...! Theo em thì ARP là một trong những chức năng của ESP. Đúng như tên gọi nhé... ARP để chống lật, ESP là chưng trình ổn định điện tử... Vậy không bị lật khi quay vòng thì mới gọi là ổn định được chứ .
Mà về nguyên lý hoạt động thì các bác củng thấy rằng chúng có nguyên lý như nhau... Chúng kết hợp giữa hệ thống treo động học mềm với hệ thống phanh EBD ( thường EBD lại kết hợp với ABS)... Vậy có thể nói chúng nó củng kiểu như ABS và EBD nghĩa là có gắn bó chặt chẽ với nhau... [8D]
Trên đây là một số ý kiến của em... có gì nhầm các bác chỉ giúp !...
RE: Tìm hiểu về ARP (Anti-Roll Over Program )
Theo em thì ARP là một tính năng nâng cấp từ hệ thống ESP do đó chắc phải có thêm ECU (Bộ điều khiển điện tử). Do đó một chiếc xe có ARP thì chắc phải có ESP nhưng nếu có ESP thì chưa chắc có ARP.
ARP Theo Vidamco thì viết tắt từ: Anti-Roll Over Program
Nhưng theo Holden thì viết tắt từ : Active Rollover Protection
Ngăn ngừa xe lộn vòng khi vào cua hay chuyển lane.
Theo em thì ARP là một tính năng nâng cấp từ hệ thống ESP do đó chắc phải có thêm ECU (Bộ điều khiển điện tử). Do đó một chiếc xe có ARP thì chắc phải có ESP nhưng nếu có ESP thì chưa chắc có ARP.
ARP Theo Vidamco thì viết tắt từ: Anti-Roll Over Program
Nhưng theo Holden thì viết tắt từ : Active Rollover Protection
Ngăn ngừa xe lộn vòng khi vào cua hay chuyển lane.
Last edited by a moderator:
RE: Tìm hiểu về ARP (Anti-Roll Over Program )
ESP và ARP là hoàn toàn khác nhau, ngay cả trên 1 số loại xe đắt tiền thì ESP là trang bị tiêu chuẩn nhưng ARP lại là lựa chọn thêm tiền và thường chỉ có trong gói Sport. Nói nôm na thì ARP liên quan đến điều chỉnh hệ thống treo riêng rẽ sao cho trọng tâm xe không bị lệch ra ngoài vệt bánh xe khi vào cua nhằm chống lật, còn ESP liên quan đến việc phân phối truyền động đến từng bánh xe tuỳ điều kiện đường sá để chống trơn trượt, đảm bảo ổn định hướng xe. Bác nào muốn thử ESP thì chỉ việc lái xe trên bãi cát là biết ngay. Còn nếu xe nào có ARP thì sẽ cảm nhận rất rõ sự khác biệt khi vào cua gấp với tốc độ cao.
ESP và ARP là hoàn toàn khác nhau, ngay cả trên 1 số loại xe đắt tiền thì ESP là trang bị tiêu chuẩn nhưng ARP lại là lựa chọn thêm tiền và thường chỉ có trong gói Sport. Nói nôm na thì ARP liên quan đến điều chỉnh hệ thống treo riêng rẽ sao cho trọng tâm xe không bị lệch ra ngoài vệt bánh xe khi vào cua nhằm chống lật, còn ESP liên quan đến việc phân phối truyền động đến từng bánh xe tuỳ điều kiện đường sá để chống trơn trượt, đảm bảo ổn định hướng xe. Bác nào muốn thử ESP thì chỉ việc lái xe trên bãi cát là biết ngay. Còn nếu xe nào có ARP thì sẽ cảm nhận rất rõ sự khác biệt khi vào cua gấp với tốc độ cao.